20:35 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông chủ nhiệm hết lòng vì công việc

Thứ hai - 22/10/2012 02:51

Những năm gần đây, Hợp tác xã nông nghiệp (HTX nông nghiệp) Phổ Minh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) là một trong những đơn vị tiêu biểu về hiệu quả sản xuất, kinh doanh, lãi năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng trong năm 2011, đơn vị đã lãi 430 triệu đồng.

 

Sau 8 năm giữ chức Chủ nhiệm Hợp tác xã, ông Nguyễn Thanh Hoàng đã nâng nguồn vốn của HTX từ 1 tỷ đồng lên hơn 3,2 tỷ đồng. Ông cất công đi tham quan, tiếp thu kỹ thuật các mô hình: Trồng nấm rơm, rau sạch, nuôi trùn để truyền đạt lại cho các hộ dân. “Tôi đang vận động nhiều hộ nuôi tôm ở các xã ven biển sử dụng trùn làm thức ăn cho tôm. Nếu họ đồng ý, HTX sẽ đầu tư nuôi trùn và chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao” – ông Hoàng nói.

Sau giờ làm việc, ông Hoàng chăm sóc vườn rau xanh.

Lập gia đình năm 1985, vợ chồng ông chỉ có mái nhà tranh “nắng rọi vào tận giường, mưa xối nước vào nơi ngủ”. Ông đã động viên vợ ra sức cày cuốc để cải thiện cuộc sống gia đình. 1 giờ sáng, vợ chồng ông đã ra đồng cắt lúa hay thu hoạch rau xanh cho kịp phiên chợ sớm. Sau đó, ông vội vã trở về nhà ăn vội bát cơm nguội rồi đến trụ sở làm việc. Trưa và chiều tối, ông luôn tranh thủ giúp vợ canh tác hơn 2 sào rau xanh. Mùa nào thức ấy, rau cải, xà lách, mướp, bí, ớt... luôn xanh tốt trong vườn nhà. Trong chuồng nhà ông lúc nào cũng có 2 con bò vỗ béo và gần 100 con gà, vịt.

“Mặc dù công việc khá bận rộn, nhưng mỗi khi ổng về đến nhà thì luôn tay giúp tôi mọi việc, chăm sóc, dạy bảo con cái…” – vợ ông Hoàng cho biết. Sau nhiều năm cần mẫn làm việc, vợ chồng ông Hoàng đã xây dựng được căn nhà 2 tầng khá khang trang, mua sắm dụng cụ sản xuất và nhiều vật dụng trong gia đình, lo cho 3 người con ăn học. Hiện người con đầu đã có gia đình riêng, người con thứ 2 đang tham gia công tác ở xã và người con gái út đang theo học bậc THPT.

Trong nhiều năm liền, HTX nông nghiệp Phổ Minh được các Bộ, ngành từ trung ương đến địa phương trao tặng nhiều bằng khen và giấy khen, trong đó có sự đóng góp đáng kể của ông Nguyễn Thanh Hoàng. Ông còn được đảng viên và nhân dân tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy và HĐND xã.

Đức Cường
Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1238014

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58830069