21:11 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát huy vai trò chủ thể của nhân dân, xây dựng thành công nông thôn mới

Thứ hai - 04/02/2013 19:08
Chiều 4/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về kiểm tra kết quả triển khai Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới tại xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
 
Về thăm Tây Tựu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến cánh đồng hoa thôn 2, xã Tây Tựu để trò chuyện cùng nhân dân đang khẩn trương thu hoạch hoa phục vụ Tết. Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến thăm Đình Đăm, trò chuyện với các cụ cao niên, thăm, tặng quà trường Mầm non Tây Tựu và trường THCS Tây Tựu. 

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến cánh đồng hoa thôn 2, xã Tây Tựu.
Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 26 của Trung ương và Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội, đến nay xã Tây Tựu – đơn vị làm điểm của huyện Từ Liêm đã đạt 19/19 tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, an ninh quốc phòng được giữ vững.
Đáng ghi nhận là thông qua phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, người dân trong xã đã đóng góp hàng nghìn ngày công lao động và huy động được hơn 22 tỷ đồng để xây dựng, cải tạo các công trình văn hóa thôn, xã, nâng cấp hệ thống giao thông thủy lợi. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2012 đạt hơn 128 tỷ đồng, chiếm 40% tổng giá trị sản xuất các ngành. Giá trị sản xuất trên 1 héc ta cây trồng ước đạt 550 triệu đồng, tăng 150 triệu đồng so với năm 2011.
Tại 15 xã trên địa bàn huyện Từ Liêm cũng đạt được những kết quả đáng phấn khởi, với 4 xã đạt 19/19 tiêu chí gồm Tây Tựu, Đông Ngạc, Minh Khai, Xuân Đỉnh. Trong thi đua chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất nông nghiệp đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả. Với những đóng góp thiết thực cho xây dựng nông thôn mới như hiến đất mở đường, ngày công lao động, trong 2 năm qua, nhân dân Từ Liêm đã ủng hộ xấp xỉ 100 tỷ đồng để xây dựng cải tạo các công trình hạ tầng xã hội, thiết chế văn hóa cơ sở.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cho biết, đến nay cả 401 xã đều hoàn thành xây dựng quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới, thực hiện dồn điền đổi thửa, chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp. Đã có 12 xã đạt 19 tiêu chí, 62 xã đạt từ 14 đến 17 tiêu chí nông thôn mới. Mặc dù là huyện ven đô có tốc độ đô thị hóa nhanh song Từ Liêm đã nỗ lực và kết quả đạt được là đứng trong tốp đầu các huyện về xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch nước đã tặng quà cho 10 gia đình nông dân tiêu biểu của xã Tây Tựu.

Ghi nhận, đánh giá cao công tác chỉ đạo, cách làm của TP Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới, qua đó đóng góp thêm những kinh nghiệm quý, sự sáng tạo cho Trung ương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Kết quả đạt được đã minh chứng rõ nét hơn mục tiêu vì con người của 19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, với xuất phát điểm thấp, nhưng xã Tây Tựu đã thực sự tạo được chuyển biến toàn diện trong đời sống xã hội ở đây. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một lần nữa khẳng định nhân dân luôn giữ vai trò quan trọng, là chủ thể quyết định thành công của xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh yêu cầu bên cạnh sự vào cuộc quyết tâm hơn của hệ thống chính trị, cần tiếp tục phát huy hơn nữa nhân tố này để đảm bảo sự phát triển bền vững.
Nhân dịp về thăm xã Tây Tựu, Chủ tịch nước đã tặng quà cho 10 gia đình nông dân tiêu biểu của xã và gửi đến toàn thể bà con lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng bước sang năm 2013, nhân dân và cán bộ xã Tây Tựu nói riêng và huyện Từ Liêm nói chung tiếp tục dốc tâm dốc sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh hiện đại.
 
Phương Lâm
Nguồn ktdt.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 779291

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59787614