06:57 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn tại huyện Đan Phượng Mô hình điểm để nhân rộng

Thứ sáu - 07/12/2012 09:11
Chỉ sau hơn một tháng phát động phong trào thi đua xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT), huyện Đan Phượng đã hoàn thành hơn 700 tuyến đường ngõ, xóm, mang lại diện mạo khang trang cho làng quê. Có được thành công ấy là nhờ có sự tham gia ủng hộ của đông đảo bà con nhân dân.
Diện mạo mới khang trang

Đến xóm Ngõ Dối, thôn Thượng Hội, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng thời điểm này, nhìn nét mặt người dân ai cũng ánh lên niềm vui bởi con đường trong xóm vừa hoàn thành đổ bê tông ngày 3/12. Con đường đất lầy lội trước đây nay đã khang trang, sạch sẽ với đầy đủ hệ thống cống rãnh thoát nước. Không chỉ thế, ao làng tù đọng trước kia cũng được kè, cải tạo lại thành ao môi trường, sạch đẹp.

Ông Đỗ Mạnh Hòa, một người dân trong xóm phấn khởi: "Nhờ có chủ trương làm đường GTNT của xã, huyện mà bộ mặt thôn, xóm đã thay đổi hoàn toàn".Tại các thôn Đoài Khê, Đông Khê, Đại Phùng của xã Đan Phượng, phong trào làm đường GTNT cũng diễn ra sôi nổi. Trong đó, riêng thôn Đoài Khê, bà con nhân dân đã đóng góp hơn 700 ngày công để hoàn thành trên 20 tuyến đường ngõ, xóm.
 
 
 
Đường bê tông mới hoàn thành ở thôn Thượng Hội, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng.   Ảnh: Quang Thiện
 

Ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Đan Phượng cho biết, ngày 2/11, UBND xã bắt đầu phát lệnh khởi công xây dựng đường làng, ngõ xóm. Ngay trong ngày đầu tiên đã có 10 ngõ, xóm tiến hành thi công. Tính đến ngày 3/12, toàn xã đã hoàn thành toàn bộ 58 tuyến đường với tổng chiều dài 4.810m.

Theo UBND huyện Đan Phượng, sau khi phát động phong trào thi đua xây dựng đường giao thông xóm, ngõ, từ ngày 1/11 đến nay, toàn huyện đã triển khai thi công 1.011 trên tổng số 1.116 tuyến đường, trong đó hoàn thành 703 tuyến. Điển hình là các xã Đan Phượng hoàn thành 58/58 tuyến, Trung Châu 61/69 tuyến, Tân Hội hoàn thành 78/89 tuyến... Huyện phấn đấu đến trung tuần tháng 12/2012 hoàn thành toàn bộ 100% tuyến đường GTNT trên địa bàn.

Phát huy dân chủ

Có thể nói, phong trào xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đường GTNT đã mang lại luồng gió mới cho các xã trên địa bàn huyện Đan Phượng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Để đạt được kết quả đáng khích lệ trên, công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia có vai trò rất quan trọng.
 
Bà Nguyễn Thị Thám, Trưởng thôn Đoài Khê, xã Đan Phượng chia sẻ, trước khi triển khai, thôn đã họp, thống nhất trong chi bộ và phân công trách nhiệm cho từng đảng viên, nhất là trưởng các đoàn thể như Hội Người cao tuổi, Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên xuống vận động người dân. "Chỉ trong một tháng, thôn đã tiến hành hơn 20 cuộc họp với người dân các ngõ, xóm.
 
Lúc đầu nhiều người băn khoăn không tham gia nhưng sau khi được tuyên truyền người dân đã tích cực hưởng ứng" - bà Thám chia sẻ.Đặc biệt, để tạo đà cho các xã thi công xây dựng đường GTNT, UBND huyện Đan Phượng đã chủ động tạm ứng nguyên vật liệu. Đến cuối tháng 11/2012, huyện đã cung ứng 10.850 tấn xi măng, 13.617m3 cát vàng và 19.937m3 cát sỏi cho các xã.
 
Ông Đinh Hữu Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, công tác giao nhận vật liệu được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo kịp thời, đầy đủ. Tại buổi kiểm tra về tình hình xây dựng đường GTNT và nông thôn mới tại Đan Phượng mới đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đánh giá cao cách làm chủ động, linh hoạt của huyện Đan Phượng và khẳng định đây là mô hình điểm để TP rút kinh nghiệm, nhân rộng. Phó Bí thư cũng nhấn mạnh, TP sẽ tiếp tục có hỗ trợ cho các địa phương xây dựng đường GTNT, hạ tầng sản xuất, dồn điền đổi thửa nhưng theo phương thức địa phương nào làm tốt sẽ được hỗ trợ nhiều, địa phương nào làm kém sẽ được hỗ trợ ít. 
 
Qua rà soát, huyện Đan Phượng đã hoàn thiện thiết kế, dự toán 1.116 tuyến đường GTNT với tổng chiều dài 86,6km, tổng mức đầu tư 116,31 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí vật liệu là 36,41 tỷ đồng, nhân công 27,6 tỷ đồng giao cho các xã thực hiện.

 
Thiên Tú
Nguồn:ktdt.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205


Hôm nayHôm nay : 34827

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58800569