18:20 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phóng viên Kinh tế nông thôn giành 2 giải tại Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam 2016 - 2017

Thứ năm - 14/09/2017 21:58
Ngày 14/9/2017 tại trụ sở Báo Nông thôn Ngày nay, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2016-2017.

Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2016-2017 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức, giao Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam và Công ty CP Phân bón Bình Điền trực tiếp phối hợp thực hiện.

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn trao giải nhất cho nhà báo Lê Đức Sảo.

Giải chính thức bắt đầu từ ngày 15/10/2016 và  kết thúc nhận tác phẩm dự thi vào ngày 15/8/2017. Sau gần 1 năm phát động giải, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.500 tác phẩm dự thi, trong đó 1.132 tác phẩm gửi đến để đăng trên Báo NTNN/Dân Việt và 368 tác phẩm từ các chi hội Nhà báo cả nước gửi về (bao gồm gửi về Hội Nhà báo Việt Nam và Báo NTNN).

Các tác phẩm được trao giải lần này đã được Ban Tổ chức tuyển chọn, đánh giá qua 3 vòng, gồm: sơ tuyển, sơ khảo và chung khảo. Theo đó, Ban Tổ chức đã chọn ra được 53 tác phẩm từ hơn 1.100 tác phẩm gửi về Báo NTNN để đăng tải trên Báo NTNN và 38 tác phẩm từ gần 370 tác phẩm do các Chi hội Nhà báo gửi về để lọt vào vòng sơ khảo. Tiếp đến, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 37 tác phẩm lọt vào chung khảo.

Nhà báo Thuận Hữu và đại diện nhà tài trợ trao giải Nhì cho nhà báo Bạch Hân, báo điện tử Vietnamnet.

Ngày 6/9/2017, Ban giám khảo gồm 7 thành viên là những nhà văn, nhà báo nổi tiếng do Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng ban đã chấm điểm và nhận xét kỹ lưỡng từng tác phẩm.

Sau khi chấm điểm và được sự thống nhất, Ban Giám khảo đã quyết định trao giải cho 13 tác phẩm, gồm 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 7 giải khuyến khích. Theo đó, giải nhất trị giá 40 triệu đồng của Giải được trao cho tác phẩm “Đường làm giàu truân chuyên của vua lợn organic” của Nhà báo Lê Đức Sảo (bút danh Lê Thọ Bình)- Phó Tổng Biên tập Tạp chí Viettimes.

Tác giả Phạm Anh Thơ và Nguyễn Tố Loan của Báo Kinh tế nông thôn đều đoạt giải khuyến khích với tác phẩm: “Chấp nhận “ngã” nhiều để trở thành tỉ phú chanh” và “Phù thủy” biến hoa tươi thành hoa bất tử”.

Trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích, trong đó có hai nhà báo Anh Thơ, Tố Loan của báo Kinh tế nông thôn.

Theo Ban Tổ chức, ngoài giải nhất trị giá 40 triệu đồng; các giải còn lại cũng có giá trị tương đối cao. Theo đó, 2 giải nhì sẽ được trao 20 triệu đồng mỗi giải; 3 giải ba có giá trị 10 triệu đồng mỗi giải và 7 giải khuyến khích có giá 5 triệu đồng mỗi giải.

Đánh giá về Giải báo chí lần này, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tổ chức, kiêm Trưởng ban giám khảo của Giải cho biết: “Đây là lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí Tự hào NDVN và giao Báo NTNN/Dân Việt trực tiếp tổ chức thực hiện. Chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức của Báo NTNN. Đây là một giải báo chí có rất nhiều ý nghĩa, trong quá trình đọc chấm các tác phẩm, chúng tôi nhận thấy đã có nhiều thay đổi trong cách nghĩ, cách làm của người nông dân hiện nay. Đó là, họ đã có những sáng tạo để đưa khoa học công nghệ vào sản xuất trên nền tảng những cây, con truyền thống".

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải, Nhà báo Lưu Quang Định, Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức giải, cho biết: “Theo đánh giá chung của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự thi Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam lần này đã khắc họa rất đa dạng  chân dung nhân vật với nhiều khía cạnh, nhiều góc nhìn, trong đó toát lên nhiều nhất đó là chân dung các nhân vật với khát vọng khởi nghiệp để xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho mình và quê hương”.

Cũng theo ông Định, so với cuộc thi viết Tự hào NDVN được Báo NTNN tổ chức trong 3 năm trước đây, Giải báo chí năm nay đã mở rộng kênh nhận tác phẩm dự thi. Theo đó, thay vì chỉ tuyển chọn các tác phẩm đã được đăng trên Báo NTNN, Ban Tổ chức đã nhận  các tác phẩm đã đăng trên các báo in, báo điện tử khác do các chi hội Nhà báo, các cơ quan báo chí trong cả nước gửi về tham dự. “Đó có thể là một tiến sĩ; một chàng trai Hà Nội chỉ biết làm thơ; một cử nhân học ngoại thương; một gã xe ôm, một việt kiều đang có thu nhập cao ở nước ngoài… nhưng vẫn hướng về nông thôn Việt Nam để khởi nghiệp làm ăn. Đọc các tác phẩm “Ông trùm nuôi dế và giấc mơ bột dế Việt Nam”; “Chấp nhận ngã nhiều lần  để thành tỷ phú chanh”; “Tào Văn Lang ở làng tỷ phú”… đều thấy toát lên tinh thần khởi nghiệp như thông điệp về cuộc vận động Khởi nghiệp do Chính phủ phát động”, ông Định nhấn mạnh.

Nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, đồng Trưởng ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc Tự hào NDVN 2016-2017, nhấn mạnh: Dưới góc nhìn nhân văn, sắc sảo của các nhà báo, những người nông dân được phản ánh, được nêu gương, đều có điểm chung là nông dân của thời kì mới; không chỉ chịu khó, chắt chiu mà còn đầy ý chí táo bạo dám nghĩ, dám làm, giàu khát vọng xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương; nhiều cách làm sáng tạo, mạnh dạn trong việc đưa khoa học – công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp sạch…

Sau Lễ trao giải, Ban Tổ chức tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018 dành cho thể loại viết (trên ấn phẩm báo in và điện tử). Thời gian nhận bài dự thi, được chính thức bắt đầu từ ngay sau Lễ trao giải (từ 15.9.2017).

Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Nông thôn Ngày nay (Lô E2, khu đô thị mới Cầu Giấy, phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hoàm thư: E-mail: tuhaondvn@gmail.comhoặc Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam (59 Lý Thái Tổ, Hà Nội)- dành cho các tác phẩm từ các chi Hội Nhà báo cả nước gửi về.

Theo Khánh Nguyên/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 100


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978985

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59987308