14:07 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Lâm đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM

Thứ tư - 21/02/2018 20:08
Xã Phú Lâm, huyện Phú Tân (An Giang) vừa tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017.

Tới dự có các đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Thái Hữu Phép, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lâm Quang Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và người dân trong xã.

08-31-32_ong-vo-nh-kiet-pbt-tinh-uy-tro-bng-cong-nhn-ntm

Sau 7 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, của huyện, cùng sự chung tay, góp sức của nhân dân, xã Phú Lâm đã huy động được tổng nguồn lực gần 115 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp 11 tỷ 605 triệu đồng. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và 49/49 chỉ tiêu NTM.

Đời sống của người dân trong xã ngày một nâng cao; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, thu nhập trung bình của người dân là trên 42 triệu đồng/người/năm; toàn xã hiện có 98,75% hộ dân có điện sử dụng thường xuyên, 6/6 ấp có điểm sinh hoạt văn hóa đạt chuẩn, 22 điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng và 17 sân chơi thể thao.

Nếu ở giai đoạn “nước rút” xã vẫn còn khó khăn về tiêu chí môi trường thì nay đã nỗ lực hoàn thành với số hộ sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh đạt 90,18%; các tiêu chí về giao thông, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng đều đạt và vượt chỉ tiêu theo quy định….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi và ông Dương Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lâm. Đồng thời đề nghị xã Phú Lâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM; rà soát, tổ chức lại sản xuất theo hướng bền vững, tập trung phát triển các lĩnh vực có thế mạnh; không ngừng củng cố xây dựng dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội để tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí của một xã NTM.

Nhân dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, UBND huyện và UBND xã biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Theo: Hương Huệ/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 935254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59943577