16:54 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quà Tết của Quỹ Khuyến học VN đến với GV Quảng Ngãi, Quảng Nam

Thứ hai - 16/01/2012 23:51
Trong hai ngày 15-16/1, báo Dân trí đã trao 56 suất quà Tết của Quỹ Khuyến học Việt Nam (Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam) đến giáo viên Trường tiểu học số 2 Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi và Trường tiểu học Sông Vàng (thôn Tà Lâu, xã Ba, Đông Giang, Quảng Nam).
Ngày 16/1, báo Dân trí phối hợp với Sở GD-ĐT Quảng Ngãi trao tặng 33 suất quà Tết đến giáo viên Trường tiểu học số 2 Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Các phần quà này trị giá 250.000 đồng/suất, được trích từ Quỹ Khuyến học Việt Nam (Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam), gồm chai dầu ăn, chai nước mắm, túi bột ngọt, hạt dưa, hộp bánh hỗn hợp, hộp kẹo xốp nhân socola và bịch đường tinh khiết.

Từ Đà Nẵng, PV Dân trí liên lạc và thông báo những món quà bé nhỏ ấy đến với các giáo viên chưa biết "mùi" thưởng Tết là gì. Dưới những cơn mưa rơi và giá lạnh, chúng tôi trở về Trường tiểu học số 2 Bình Trung, mang món quà của Quỹ Khuyến học Việt Nam tới 33 giáo viên nhà trường.
 
"Xin cảm ơn báo Dân trí đã mang quà đến với toàn thể giáo viên trong nhà trường, chắc chắn đây là cái Tết ấm áp nhất mà cả đời nhà giáo như tôi đón nhận. Chúng tôi xin cảm ơn và cảm ơn rất nhiều", cô giáo Trịnh Thị Liên - hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Bình Trung nghẹn ngào bày tỏ niềm vui.
 
Cô hiệu trưởng Trịnh Thị Liên (áo xanh) ân cần mang quà của Quỹ Khuyến học Việt Nam (Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam) đến tay các thầy cô giáo trong trường.
 
Tham gia trao quà và lắng nghe nỗi lòng của 33 giáo viên Trường tiểu học số 2 Bình Trung, thầy Đặng Phiên - Trưởng phòng giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT Quảng Ngãi) tâm sự: "Nỗi lòng của những nhà giáo ở đây cũng chính là tâm tư của hàng ngàn giáo viên khác trong tỉnh nhưng chúng tôi đành lặng người mỗi khi đến dịp Tết dân tộc. Nhờ báo Dân trí, các thầy cô giáo trong trường may mắn được đón cái Tết đầy đủ hơn, ngành giáo dục Quảng Ngãi xin gửi đến báo lời cảm ơn sâu sắc nhất".
 
Thầy Đặng Phiên - Trưởng phòng giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT Quảng Ngãi) trao phần quà tới cô hiệu trưởng Trịnh Thị Liên.
 
Trải lòng với chúng tôi, cô hiệu trưởng Trịnh Thị Liên tâm sự: "Đối với nhà trường, toàn thể giáo viên chúng tôi chưa bao giờ có được cái gọi là quà hoặc thưởng Tết. Toàn bộ đều do Công đoàn nhà trường tự chăm lo Tết cho giáo viên".
 
Như vậy, hàng tháng mỗi giáo viên đóng góp 1% lương vào quỹ Công đoàn nhà trường, trong đó nhà trường trích 34% nguồn quỹ cho việc thăm hỏi ốm đau, 36% cho hoạt động phong trào và 30% chi bồi dưỡng Ba chấp hành.
 
"Tết năm ngoái (2011), Công đoàn nhà trường tiết kiệm và thưởng Tết cho mỗi giáo viên là "bịch hạt dưa", còn năm nay, nguồn kinh phí bị "âm" nên đành đón Tết bằng tấm lòng thôi", cô hiệu trưởng cho biết.
Năm 1982, Trường tiểu học số 2 Bình Trung được tách ra từ trường có 2 cấp học. Cho đến nay, chất lượng và thành tích giáo dục, đào tạo của nhà trường luôn nằm vị trí nhất hoặc nhì thuộc khối tiểu học trong huyện Bình Sơn. Tuy cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, nhưng với lòng yêu nghề, tinh thần nhiệt huyết trong công tác xây dựng ngành giáo dục, nhà trường được vinh dự đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2001.
 Gắn bó 22 năm tại trường, cô giáo Đặng Thị Tương (SN 1969) nghẹn ngào khi chúng tôi hỏi chuyện thưởng Tết: "Trong đời giáo viên đến nay, tôi chưa bao giờ biết cảm giác thưởng Tết như thế nào. Năm nào may mắn thì được bịch hạt dưa, không thì thùng mì tôm, hoặc chai dầu ăn và túi bột ngọt để gọi là quà Tết".
Là người sát cánh với các hoạt động của ngành giáo dục Quảng Ngãi, ông Nguyễn Ngọc Tựu - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT bày tỏ: "Trong những năm qua, báo Dân trí đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh các nhà giáo, học sinh như cô giáo Loan chuyển từ Lý Sơn về đất liền giảng dạy, tân sinh viên Lê Quang Hiếu... và nhiều người nghèo khác.

Mới đây, báo tiếp tục tặng 2.000 cuốn vở đến học sinh huyện miền núi Sơn Tây. Với những đóng góp chân thành đó, ngành giáo dục đã có nhiều điều kiện phát triển bền vững hơn.
Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong muốn cùng sát cánh với báo Dân trí, để giúp đỡ các hoàn cảnh éo le vượt qua khó khăn trong cuộc sống".
Đôi mắt cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1976) dường như ứa lệ khi tâm sự về hoàn cảnh và chuyện thưởng Tết, bởi số phận hẩm hiu đã đè nặng trên đôi vai ốm yếu, gầy mòn của "thân cò" khi một mình chăm lo cho 2 đứa con thơ dại (học lớp 6 và lớp 4). Khoản lương 3 triệu đồng nhưng cô phải lo 3,5 triệu đồng để mua thuốc chạy chữa căn bệnh nan y - ung thư vú giai đoạn 1 trong suốt 4 năm qua. Gia đình bé nhỏ ấy đành bấu víu cha mẹ già đã đến tuổi nghỉ hưu. Cô Thủy tâm sự: "Cuộc sống khó khăn như vậy, nhưng vì lòng yêu nghề và con, em đành nuốt nước mắt để tiếp tục sống, chữa bệnh, mong còn có cơ hội lo cho hai con nhỏ ăn học trưởng thành. Mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình em dường như không có khái niệm đón Tết gì cả".
 
Dù không có thưởng Tết, 33 giáo viên trong trường vẫn tham gia ủng hộ 20.000 đồng theo phát động của Công đoàn ngành giáo dục để góp phần quà cho học sinh nghèo, đối tượng chính sách đón Tết Nhâm Thìn 2012 được ấm áp hơn.
 
Dù không có thưởng Tết, 33 giáo viên nhà trường vẫn tham gia ủng hộ 20.000 đồng để góp phần quà Tết cho học sinh nghèo.
 
Ông Nguyễn Thành Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Quảng Ngãi cho biết: "Giáo viên còn có nguồn chi tiêu với phần lương của mình, còn các em học sinh nghèo thì chỉ biết dựa vào các nhà hảo tâm, nguồn lực xã hội, vì thế ngành giáo dục mong muốn mang không khí Tết ấm áp đến với các em học sinh có hoàn cảnh thiệt thòi. Việc ủng hộ bao nhiêu thì do tấm lòng hảo tâm của từng giáo viên, hy vọng việc ủng hộ này sẽ giúp các cháu yêu ngôi trường giáo dục hơn".
 
Mặc dù rất muốn giúp giáo viên trong toàn tỉnh Quảng Ngãi có quà ăn Tết, nhưng ngành GD Quảng Ngãi đành "bất lực" khi nghĩ đến hành trình đi "xin" kinh phí. Ông Thái Văn Đồng - giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đưa ra bài toán: "Toàn tỉnh có khoảng 16.000 giáo viên, nếu tặng quà cho mỗi giáo viên 100.000 đồng thì phải mất gần 2 tỷ đồng. Để xin khoảng kinh phí trên sẽ rất "gian nan". Thôi thì ngành giáo dục đành phải đón Tết bằng... tấm lòng vậy".
 
Trước đó, ngày 15/1, PV Dân trí đã đến và trao tặng 23 suất quà Tết (250.000 đồng/suất) của Quỹ Khuyến học Việt Nam tới cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Sông Vàng (thôn Tà Lâu, xã Ba, Đông Giang, Quảng Nam).
 
Tại Văn phòng báo Dân trí tại Đà Nẵng, đại diện giáo viên Trường tiểu học Sông Vàng đã trực tiếp nhận số quà Tết nói trên để chuyển về trường. Trong ảnh: Nhà báo Đình Hòa - Trưởng đại diện Văn phòng báo Dân trí tại Đà Nẵng trao 23 suất quà Tết tới đại diện giáo viên Trường tiểu học Sông Vàng. (Ảnh: Đông Phước)
 
Trường tiểu học Sông Vàng có 23 cán bộ giáo viên, nhân viên, 177 học sinh, trong đó trên 80% là học sinh Cơ tu. Trường phân thành 2 điểm trường: 1 điểm đóng trên địa bàn thôn Tà Lâu và điểm thứ 2 đóng tại thôn Dốc Kiền. Đây là trường nằm trên địa bàn thôn đặc biệt khó khăn của xã Ba (Đông Giang, Quảng Nam).
 
Địa bàn dân cư thưa thót, cách trở sông suối nên công tác dạy và học gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là việc đảm bảo duy trì số lượng học sinh, vận động học sinh bỏ học ra lớp. Để nâng cao chất lượng dạy và học, giáo viên của trường không chỉ đảm nhận công tác giảng dạy và còn phải chăm sóc nhắc nhở các em, thường xuyên đến từng nhà phụ huynh học sinh để trao đổi về việc học và khuyến khích các bậc cha mẹ nhắc nhở con em đi học chuyên cần.
 
Về việc tặng quà Tết cho giáo viên, cô giáo Trần Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết : “Nhà trường vừa mới nhận bàn giao tài khoản tự chủ trong tháng 11/2011 vừa qua, trong khi cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học còn thiếu thốn nhiều nên việc trước mắt là phải đầu tư sắm sửa. Việc thưởng và tặng quà tết Nhâm Thìn cho cán bộ giáo viên chỉ là mang tích chất khuyến khích mà thôi. Nay nhận được quà Tết của của Quỹ Khuyến học Việt Nam mà báo Dân trí trao tặng, chúng tôi hết sức vui mừng và biết ơn".
 
Cô Hôih Đhướp - một giáo viên của trường tâm sự: "Đây là lần đầu tiên mà tôi cũng như giáo viên trong trường nhận được quà Tết giá trị từ phương xa gởi tặng như vậy. Thật sự đây là món quà có ý nghĩa trong dịp Tết nguyên đán này. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với giáo viên dạy học nơi vùng cao đầy gian khó này”.
 
PV Dân trí đã đến và trao tặng 23 suất quà tết (250.000 đồng suất) của Quỹ Khuyến học Việt Nam đến cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Sông Vàng. (Ảnh Đông Phước)
 
Khi chúng tôi chia tay Trường tiểu học Sông Vàng, cô hiệu trưởng Trần Thị Bích Ngọc không quên nhắn gửi lời cám ơn và kính chúc cán bộ - phóng viên báo Dân trí một năm mới sức khỏe và thành công. 
Hồng Long - Đông Phước
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 81


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1019026

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60027349