13:56 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quân dân chung sức xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 17/06/2018 21:02
Sau 7 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng xã của Tân Thành (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) có nhiều đổi mới, diện mạo nông thôn đang khởi sắc từng ngày, cuộc sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Có được thành quả đó là nhờ sự chung sức, đồng lòng giữa chính quyền, nhân dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành, BĐBP Tiền Giang.
rpi1_5a
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành và nhân dân địa phương tham gia vớt lục bình khai thông kênh mương. Ảnh: Hồ Phúc

Ông Nguyễn Văn Xem, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Tân Thành cho biết: “Năm 2011, địa phương triển khai xây dựng nông thôn mới. Nhờ sự tích cực vào cuộc của chính quyền và các đoàn thể trong xã, sự nỗ lực của nhân dân, sự giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành nên tháng 2-2018, xã chính thức được công nhân đạt xã nông thôn mới. Trong quá trình đưa Tân Thành khởi sắc như ngày hôm nay đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng với những việc làm cụ thể như: Hiến đất làm đường, đóng góp ngày công lao động để xây dựng, sửa chữa các công trình công cộng; tích cực tham gia tố giác tội phạm; xây dựng ấp văn hóa...”.

Một trong những tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Thành là ông Bùi Văn Tám (SN 1967), trú tại ấp Kinh Ngang, đã hiến gần 700 mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn. Trao đổi với chúng tôi, ông Tám chia sẻ: “Ngay khi triển khai xây dựng nông thôn mới, gia đình tôi và bà con nơi đây đã được cán bộ xã và cán bộ Đồn Biên phòng Tân Thành tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện chương trình này. Nhờ đó, nhân dân rất đồng thuận và ủng hộ nhiệt tình. Giờ đây, các đường mòn nhỏ liên ấp đều được mở rộng và đổ bê tông, các công trình như trường học, trạm y tế được xây dựng mới khang trang, sạch đẹp, người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi!”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để sớm đạt mục tiêu xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, chính quyền xã Tân Thành luôn coi trọng việc huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội một cách toàn diện, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Qua 7 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn ngày càng thay đổi, cơ sở hạ tầng phát triển đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân trong xã. Tính đến nay, thu nhập bình quân đầu người gần 40 triệu đồng/năm, tăng 24 triệu đồng so với năm 2011, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,35%.

Ông Nguyễn Văn Xem cho biết thêm: “Xác định công tác xây dựng nông thôn mới gắn với mục tiêu nâng cao cuộc sống của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Tân Thành đã tập trung tuyên truyền, vận động bà con đẩy mạnh sản xuất nâng cao giá trị hàng hóa, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng nhiều mô hình sản xuất như: Nuôi bò cao sản, nuôi dê, vịt, nuôi trồng thủy sản, sản xuất lúa giống chất lượng cao... mang lại hiệu quả kinh tế cao và được nhân rộng trong nhân dân”.

Đặc biệt, góp sức đưa xã Tân Thành có được diện mạo như ngày hôm nay, phải kể đến vai trò của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành. Trong những năm qua,  ngoài việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, những người lính Biên phòng nơi đây thường xuyên đến từng nhà hướng dẫn bà con chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế cũng như tham gia các hoạt động xây dựng đường giao thông nông thôn, khai thông kênh rạch, khắc phục hậu quả thiên tai... Chính những việc làm thiết thực đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, động viên khích lệ bà con xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tĩnh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Thành, thời gian qua, đơn vị thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền đến từng hộ dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn tích cực tham gia bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Định kỳ hằng tháng, chỉ huy Đồn Biên phòng Tân Thành phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục phát động các phong trào như: Dọn dẹp,  phát quang đường giao thông nông thôn, xây dựng mô hình “Dòng kênh tự quản”... và được bà con trên địa bàn hưởng ứng rất nhiệt tình.

Thượng tá Nguyễn Văn Tĩnh cũng cho biết thêm: “Một trong những việc làm thường xuyên của đơn vị đó là cử các tổ công tác chủ động nắm bắt tình hình địa bàn, tâm tư nguyện vọng của người dân, từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có những giải pháp tháo gỡ kịp thời, phù hợp. Đến nay, tình hình trên địa bàn ổn định, người dân yên tâm làm ăn, sản xuất, chung sức cùng BĐBP bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới”.

Hồ Phúc/bienphong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 621900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59630223