07:20 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quy trình lập kế hoạch đầu tư cấp xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Thứ ba - 21/02/2017 09:52
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 01/2017/TT-BKHĐT hướng dẫn quy trình lập kế hoạch đầu tư cấp xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
Quy trình lập kế hoạch đầu tư cấp xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Quy trình lập kế hoạch đầu tư cấp xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Thông tư hướng dẫn quy trình lập kế hoạch đầu tư cấp xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trung hạn và hàng năm, áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến thực hiện các dự án đầu tư cấp xã thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia.

Thông tư quy định căn cứ lập kế hoạch đầu tư cấp xã, theo đó các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các quy hoạch có liên quan và đề án xây dựng nông thôn mới cấp xã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Căn cứ lập kế hoạch đầu tư cấp xã dựa trên mục tiêu, đối tượng và tiêu chí của các chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó ưu tiên các dự án gắn với phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập của người dân.

Việc lập kế hoạch đầu tư cấp xã phải có sự tham gia của các tổ chức và cộng đồng dân cư trên địa bàn thôn, xã, đảm bảo khả năng cân đối nguồn lực của các cấp, khả năng đóng góp nguồn lực của cộng đồng.

Về quy trình lập kế hoạch, Thông tư hướng dẫn nêu ra 7 bước, bao gồm (1) Đơn vị lập kế hoạch gồm Tổ kế hoạch thôn và Ban quản lý cấp xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; (2) Chuẩn bị lập kế hoạch; (3) Họp kế hoạch cấp thôn; (4) Dự thảo kế hoạch đầu tư cấp xã; (5) Họp kể hoạch cấp xã; (6) Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cộng đồng; (7) Lấy ý kiến cấp trên và tổng hợp kế hoạch đầu tư cấp xã.

Thời gian thực hiện kế hoạch đầu tư cấp xã thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư công và hướng dẫn của cơ quan cấp trên.

Kinh phí tổ chức, thực hiện lập kế hoạch đầu tư cấp xã sử dụng từ nguồn kinh phí sự nghiệp được phân cấp và kinh phí sự nghiệp của các chương trình mục tiêu quốc gia được giao cho địa phương quản lý theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, điều chỉnh các quy định có liên quan về lập kế hoạch đầu tư cấp xã của địa phương (nếu có) phù hợp với quy định tại Thông tư này.

Đồng thời, các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát, đánh giá và hướng dẫn chi tiết cho cơ quan cấp huyện, cấp xã tổ chức, thực hiện lập kế hoạch đầu tư cấp xã theo quy định; Chỉ đạo Sở Tài chính xây dựng định mức kinh phí hỗ trợ việc tổ chức, thực hiện lập kế hoạch đầu tư cấp xã phù hợp điều kiện của địa phương, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh ban hành.

Trước ngày 31/3 hàng năm, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo về tổ chức, thực hiện Thông tư này của năm trước đó, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp và giám sát.

Thông tư này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 2/4/2017.

Thanh Huyền
http://baodautu.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 38349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 801551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809874