19:30 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sáng nay, hội thảo công bố chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh

Thứ năm - 03/05/2012 10:37
Sáng nay, 3-5, Hội thảo công bố chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2011 đã được Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và một số cơ quan khác phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội). Đây là chỉ số nhằm đo lường mức độ hiệu quả của công tác quản trị và hành chính công dựa vào trải nghiệm của người dân khi tiếp xúc, giao dịch với cơ quan chính quyền các cấp.

Trong khi các báo cáo tổng kết của các cơ quan, ban ngành hiện nay chủ yếu là “tự đánh giá”, nghiên cứu PAPI lại có cách tiếp cận từ dưới lên để tìm hiểu và nghiên cứu những trải nghiệm và cảm nhận thực tiễn của người dân. PAPI 2011 phản ánh trải nghiệm và cảm nhận của 13.642 người dân về hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh. Đây có thể là nghiên cứu khảo sát điều tra chọn mẫu ngẫu nhiên lớn nhất được tiến hành tại Việt Nam từ trước đến nay. 

PAPI 2011 khảo sát 6 lĩnh vực nội dung lớn, bao gồm: “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”; “Công khai, minh bạch”; “Trách nhiệm giải trình với người dân”; “Kiểm soát tham nhũng”; “Thủ tục hành chính công” và “Cung ứng dịch vụ công”.

Trong nghiên cứu vừa được công bố, thành phố Hà Nội đạt điểm khá ở các nội dung “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”, “Công khai, minh bạch”, và “Cung ứng dịch vụ công”, song đạt điểm trung bình thấp ở nội dung “Kiểm soát tham nhũng”. TPHCM đạt điểm cao ở các nội dung “Công khai, minh bạch”, “Kiểm soát tham nhũng” và “Cung ứng dịch vụ công”.

Trong số sáu tỉnh, thành phố có dân số trên hai triệu người, An Giang rơi vào nhóm đạt điểm số thấp nhất. Long An là địa phương duy nhất trên cả nước thuộc về nhóm tỉnh/thành phố đạt điểm cao nhất ở cả sáu nội dung. Hai tỉnh Trà Vinh và Hà Giang đều nằm trong nhóm đạt điểm thấp nhất…

 
 

Chỉ số tổng hợp PAPI, sử dụng thang điểm từ 6-60 điểm

(Việc phân nhóm là tương đối với một số tỉnh/ thành phố do khoảng tin cậy đo được ở những địa phương này khá rộng):

 Nhóm các tỉnh/ thành phố đạt điểm cao nhất với điểm số từ 37,381 đến 40,319 gồm: Quảng Bình, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Quảng Trị,  Hà Tĩnh,  Sơn La,  Nam Định, Lạng Sơn,  Bình Định,  Hòa Bình, Tiền Giang, Thanh Hóa, Hải Dương, TP. Đà Nẵng, TP. Hà Nội và Đồng Tháp.

• Nhóm các tỉnh/ thành phố đạt điểm trung bình cao với điểm số từ 36,144 đến 37,217 gồm: Bến Tre, thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thái Bình, Bình Dương,  Bắc Kạn, Bình Phước, Gia Lai, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Nam, Hà Nam, Đồng Nai,  Phú Thọ, Yên Bái và Đắk Nông.

• Nhóm các tỉnh/ thành phố đạt điểm trung bình thấp với điểm số từ 35,003  đến 36,098 gồm: Bắc Ninh, Kon Tum, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Quảng Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Cà Mau, Thừa Thiên - Huế, TP. Hải Phòng, Khánh Hòa, Kiên Giang, Sóc Trăng và Lâm Đồng.

• Nhóm các tỉnh/ thành phố đạt điểm thấp nhất với số điểm từ 32,599 đến 34,995 gồm: Ninh Thuận, Điện Biên, Quảng Ngãi, Hậu Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Bạc Liêu, Ninh Bình, Bình Thuận, An Giang, Phú Yên, Cao Bằng, Tây Ninh, Hà Giang và Trà Vinh.

Theo SGGP
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 775677

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59784000