05:48 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Sao vuông” Thoại Sơn xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 14/10/2012 19:58
Công tác dân vận của lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, phát huy trên nhiều mặt. Hiệu quả của công tác này đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới...

Trung tá Huỳnh Văn Phụng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thoại Sơn cho biết: “Toàn huyện đã củng cố, xây dựng được trên 2.200 cơ sở DQTV, đạt 1,22% so với tổng dân số. Trong đó tỉ lệ đảng viên là 12,29%, đoàn viên 49,27%; đã tổ chức được 17 chi bộ quân sự (7 chi bộ có cấp ủy) và 17 chi đoàn quân sự. Đối với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, DQTV huyện đã tích cực tham gia, phát huy tốt công tác dân vận ngay từ khi địa phương phát động”.
Cán bộ chiến sĩ LLVT Thoại Sơn chung tay xây dựng nhà nhân ái, nhà tình bạn.
Để có sự chủ động đó, theo Trung tá Huỳnh Văn Phụng, trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan quân sự các cấp căn cứ vào từng thời điểm, thời vụ và tình hình cụ thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động giữa DQTV với các lực lượng trong hệ thống chính trị.
Trong quá trình thực hiện công tác dân vận, cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên định hướng tư tưởng, quán triệt nhiệm vụ cho chiến sĩ; giúp lực lượng xác định tốt vai trò trách nhiệm, gương mẫu chấp hành và vận động gia đình, người thân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Thiếu tá Huỳnh Văn Hùng, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện cho biết thêm: “Nhờ xác định tốt vai trò, trách nhiệm của mình, nên mỗi khi có lệnh triệu tập đột xuất, lực lượng DQTV luôn có mặt kịp thời, tích cực hoàn thành nhiệm vụ. Điển hình như đầu tháng 3-2012, trên địa bàn huyện xảy ra mưa to kèm lốc xoáy, làm sập 19 căn nhà, tốc mái 99 căn, siêu vẹo 6 căn..., gần 80 đồng chí DQTV ngay lập tức có mặt, giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Trong đợt lũ lụt năm vừa qua, theo yêu cầu của trên, 120 DQTV của huyện đã nhanh chóng cơ động đến huyện (Châu Thành) hàn khẩu đê bao, cùng bà con thu hoạch lúa chạy lũ...”.
Không chỉ “gần dân, trọng dân, nghe dân nói”, lực lượng DQTV huyện còn thể hiện tốt phương châm công tác “Nói dân hiểu, làm dân dân tin” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như tập trung sửa chữa đường giao thông, xây dựng cầu nông thôn, dựng nhà, tổ chức lực lượng đắp đê bao bảo vệ hoa màu cho bà con...; trong 6 tháng đầu năm, đã đóng góp tổng cộng gần 9.500 ngày công lao động.
Tại Vĩnh Phú, một trong những xã điểm được UBND huyện và tỉnh chọn tập trung chỉ đạo hoàn thành tiêu chí nông thôn mới vào năm 2015, cảm nhận ban đầu của chúng tôi về địa bàn vùng sâu, heo hút thực sự không còn. Đường giao thông liên ấp được bê tông hóa; “cầu khỉ”, cầu tạm được xây mới kiên cố; trường học, nhà chợ mới toanh, bộ mặt nông thôn khởi sắc.
Ông Nguyễn Thanh Nhơn, Phó Bí thư Đảng ủy xã phấn khởi: “Nhờ sự đồng thuận của nhân dân, đến nay chúng tôi đã đạt 7/20 tiêu chí (19 tiêu chí chung và 1 tiêu chí của huyện) và 37/59 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Để người dân tích cực hưởng ứng, địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, trong đó lực lượng dân quân giữ vai trò nòng cốt”.
Ông Nhơn dẫn chứng cụ thể: “Vừa qua, chúng tôi xây dựng 3 chiếc cầu bê tông, hơn 120 dân quân tham gia tất cả các khâu lao động, nhờ vậy đã tiết kiệm được 1/3 chi phí so với trên 1 tỉ đồng dự toán. Số tiền dôi dư, chúng tôi tiếp tục đầu tư cho các công trình phúc lợi xã hội”.
Theo ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới huyện Thoại Sơn, toàn huyện đã đạt 5/20 tiêu chí và 22/59 chỉ tiêu (giai đoạn 2010 – 2015). Huyện tiếp tục giữ vững, nâng chất lượng các chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt được; đồng thời chọn các chỉ tiêu không cần vốn đầu tư thực hiện trước nhằm huy động mọi nguồn lực sẵn có, phấn đấu đến cuối năm sẽ đạt chuẩn 27/59 chỉ tiêu. Để làm được điều đó, theo ông Đô cần tiếp tục tăng cường công tác vận động, tuyên truyền làm chuyển biến nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân về mục tiêu, ý nghĩa xây dựng nông thôn mới.
Bài, ảnh: Hồng Bỉnh Hiếu
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 34685

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 797887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806210