13:14 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sẽ cung cấp đủ vắc xin để chống dịch

Thứ sáu - 24/02/2012 05:03
Đó là khẳng định của ông Hoàng Văn Năm, Cục trưởng Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại hội nghị trực tuyến phòng chống cúm qia cầm chiều qua, 23-2-2012.

Theo nhận định của Cục Thú y, dịch cúm gia cầm vẫn có thể xảy ra rải rác do vi rút cúm đã lưu hành lâu trên toàn quốc, trong khi điều kiện chăn nuôi chưa vệ sinh, thời tiết lại rất bất lợi. Kết quả giám sát vi rút lưu hành tại một số chợ trong 30 tỉnh từ tháng 9 năm 2011 đến nay cho thấy tỉ lệ lưu hành vi rút cao, cúm A là 20%, cúm H5N1 là 4,13%. Trong đó, một số tỉnh tỉ lệ lưu hành vi rút khá cao như Hà Tĩnh (25%), Cà Mau 16,67%...

Trong bối cảnh đó, cộng với việc vi rút đang biến đổi và phát triển, vắc xin không có hiệu lực đối với chủng vi rút mới, hội nghị đã tập trung thảo luận các biện pháp chống dịch. Ông Hoàng Văn Năm cho rằng, vắc xin chỉ là một biện pháp quan trọng trong phòng chống dịch. Trước mắt, Cục Thú y sẽ cấp đủ vắc xin cho các tỉnh phía Nam tiêm phòng triệt để cho đàn gia cầm vì vắc xin vẫn có hiệu lực với chủng vi rút tồn tại ở các tỉnh này. Còn các tỉnh khác, chúng tôi sẽ cung cấp vắc xin cho họ dập dịch.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Diệp Kỉnh Tần nhấn mạnh: “Các địa phương cần thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, giám sát phát hiện bệnh sớm, khi có dịch xảy ra phải lấy mẫu gửi xét nghiệm, xác định chủng vi rút gây bệnh thuộc clade nào, đồng thời tiêu hủy ngay đàn gia cầm bị bệnh, và vệ sinh tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực có dịch. Đồng loạt triển khai “Tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường” trong toàn quốc để tăng hiệu quả tiêu diệt mầm bệnh”.

Thứ trưởng chỉ đạo Cục Thú y nhanh tiếp tục thử nghiệm, tìm ra vắc xin phù hợp phục vụ phòng chống bệnh. Đồng thời tổ chức hội nghị tư vấn kỹ thuật gồm các nhà khoa học trong nước và quốc tế nhằm đánh giá tư vấn về công tác tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm.

Nguyễn Bích (bao Bienphong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 620427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59628750