05:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành An về đích

Thứ bảy - 20/04/2019 06:52
Sáng ngày 20/4, UBND huyện Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre) và xã Thành An long trọng tổ chức buổi lễ đón bằng công nhận xã Thành An đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ Thủy, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Phan Văn Mãi, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Bến Tre; Cao Văn Trọng Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; cùng các mẹ Việt Nam anh hùng xã Thành An, Tân Bình; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cấp Sở ban ngành tỉnh, các huyện, xã Thành An cùng đông đảo bà con nhân xã Thành An.

Ông Cao Văn Trong, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre (người thứ hai  từ trái sang) đến dự và trao bằng công nhận xã Thành An đạt chuẩn NTM.

Thành An về đích nhân dân vô cùng phấn khởi, không khí làm ăn ngày càng sôi nổi. Đồng chí Nguyễn Chí Hữu, Phó chủ tịch UBND xã Thành An cho biết, Thành An là xã nông nghiệp với kinh tế chủ yếu đến từ cây dừa với diện tích khoảng 830 ha, đàn heo dao động khoảng 20.000 con là kinh tế chính của 590 hộ nuôi. Từ khi xây dựng công cuộc xây dựng NTM khởi đầu từ năm 2012 đến nay diện mạo nông thôn của xã ngày càng khởi sắc.

Đạt được điều đó là nhờ sự đồng thuận trong nhân dân, nhận thức ngày càng sâu sắc về lợi ích xây dựng NTM trong từng cán bộ, đảng viên, viên chức xã. Năm 2016, Đảng bộ và Chính quyền xã Thành An tập trung quyết liệt hơn nữa trong xây dựng NTM. Đến đầu năm 2018 từ một xã mới đạt được 7 tiêu chí Thành An đã vươn lên 14 tiêu chí, được BCĐ huyện quan tâm đầu tư về đích trong năm 2019.

Công nhân làm việc tại cơ sở bó chổi Sáu Tho (xã Thành An)

Công tác giảm nghèo là một trong những công tác mà xã rất quan tâm. Những năm qua từ các chương trình cho vay hộ nghèo, nước sạch, dự án AMD,… được xã vận dụng giảm nghèo tăng thu nhập rất hiệu quả. Cuối năm 2017 tỷ lệ hộ nghèo của xã còn dưới 4% và đến nay chỉ còn 2,8%. Thu nhập bình quân đầu người từ 37 triệu đồng năm 2017 tăng lên 41 triệu đồng năm 2018. Năm 2019 này, xã phấn đấu lên 45 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh ở ấp Đông Thành, một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn mới vừa thoát nghèo cho biết chị nhận được sự hỗ trợ của dự án AMD 4 con heo rừng giống (3 cái, 1 đực) từ cuối năm 2018, mỗi con khoảng 10 kg. Qua hơn 6 tháng nuôi, mỗi con đạt trọng lượng trên 60 kg, trong đó có 1 con nái sắp sinh sản.

Chị phấn khởi nói: “Gia đình em không có đất canh tác, kinh tế chủ yếu nhờ chồng em đi làm công nhân ở Cty môi trường của Ban quản lý chợ ở huyện. Đời sống gia đình còn khó khăn. Nay được hỗ trợ 4 con heo em ở nhà chăm sóc thấy cũng dễ nuôi. Thời gian tới, kinh tế nhà em còn nhờ thêm vào 4 con heo này”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bàn, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Mỏ Cày Bắc cho biết, xã Thành An, xã nghèo thứ hai của huyện, đạt chuẩn NTM trong thời điểm này là một món quà vô giá chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Mỏ Cày Bắc. Thành công này rất đáng tự hào tuy nhiên chặng đường phía trước của Thành An nói riêng cũng như của huyện Mỏ Cày Bắc cũng còn rất nhiều thách thức.

Chủ tịch huyện Mỏ Cày Bắc lưu ý xã Thành An không được tự mãn với những thành tích đã được công nhận mà còn phải thường xuyên quan tâm nâng chất các tiêu chí để nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trong xã cao hơn nữa. Các xã khác cần tập trung xây dựng để sớm về đích theo kế hoạch.

Đường sá sạch đẹp, giao thông thuận tiện tại xã Thành An

Cũng trong sáng 20/4, UBND TP. Bến Tre và xã Mỹ Thạnh An tổ chức lễ đón bằng công nhận xã Mỹ Thạnh An đạt chuẩn NTM.

 Theo MINH ĐẢM/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 31619

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 745580

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59753903