16:19 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Hóa: Sức trẻ trên những cung đường biên

Thứ tư - 29/08/2012 13:54
Với khẩu hiệu “Thanh niên tình nguyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, hơn 700 đoàn viên, thanh niên từ các trường đại học, đơn vị bộ đội biên phòng và các địa phương của Thanh Hóa đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa do Tỉnh đoàn phát động.

 

Đưa nước về cứu lúa

Trong chuyến theo chân đoàn thanh niên tình nguyện (TNTN), chúng tôi gặp đúng vào dịp ảnh hưởng của cơn bão số 4, mấy ngày liền vùng trời Mường Lát mưa dầm dề. Đường đi, lối lại vô cùng khó khăn, bởi tuyến đường Hồi Xuân (Quan Hóa) - Tén Tằn (Mường Lát), đang thi công dở. Dẫu vậy, sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết khiến các bạn trẻ không nản lòng.

Thanh niên tình nguyện cùng bà con vùng cao nạo vét dòng chảy đưa nước về ruộng.

Trong thời gian hoạt động tình nguyện tại Mường Lát, các bạn trẻ đã tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý,bảo vệ rừng; Tập huấn kỹ thuật sản xuất, canh tác nương rẫy bền vững, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, thâm canh lúa nước, kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đoàn TNTN cũng đã tích cực giúp các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số trồng rừng…

Đặc biệt, hơn 200 TNTN, bộ đội biên phòng cùng người dân địa phương đã nạo vét, khơi thông dòng chảy gần 5km kênh mương để đưa nước về các chân ruộng cho đồng bào xã Quang Chiểu, Mường Chanh gieo cấy lúa vụ mùa 2012.

Ông Lương Văn Bường- Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, cho hay: Thời gian vừa qua, tại xã Mường Chanh và Quang Chiểu của huyện có hơn 100ha đất nông nghiệp gieo cấy 2 vụ lúa bị thiếu nước nghiêm trọng, nông dân chưa thể cày bừa để sản xuất vụ mùa 2012.

“Trong lúc huyện và 2 xã Mường Chanh, Quang Chiểu đang gặp khó khăn về vấn đề này, thì lại được Tỉnh đoàn tổ chức đợt TNTN lên giúp bà con. Nếu không có hàng trăm TNTN lên đây trong đợt này, quả là vất vả trong vấn đề giải quyết nước tưới cho hàng trăm ha đất nông nghiệp ở hai xã ấy”- Chủ tịch Bường nói.

Thắm đượm màu xanh tình nguyện

Anh Lại Đình Quang- Trưởng ban Thanh niên nông thôn, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết: Trong 10 ngày lên với đồng bào, đoàn TNTN đã giúp dân trồng và giặm được là 64ha rừng; tu sửa được 4,5km đường liên thôn, bản ở các xã Trung Lý, Pù Nhi; nạo vét 2,8km kênh mương; sửa chữa đường điện và các đồ gia dụng gia đình cho 63 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, trong đợt hoạt động tình nguyện này, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn đã trao tặng 1 nhà tình nghĩa trị giá 15.000.000 đồng cho gia đình Hà Văn Quỳnh (bản Lát, xã Tam Chung), tặng 2 bộ máy tính cho Đoàn xã Quang Chiểu…

Trong đợt tình nguyện vừa qua, huyện đoàn Mường Lát cũng đã huy động được hơn 1.000 lượt học sinh sinh viên về nghỉ hè cùng với đoàn TNTN của tỉnhhỗ trợ các địa phương khó khăn.

Bạn Bùi Văn Tâm - sinh viên trường Đại học Dự bị Dân tộc Sầm Sơn, chia sẻ: “Chúng em chỉ giúp được người dân một số việc nhỏ nhưng em và các bạn vui lắm”. Còn anh Nguyễn Thế Độ - Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Quang Chiểu tâm sự: “Tôi đang trong thời gian nghỉ phép, nhưng nghe có đợt tình nguyện nên tôi xin trở lại đơn vị và cùng với đoàn TNTN xuống bản giúp dân. Tuy góp một phần công sức nhỏ nhưng tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa”.

Ông Lầu Thanh Va ở bản Pù Toong, xã Phù Nhi, phấn khởi: “Bản ta cảm ơn các bạn TNTN lắm. Những ngày vừa qua, đoàn thanh niên tình nguyện đã giúp đỡ bản ta trồng rừng và nhiều việc khác nữa”.

Kết thúc đợt tình nguyện, dù không dài ngày, nhưng những việc làm của đoàn TNTN đã để lại ấn tượng, những tình cảm đẹp đẽ và đầy ý nghĩa trong lòng đồng bào các dân tộc ở trên những cung đường biên xa xôi của xứ Thanh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264


Hôm nayHôm nay : 41966

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1261795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58853850