16:43 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành công từ sự đồng thuận

Thứ ba - 09/01/2018 20:07
Ngày 9/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị lần thứ 8, khóa XIV, nhiệm kỳ 2014-2019 và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho các cá nhân tiêu biểu của Ủy ban MTTQ tỉnh.
 

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự Hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Năm 2017, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện được nhiều hoạt động nổi bật. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã trở thành ý thức trách nhiệm của người dân ở mỗi khu dân cư.

Các cuộc vận động như Cuộc vận động “Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được triển khai sâu rộng, lan tỏa tới các tầng lớp nhân dân.

MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn phát động các phong trào thi đua gắn với tham gia thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, công tác quốc phòng - an ninh giữ vững và tăng cường.

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp tổ chức phong trào thi đua “Cả nước chung sức vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong đó, 2 mô hình điểm “Liên kết trồng, chế biến nghệ” tại xã Chí Tân, huyện Khoái Châu và chăn nuôi tại xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động đã khẳng định tính đúng đắn trong triển khai, thực hiện các phong trào, các CVĐ tại địa phương.

Để các phong trào hoạt động hiệu quả hơn, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các tổ chức thành viên như: MTTQ xây dựng khu dân cư 3 không; Hội Nông dân hỗ trợ vốn xây dựng mô hình, tư vấn, hướng dẫn xây dựng, thành lập tổ hội nghề và hợp tác xã; Hội CCB xây dựng đội tự quản phòng, chống tội phạm…

“Đối với công tác giám sát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tiến hành 2 cuộc giám sát về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011-2016 và giám sát việc hỗ trợ người nghèo sửa chữa, xây dựng nhà ở tại các huyện, xã, phường, thị trấn.

Ban TTND đã giám sát 1.161 cuộc; phát hiện, kiến nghị với với các cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý 160 vụ việc. Thông qua hoạt động giám sát, đã có 133 vụ việc được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

MTTQ các cấp còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên nắm bắt, tập hợp ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, MTTQ và các cấp ủy Đảng”, bà Tuyến khẳng định.

Chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia chung sức xây dựng huyện nông thôn mới, ông Đỗ Chí Hào, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mỹ  Hào cho biết: Ngay từ khi triển khai, MTTQ huyện đã xây dựng và ban hành các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn tài liệu tuyên truyền đến các xã, thị trấn và Trưởng Ban Công tác Mặt trận để họ tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. 

Đối với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ huyện đã lấy nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân xã hội hóa sức người, sức của, hiến đất mở đường để lấy đó làm nòng cốt xây dựng xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới.

“Tuyên truyền, hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận là cánh tay nối dài gần dân nhất, tập trung cho công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân phải đi trước một bước. Có nhận thức đúng thì hành động mới đúng. Khi tuyên truyền, vận động, cán bộ Mặt trận luôn phải giải thích rõ để người dân hiểu họ chính là chủ thể, đối tượng được thụ hưởng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đó là yếu tố tạo nên thành công của huyện nông thôn mới Mỹ Hào ngày hôm nay”, ông Hào khẳng định.

Chia sẻ về sự đồng thuận của người dân khi xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Giang cho rằng, đồng thuận chính là “chìa khóa” của sự thành công.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng thành công trong công tác Mặt trận của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên; đồng thời thông báo kết quả Hội nghị Đoàn Chủ tịch và Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và 10 kết quả nổi bật của hoạt động Mặt trận trong năm 2017. Kết quả đó có sự đóng góp của Mặt trận tỉnh Hưng Yên.

Vui mừng nhận thấy trong năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC; tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu; xây dựng và duy trì tốt trang thông tin điện tử…

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong rằng, trong năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên tiếp tục có những đột phá trong công tác Mặt trận; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa 12, Nghị quyết Trung ương 5 khóa 12; tôn vinh các điển hình tiên tiến; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; thực hiện tốt giám sát và phản biện xã hội…

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên vì có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận năm 2017.

Theo Tuệ Phương/tapchimattran.vn



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 771387

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779710