03:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục văn minh hóa nông thôn, giúp nông dân giàu có

Thứ năm - 22/11/2018 08:03
Một trong những mục tiêu quan trọng Hội Nông dân Việt Nam đặt ra trong nhiệm kỳ mới là đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa, văn minh hóa nông thôn và nâng cao trình độ của hội viên, nông dân; xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, giai cấp nông dân giàu có và vùng nông thôn văn minh.

Tiến tới ngày hội lớn

Xác định 2018 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng khi diễn ra sự kiện chính trị lớn của giai cấp nông dân trong cả nước, do đó, lãnh đạo T.Ư Hội đã quan tâm chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội ND các tỉnh, thành phố và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NDVN lần thứ VII được tổ chức vào tháng 12 tới. Đến nay, 63/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu cấp tỉnh.

Anh Đào Quốc Huy, ấp Bình Thủy, xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thành công với mô hình trồng mãng cầu. (Ảnh: Lê Cánh)
Anh Đào Quốc Huy, ấp Bình Thủy, xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thành công với mô hình trồng mãng cầu. (Ảnh: Lê Cánh)

TS.Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Ban Chấp hành TƯ Hội Nông dân Việt Nam yêu cầu: “Từ nay cho đến thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc T.Ư Hội NDVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018- 2023 không còn nhiều, yêu cầu các tiểu ban Đại hội VII cần khẩn trương hoàn thành những công việc được giao, công tác chuẩn bị phải làm chu đáo, cẩn trọng; các ban, đơn vị cần nỗ lực, tập trung tất cả mọi nguồn lực cũng như trí tuệ tập thể để chuẩn bị tốt nhất cho hoạt động lớn này của T.Ư Hội NDVN, đảm bảo đúng nội dung, mục đích, yêu cầu đề ra.

Đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp

Tại Hội nghị BCH TƯ Hội NDVN lần thứ 16, khóa VI diễn ra ngày 15.10 tại Hà Nội, Chủ tịch Thào Xuân Sùng nhấn mạnh: “Việc thực hiện quy trình nhân sự BCH, Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch BCH TƯ Hội NDVN khóa VII, nhiệm kỳ 2018-2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Theo đó, việc xây dựng Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VII phải bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Đảng; có trình độ, năng lực và uy tín; đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của hội viên nông dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và sự phát triển của tổ chức Hội; lãnh đạo công tác Hội và phong trào nông dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và chương trình công tác của Hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VII phải thể hiện tính chất chính trị - xã hội của giai cấp nông dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, bao gồm những cán bộ, hội viên tiêu biểu, đại diện các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học tâm huyết với nông dân; trên cơ sở tiêu chuẩn là chính cần có cơ cấu hợp lý, có tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ Hội là người dân tộc thiểu số phù hợp; coi trọng số ủy viên trẻ đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện và khả năng, triển vọng phát triển đáp ứng nhiệm vụ của Ban Chấp hành. Có tỷ lệ hợp lý giữa ba độ tuổi đảm bảo tính kế thừa, liên tục và phát triển. Ủy viên Ban Chấp hành khóa VII có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên.

Chủ tịch Thào Xuân Sùng cho biết, vừa qua, Đảng đoàn Hội NDVN đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư về chương trình, nội dung và phương án nhân sự của BCH Hội NDVN khóa VII, Ban Bí thư đã có ý kiến tập trung vào một số nội dung sau đây: Về thời gian tiến hành Đại hội, dự kiến tổ chức trong 3 ngày.

Đồng thời, Ban Bí thư và đồng chí Tổng Bí thư cho ý kiến chỉ đạo vào 3 loại văn kiện: Kiểm điểm hoạt động của BCH khóa VI; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ chính trị của Hội NDVN trong thời gian tới; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội với tinh thần cốt lõi như sau: Đề nghị BCH TƯ Hội tập trung lãnh đạo Đại hội, đặc biệt là xây dựng tổ chức Hội để ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ mới, bàn ít về kinh tế-xã hội, bàn nhiều về nhiệm vụ xây dựng Hội.

Nông dân Quảng Ninh thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. T.L
Nông dân Quảng Ninh thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. T.L

Xác định rõ vai trò vai trò, trách nhiệm của Hội trong giai đoạn mới theo hướng đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa, văn minh hóa nông thôn và nâng cao trình độ của hội viên, nông dân; xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, một giai cấp nông dân giàu có và một vùng nông thôn văn minh.

Hầu hết các ý kiến đồng tình với các văn kiện trình Đại hội và cho rằng các văn kiện đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức thể hiện. Các ý kiến đóng góp đã phân tích làm rõ thêm về tình hình khó khăn, thuận lợi và những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2013- 2018 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2018- 2023. Trên cơ sở rút ra bài học kinh nghiệm, dự báo tình hình đã đề ra phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ tới, nhất là các giải pháp mang tính đột phá, trọng tâm, trọng điểm trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều cho biết, đến nay có 26 tỉnh, thành ủy gửi văn bản với 203 lượt ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Hội (Khóa VI) tại Đại Hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII; 63 tỉnh, thành Hội gửi văn bản với 513 lượt ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Hội (Khóa VI) tại Đại Hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII.

Theo Khánh Nguyên/trangtraiviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 27720

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 741681

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59750004