06:36 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện NTM tại Cương Gián

Thứ ba - 14/08/2018 05:54
Sáng (13/8), Đoàn liên ngành tỉnh do đồng chí Đặng Đình Giang - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Văn phòng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng NTM tại xã Cương Gián, địa phương phấn đấu đạt chuẩn năm 2018. Lãnh đạo huyện tham gia có Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải.

Khu dân cư kiểu mẫu thôn Cầu Đá

Là địa phương có diện tích rộng, dân số đông phân bố trên 15 thôn, nhưng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thời gian qua với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân, diện mạo của địa phương đã có nhiều thay đổi. Cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, đường giao thông, kênh mương nội đồng được cứng hóa đạt chuẩn, nhà văn hóa xã, thôn được nâng cấp, xây mới; điện, trường học, trạm y tế và các công trình phúc lợi xã hội được quan tâm xây dựng đã làm thay đổi rõ nét hạ tầng nông thôn.

Đoàn trò chuyện cùng cán bộ và bà con thôn Cầu Đá

Đời sống người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập của người dân năm 2017 đạt 34,29 triệu đồng/người/năm, năm 2018 ước đạt 35,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 là 4,5%.

..kiểm tra tại khu vực chợ Cương Gián

...xã có 20 vườn đạt chuẩn vườn mẫu

7 tháng đầu năm 2018, xã làm được 4,4km đường GTNT, mở rộng, đổ lề đường 7,3km‚ trồng được 17,7km hàng rào xanh bằng cây chuỗi ngọc. Khởi công xây dựng các công trình nhà học đa năng Tiểu học II, nhà học 12 phòng trường Mầm Non; Khởi công và hoàn hiện 5 nhà văn hóa thôn. Toàn xã có 56 mô hình, 8 HTX, 19 doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. An ninh chính trị, trận tự an toàn nông thôn tiếp tục được củng cố giữ vững. Hệ thống chính trị cơ sở được tăng cường, dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy.

Tuy nhiên, tại buổi làm ​việc, các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào một số tiêu chí còn gặp khó khăn như: Tiêu chí văn hóa, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu...

Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn Đặng Đình Giang đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Cương Gián thời gian qua. Đồng thời đồng chí yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo NTM xã cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các thành viên trong đoàn. Đó là những ý kiến quan trọng, sâu, sát trong những mặt còn tồn tại của các tiêu chí, là vấn đề địa phương cần phải tập trung chỉ đạo, thực hiện trong thời gian tới trước khi đoàn kiểm tra đạt chuẩn.
 

Theo: Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263


Hôm nayHôm nay : 45839

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1265668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58857723