13:35 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôn vinh làng nghề truyền thống và các nghệ nhân

Thứ tư - 29/08/2012 06:24
Từ ngày 27/9- 01/10/2012 dưới sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội chợ Nông sản và Thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc năm 2012.

 

Ban tổ chức hội chợ cho biết, năm nay sẽ có khoảng trên 100 đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia Hội chợ Nông sản và Thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc 2012, diễn ra tại số 2 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy – Hà Nội). Với quy mô khoảng 200 gian hàng, hội chợ sẽ trưng bày các sản phẩm của làng nghề truyền thống như sinh vật cảnh, gỗ lũa, đá phong thủy, hàng thủ công mỹ nghệ từ cói, sản phẩm thổ cẩm, sừng mỹ nghệ, tranh đá quý, tranh thêu, đồ đồng mỹ nghệ, trang sức bằng đá, mây tre đan, gốm sứ cao cấp, sản phẩm từ lụa, thủ công mỹ nghệ trang trí nội ngoại thất…
 

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Agritrade cho biết, mục đích của hội chợ lần này nhằm tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm làng nghề Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là dịp giúp các DN sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, năng lực sản xuất, thế mạnh sản phẩm đến khách hàng trong nước và quốc tế.

 

 

Kinh tế khó khăn nên các sản phẩm làng nghề, trong đó có làng nghề mây tre đan Phú Nghĩa (Chương Mỹ - Hà Nội) gặp không ít khó khăn về đầu ra.

 

So với các năm trước, số lượng gian hàng năm nay có phần giảm, nguyên do là một số DN giảm quy mô gian hàng tham gia, hội chợ lại diễn ra trùng thời điểm với một sự kiện tương tự tại Nam Định nên các cơ sở sản xuất, DN bị phân tán. 

Ông Hồ cho biết: Dự kiến trong thời gian tới, Hội chợ Nông sản và Thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức thường niên để các đơn vị chủ động tham gia ngay từ đầu năm. Sự kiện này sẽ vẫn diễn ra trong khoảng tháng 9 – 10, như là một “lời hẹn” để các DN làng nghề, thủ công mỹ nghệ tìm về hội tụ, cùng đóng góp tiếng nói, sức mạnh vào sự phát triển chung của làng nghề Việt Nam. 
 

Cũng theo ông Đào Văn Hồ, năm nay Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 50% kinh phí trưng bày gian hàng tại hội chợ cũng như chi phí vận chuyển hàng hóa của các làng nghề và nghệ nhân.

Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho biết: Do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên các cơ sở, DN làng nghề đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều đơn vị, nghệ nhân rất muốn tham gia hội chợ hoặc tham gia trình diễn, nhưng không thể lo đủ kinh phí cho gian hàng, vận chuyển sản phẩm. Trong khi đó, các làng nghề truyền thống có vai trò rất lớn trong xây dựng nông thôn mới, có đủ các tiêu chí để tham gia, đồng hành với phát triển nông thôn mới. 
 

“Theo thống kê, các làng nghề truyền thống còn có mức thu nhập cao hơn từ 3 – 5 lần so với làng thuần nông, thế nhưng hiện nay, các làng nghề đang phải vật lộn để tồn tại, do đó, hơn lúc nào hết, các làng nghề rất cần sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ của Nhà nước. Nếu được Bộ Nông nghiệp và PTNT đồng ý, Hiệp hội sẽ phối hợp với Agritrade và các đơn vị liên quan để biến hội chợ thành hoạt động thường xuyên nhằm phục vụ khách du lịch, tham quan. Đó sẽ là cách hiệu quả để gìn giữ, phát triển các làng nghề truyền thống cũng như tôn vinh các nghệ nhân Việt Nam”, ông Dần nói.

Minh Huệ

 

 

 Theo Kinh tế nông thôn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014744

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60023067