02:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Từ 2012, doanh nghiệp FDI khó qua mắt “lãi thật, lỗ giả”

Chủ nhật - 19/02/2012 00:53
Sau khi xử phạt gần 1.900 tỷ đồng trường hợp chuyển giá trong năm 2011, kể từ năm nay, Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình tổng thể quốc gia về vấn đề này, các doanh nghiệp FDI sẽ khó “qua mắt” thanh tra về “lãi thật, lỗ giả”.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mới đây đã chủ trì phiên họp xem xét về vấn đề chuyển giá trong hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Theo đó, chuyển giá là một vấn đề phức tạp, xảy ra ở nhiều nước và sẽ còn diễn biến dưới nhiều hình thức. Tuy nhiên ở Việt Nam, chuyển giá lại mới chỉ nổi lên trong thời gian qua khi công tác kiểm tra giám sát thực thi pháp luật được cơ quan chức năng triển khai mạnh.
Riêng từ năm 2012 này, Bộ Tài chính, chủ quản chương trình chống chuyển giá, sẽ xây dựng kế hoạch hành động tổng thể và hàng năm để kiểm soát vấn đề này. Trong đó, chế tài xử phạt sẽ được quy định cụ thể và có sức răn đe.
Chính phủ cũng cân nhắc, rằng việc tiếp cận cũng như lộ trình chống chuyển giá sẽ phải hạn chế được mức thấp nhất khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến hút vốn đầu tư cũng như môi trường đầu tư nói chung.
Trước đó, Bộ trưởng Vương Đình Huệ từng cho biết, đang giao cơ quan thuế hoàn thiện đề án chống chuyển giá và gian lận hạch toán trong doanh nghiệp nói chung, kể cả doanh nghiệp trong nước. Và thực tế đã có rất nhiều cơ quan thuế có nhiều kinh nghiệm phát hiện và xử lý trong vấn đề này, ví dụ, Cục Thuế TPHCM, Lâm Đồng, Bình Dương.
Tình trạng chuyển giá “lãi thật lỗ giả” của doanh nghiệp FDI đã bị cơ quan thanh tra thuế kiểm tra gắt gao. Theo thống kê của Bộ Tài chính, trong vòng 2 năm 2010 - 2011, Bộ đã thanh tra hơn 1.400 doanh nghiệp báo lỗ có dấu hiệu chuyển giá, xử lý giảm lỗ đến hơn 5.827 tỷ đồng. Năm 2011, số này phát hiện tăng 2,5 lần so với 2010 và cơ quan thuế đã truy thu, xử phạt 1.861 tỷ đồng, tăng 4 lần, giảm khấu trừ thuế 102 tỷ đồng.
Theo Dantri
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 3813

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223642

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815697