23:58 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng cho nông nghiệp

Thứ tư - 01/08/2012 20:04
- Bắt tay vào XDNTM, xã Hòa Kiến (TP. Tuy Hòa- Phú Yên) tiến hành nhiều chương trình đồng bộ, trong đó ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp.
 
Mô hình sản xuất lúa lai ở xã Hòa Kiến thu được kết quả khả quan.

Từ đầu năm đến nay, Hòa Kiến đã huy động được hơn 11,6 tỉ đồng phục vụ XDNTM, trong đó vốn Nhà nước 1,2 tỉ đồng, vốn nhân dân đóng góp trên 10,3 tỉ đồng. Từ nguồn vốn trên, nhiều công trình hạ tầng phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đã được xã đầu tư nâng cấp. Cụ thể, trong năm 2012, xã nâng cấp 19 tuyến đường nông thôn với chiều dài trên 2,7km và 8 tuyến giao thông nội đồng dài 2,9km. Về thủy lợi, xã đang thi công kênh Ao Vuông từ Bồ Đề đi Tháp Nhạn, dài 232m.

Hiện, nông nghiệp vẫn là ngành sản xuất chủ lực ở Hòa Kiến, chiếm 72,5% trong cơ cấu kinh tế, do vậy, thật dễ hiểu khi trong XDNTM, xã ưu tiên đặc biệt cho xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp; đồng thời tích cực vận động, khuyến khích bà con áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất.

Trong đó, các HTX nông nghiệp trên địa bàn đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tổ chức hội thảo và triển khai các mô hình trồng rau an toàn, trình diễn giống lúa lai, trồng lúa chất lượng cao. Đơn cử như vụ hè thu này, các HTX đã đưa vào sản xuất giống lúa VND 95 - 2 ở các cánh đồng Mã Đá, đồng Đạt, đồng Cửa Ngõ và Diên Thành với quy mô 23ha.

Ông Nguyễn Minh Su, Phó chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Hòa Kiến 1 cho hay: "Vừa qua, HTX đã triển khai sản xuất giống lúa lai F1 Bio 404, so với giống lúa thuần thì lúa lai có tỷ lệ nhiễm sâu bệnh hại thấp, sinh trưởng phát triển tốt, không xuất hiện đối tượng sâu bệnh hại vượt mức cho phép, thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, chống chịu tốt với điều kiện thời tiết bất lợi, cây cao, cứng, chống đổ ngã, mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Được biết, Hòa Kiến đang đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015, cơ bản đạt 19 tiêu chí NTM, trong đó đặc biệt chú trọng hình thành 5 vùng sản xuất chính là vùng trồng 2 vụ lúa với 495ha, vùng trồng hoa, rau, cây cảnh, vùng kinh tế vườn, vùng dịch vụ du lịch và vùng sản xuất tiểu thủ công nghiệp.

Ông Bùi Thái Long, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Các nguồn vốn lồng ghép và vốn đầu tư XDNTM sẽ được chúng tôi thực hiện theo lộ trình và theo đề án đã phê duyệt. Trong đó, ưu tiên xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng thiết yếu, cải thiện môi trường nông thôn, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức quản lý, điều hành các chương trình, dự án về phát triển nông thôn…".

Ông Phan Khánh, Trưởng phòng Kinh tế, Phó ban chỉ đạo XDNTM thành phố Tuy Hòa cho biết thêm, Hòa Kiến là đơn vị đi đầu của tỉnh trong việc tổ chức tập huấn tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về XDNTM. Bước đầu xã huy động được các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, ổn định phát triển kinh tế - xã hội. Tuy vậy, trong thời gian tới, Hòa Kiến cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, nhân dân hiểu, chung tay XDNTM…

Phú Hà

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 988390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59996713