04:46 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Văn Quán chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 19/07/2012 04:36
Xác định việc triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) là việc làm vì lợi ích của đông đảo người dân trên địa bàn, Đảng ủy, chính quyền xã Văn Quán (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tìm được bước đi phù hợp, tạo sự đồng thuận của nhân dân, từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn ở địa phương…
 

Cánh đồng trồng lúa và lạc tại xã Văn Quán, huyện Lập Thạch
Ảnh: TL
 
Ngay sau khi nhận được các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Ban chấp hành Đảng bộ xã Văn Quán đã họp và ban hành Nghị quyết 03 về đề án xây dựng NTM của xã và triển khai tới 22 chi bộ trong toàn Đảng bộ. Xã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM và Ban quản lý xây dựng NTM; triển khai, tổ chức học tập nghị quyết tới từng thôn dân cư, để huy động nguồn lực trong dân. Đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền qua hội nghị, băng zôn, hệ thống truyền thanh của xã, qua đó đã làm chuyển biến nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân cùng chung sức xây dựng NTM. Qua 1 năm triển khai xây dựng NTM, xã đã hoàn thành xong bản đồ quy hoạch được cấp trên phê duyệt và công bố, công khai khu quy hoạch ở 16 thôn dân cư thành 5 bản đồ đặt tại trụ sở UBND xã. Xã đã huy động mọi nguồn lực để triển khai làm rãnh thoát nước, đổ nắp đạy được 1.353 m; xây rãnh mới được 1.164m. Mặt khác, xã đã quy hoạch xong 16 nhà văn hoá và sân thể thao của 16 thôn với diện tích 3000m2. Các trường học tiếp tục được đầu tư chỉnh trang nâng cấp. Về giao thông nông thôn đã triển khai xây dựng đường trục thôn xóm được 3km, hoàn thiện phần đổ đất nền, bê tông được 2 km, đường trục xã đổ bê tông được 0,5 km. Qua nhiều nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân, đến nay xã Văn Quán đã đạt được 10/19 tiêu chí đó là: Y tế; Giáo dục; Điện, bưu điện- quy hoạch – an ninh trật tự - hệ thống chính trị; HTX hoạt động có hiệu quả; nhà ở dân cư và trường học. Hiện nay xã đã và đang tổ chức học tập và triển khai thực hiện về Nghị quyết xây dựng NTM tới từng thôn dân cư để huy động nguồn lực trong dân về hiến đất, góp đất, tiền của... để xây dựng giao thông nông thôn. Ông Vũ Viết Văn, Phó Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã Văn Quán, huyện Lập Thạch cho biết: "Đến cuối năm 2012, xã phấn đấu đạt thêm tiêu chí về môi trường. Để hoàn thành được tiêu chí này, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, bỏ rác thải đúng nơi quy định, đồng thời vận động nhân dân cải tạo giếng khơi, sử dụng nước sạch. Xây dựng mỗi thôn 1 hố chứa rác để nhân dân có chỗ vứt rác tập trung, tổ thu gom rác thải vận chuyển đến bãi rác của xã để xử lý. Quỹ sự nghiệp môi trường sử dụng đúng mục đích, thanh toán kịp thời cho người lao động làm công tác môi trường hàng tháng. Vận động các hộ chăn nuôi xây dựng hầm Biogas để giảm ô nhiễm đạt 100%. Công tác bảo vệ thực vật phải thực hiện quy trình 4 đúng (Phun đúng lúc, đúng thuốc, đúng kỹ thuật và đúng liều lượng).
 
Bên cạnh những mặt thuận lợi được nhân dân đồng tình ủng hộ, xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn do đời sống nhân dân còn nghèo, kinh tế khó khăn nên vẫn còn nhiều bất cập trong việc triển khai xây dựng NTM, nhất là xây dựng đường giao thông nông thôn, xã rất cần nhà nước đầu tư để Văn Quán sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.
 
Thanh Hương
Nguồn:daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 30940

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744901

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59753224