01:02 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới 2017

Thứ hai - 13/11/2017 19:31
Những năm qua, huyện Vĩnh Tường đã đạt được những kết quả đáng kể trong thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM). Tính đến hết năm 2016, Vĩnh Tường đã có 18/26 xã hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Những kết quả đó là cơ sở để Vĩnh Tường đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn huyện.



Các nhà văn hóa thôn được xây dựng tạo nơi sinh hoạt văn nghệ cho nhân dân

Tính đến hết tháng 10/2017, 5 xã đăng ký về đích NTM của huyện Vĩnh Tường bình quân đạt 12/19 tiêu chí. Theo đó, xã Vân Xuân là địa phương dẫn đầu về tiến độ xây dựng NTM đạt 15/19 tiêu chí; xã Nghĩa Hưng là địa phương thấp nhất mới đạt 10/19 tiêu chí. Trong 19 tiêu chí Nông thôn mới, hầu hết các địa phương đều chưa đạt các tiêu chí về giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm.

Bên cạnh những thuận lợi công tác chỉ đạo, điều kiện kinh tế - xã hội tại huyện Vĩnh Tường cũng đang vấp phải một số khó khăn, vướng mắc như: Công tác giải phóng mặt bằng, người dân đề nghị tăng giá bồi thường, không nhất trí đơn giá hiện nay vì thấp; Việc thực hiện giải quyết chính sách đất dịch vụ chậm; Kinh phí để thực hiện giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng NTM lớn đặc biệt là Trung tâm văn hóa thể thao theo cơ chế hỗ trợ của tỉnh; Một số công trình do nhân dân không đồng thuận về việc giải phóng mặt bằng nên các xã phải thay đổi địa điểm nên tiến độ thi công chậm...

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2017, huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM, góp phần tạo ra sự đồng thuận cao trong cán bộ, nhân dân toàn huyện. Tập trung chỉ đạo, phân công nhiệm vụ từng thành viên Ban chỉ đạo, Ban quản lý, các Ban phát triển thôn xây dựng kế hoạch cụ thể từng tiêu chí. Tuyên truyền, vận động các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng theo đơn giá quy định. Đồng thời, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng đảm bảo đúng kế hoạch. Giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện... Với sự vào cuộc của các cấp, ngành liên quan, chương trình xây dựng NTM năm 2017 của huyện Vĩnh Tường sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân.

Tác giả bài viết: Nhật Nguyên

Nguồn tin: www.baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 19939

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 990347

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59998670