10:32 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vững niềm tin thắng lợi mới

Thứ hai - 12/02/2018 07:32
Năm 2017, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cao Lãnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng chủ động, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, có trọng tâm trọng điểm theo chuyên đề. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã tạo thành sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả nổi bật.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan tham quan mô hình rau thủy canh huyện Cao Lãnh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan tham quan mô hình rau thủy canh huyện Cao Lãnh

Lĩnh vực kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, giá trị tăng thêm từ các sản phẩm nông nghiệp đã góp phần làm cho thu nhập bình quân đầu người tăng so với năm 2016. Huyện ủy đã có một số chủ trương, giải pháp từng bước tháo gỡ những điểm nghẽn, những hạn chế vốn có của một huyện thuần nông, tập trung các giải pháp phát triển phù hợp nhằm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh trên địa bàn, từ đó liên kết sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản tăng cao nhất từ trước đến nay; thương hiệu cá điêu hồng Bình Thạnh, ổi lê Mỹ Hiệp, gà thả vườn Mỹ Thọ được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP.

Công tác kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại được quan tâm và đồng hành cùng doanh nghiệp nên giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch đều vượt chỉ tiêu đề ra. Nhiều công trình giao thông trọng điểm đã đưa vào sử dụng làm thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn mới, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông trao đổi hàng hóa của nhân dân và kết nối giữa các địa phương để phát triển kinh tế - xã hội.

Huyện có nhiều giải pháp triển khai thực hiện vượt chỉ tiêu giới thiệu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, người dân tham gia bảo hiểm y tế. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, có 5 xã được công nhận xã nông thôn mới. Các chính sách an sinh xã hội được huyện triển khai kịp thời, có hiệu quả.

Hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật được đẩy mạnh, phong phú về nội dung, hình thức, phục vụ tốt các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn. Một số mô hình mới, cách làm hay trong sản xuất nông nghiệp được tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân, có ảnh hưởng lớn không chỉ trong đời sống của nhân dân huyện nhà mà còn vươn xa ra ngoài tỉnh như: mô hình cộng đồng dân cư quản lý xây dựng nông thôn mới ở xã Mỹ Hội; mô hình “Cây xoài nhà tôi” ở xã Mỹ Xương; các hoạt động của Hội quán nông dân; Câu lạc bộ khởi nghiệp; Câu lạc bộ sản xuất kinh doanh vì trách nhiệm với cộng đồng; sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn sinh học...

Tại buổi họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 huyện Cao Lãnh (ngày 2/2), ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cao Lãnh đã nỗ lực thực hiện đạt và vượt 8/8 chỉ tiêu chủ yếu; hoàn thành 5 nhiệm vụ trọng tâm của Huyện ủy đề ra; có nhiều việc đạt hiệu quả cao; kết quả đạt được trên các lĩnh vực khá sâu sắc và toàn diện.

Cũng từ cách nghĩ, cách làm sáng tạo, huyện Cao Lãnh là địa phương xây dựng được nhiều mô hình mới như: mô hình “Cộng đồng dân cư quản lý xây dựng nông thôn mới” tại xã Mỹ Hội; thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp, ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp của huyện... góp phần quảng bá hình ảnh địa phương, thay đổi nhận thức của người dân trong xây dựng nông thôn mới và tạo dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực không chỉ có uy tín trong nước và còn vươn xa ra thị trường thế giới... Những kết quả đó, đã đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tỉnh nhà, tạo ra tiền đề và điều kiện thuận lợi để huyện Cao Lãnh bước vào năm 2018 với niềm phấn khởi và tự tin cao hơn.


Cây xoài nhà tôi tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Năm 2018 có nhiều sự kiện quan trọng, đây cũng là năm sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Mục tiêu tổng quát năm 2018 được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cao Lãnh xác định là tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp; tăng cường các hoạt động kêu gọi đầu tư; khuyến khích hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển du lịch gắn với tạo dựng hình ảnh địa phương; chăm lo tốt cho gia đình chính sách, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng – an ninh; xây dựng chính quyền năng động, thân thiện, trách nhiệm; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vững mạnh.

Bí thư Huyện ủy Cao Lãnh Huỳnh Thị Hoài Thu cho biết: “Huyện hướng đến: “Biết giảm những cái cần giảm; biết bỏ những cái cần bỏ; mọi ý tưởng phải mới mẻ; mọi hoạt động phải thiết thực”. Chúng tôi yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy, Bí thư cấp ủy trong năm 2018 làm việc với tinh thần sáng tạo, tận tụy, trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động cách mạng. Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, gần dân, sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, làm tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, thẳng thắn góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện năm 2018 để huyện Cao Lãnh ngày càng phát triển xứng đáng với truyền thống huyện anh hùng”.

Cũng nhân buổi họp mặt mừng Đảng – mừng Xuân 2018 huyện Cao Lãnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan đã trình bày chuyên đề nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy cơ sở trong xây dựng nông thôn mới với nhiều câu chuyện thú vị để truyền cảm hứng cho cán bộ, đảng viên của huyện. “Cán bộ, đảng viên hãy làm việc với tinh thần tích cực, sáng tạo hơn để tạo ra những đổi mới, đừng làm cho có...”- Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Đồng Tháp Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 117

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 38086

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1008494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60016817