16:31 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vượt qua 1.000 chỉ tiêu, Lâm Đồng xuất khẩu hoa cúc vào Nhật Bản

Thứ tư - 15/11/2017 01:22
Ít ai biết, trang trại hoa cúc của Công ty CP PAN – Saladbowl ngay tại huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã vượt qua cả ngàn chỉ tiêu để xuất khẩu hoa cúc vào thị trường Nhật Bản.

Sáng nay, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Foodexpo 2017), Tập đoàn The PAN giới thiệu sản phẩm hoa cúc xuất khẩu sang Nhật Bản do doanh nghiệp này trồng tại tỉnh Lâm Đồng.

Ông Lê Văn Liền, chuyên gia nông nghiệp phụ trách kỹ thuật của PAN-Saladbowl cho biết, công ty đang thực hiện dự án trồng hoa cúc xuất khẩu sang Nhật Bản 100% tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

 vuot qua 1.000 chi tieu, lam dong xuat khau hoa cuc vao nhat ban hinh anh 1

Trang trại hoa cúc xuất khẩu sang Nhật tại huyện Lâm Hà của PAN Saladpowl.

Với diện tích nông trại khoảng 6ha, PAN Saladbowl dành 1ha dùng để sản xuất giống và 5ha còn lại để sản xuất hoa cúc xuất khẩu. Với đầu tư công nghệ nhà kính từ 8 tỷ đến 10 tỷ/ha, việc trồng hoa được đánh giá là đã thoát khỏi những rủi ro về mặt thời tiết.

Ông Nunome Takahiro, Giám đốc kỹ thuật của PAN-Saladbowl chia sẻ, tuy hoa cúc là quốc hoa của Nhật Bản nhưng điều kiện khí hậu và chi phí nhân công cao khiến việc trồng hoa cúc ở Nhật không phát triển mạnh. Ngược lại, Việt Nam đang có những lợi thế rất đặc biệt cùng với lợi thế về khoảng cách đã giúp hoa cúc Việt Nam dễ dàng đến Nhật hơn.

Dù chỉ mới bắt đầu dự án từ năm 2016, nhưng năm nay, Pan SaladPowl dự kiến xuất khẩu trên 1 triệu cành hoa  các loại sang Nhật Bản. Số lượng này sẽ tăng lên khoảng 8,5 triệu cành hoa vào năm 2018. Với con số này, PAN-Saladbowl sẽ đưa Việt Nam tiến lên vị trí thứ 3 trong các nước xuất khẩu hoa sang Nhật Bản.

 vuot qua 1.000 chi tieu, lam dong xuat khau hoa cuc vao nhat ban hinh anh 2

 Những sắc màu hoa cúc được PAN  sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu ngược vào Nhật Bản.

Ngoài hoa cúc, hiện doanh nghiệp này cũng đã bắt đầu xuất khẩu hoa cẩm chướng sang Nhật Bản. Dự án trồng hoa cẩm chướng tại Đà Lạt đã phát triển được 2ha, chủ yếu là trồng thử nghiệm các giống mới để chuẩn bị cho quy mô lớn sau này.

Tại Việt Nam, mỗi năm sản xuất khoảng 1 tỷ cành hoa cúc và 90% tiêu thụ nội địa nên Việt Nam dùng hoa cúc cũng không thua bất cứ dân tộc nào trên thế giới. Tuy nhiên, để xuất khẩu được sang Nhật Bản, hoa Việt Nam cần vượt qua khoảng 1.000 chỉ tiêu về chất lượng.

Trang trại hoa cúc của PAN Salbadbowl cũng đã được chứng nhận quốc tế Global GAP về quy trình thực hành sản xuất hoa cúc, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu hoa tươi vào Nhật và các thị trường khó tính khác.

Theo: Thuận Hải/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 98

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 96


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 771061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779384