00:06 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Bình Định: Tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện

Thứ hai - 04/02/2013 04:03
Qua 2 năm triển khai Chương trình XDNTM, Bình Định đã thu được những kết quả khả quan, góp phần thay đổi diện mạo cho các xã ở khu vực nông thôn.

Những khó khăn, tồn tại

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiêm Chánh văn phòng điều phối XDNTM tỉnh Bình Định cho biết: Qua 2 năm triển khai, các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn theo 19 tiêu chí; 28/64 xã hoàn thành XDNTM đến năm 2020 đã phê duyệt xong đồ án quy hoạch.

Bên cạnh đó, các địa phương đã thành lập các tổ thẩm định đề án XDNTM để phối hợp hướng dẫn lập và thẩm định đề án. Đối với 27 xã XDNTM giai đoạn 2011-2015, các xã đã cơ bản dự thảo xong đề án XDNTM, tổ chức rà soát, hoàn chỉnh đề án và lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Đối với 4 xã điểm XDNTM của tỉnh gồm Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn), Bình Nghi (Tây Sơn), Hoài Hương (Hoài Nhơn) và Ân Thạnh (Hoài Ân) đã cơ bản hoàn thiện đề án XDNTM, thông qua lấy ý kiến cộng đồng dân cư, nhằm hoàn chỉnh và trình cấp thẩm quyền phê duyệt…

Theo Văn phòng điều phối XDNTM tỉnh, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai XDNTM vẫn còn những khó khăn, tồn tại cần khắc phục. Đáng quan tâm là các địa phương triển khai còn chậm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành thực hiện. Công tác lập quy hoạch còn lúng túng, bất cập, một phần là do các văn bản chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành chậm, chưa đồng nhất, lực lượng tư vấn còn thiếu kinh nghiệm, chưa hiểu biết sâu sát về quy hoạch XDNTM nên chưa sát với tình hình thực tế tại địa phương.

Ngoài ra, nguồn lực đầu tư XDNTM tại hầu hết các xã còn thiếu. Các địa phương chủ yếu trông chờ vào nguồn vốn ngân sách cấp là chủ yếu, trong khi đó, các nguồn huy động khác hầu như rất khó khăn.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ

Nhằm khắc phục khó khăn, tồn tại trong quá trình XDNTM, ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chương trình XDNTM tỉnh đã yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo XDNTM tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cần bám sát cơ sở, địa phương, tăng cường tuyên truyền về XDNTM đến với mọi người dân. Tổ chức rà soát lại các tiêu chí XDNTM tại từng xã, triển khai làm tốt công tác quy hoạch chung và công bố rộng rãi, lấy ý kiến người dân địa phương, chỉnh sửa hoàn chỉnh và trình các cấp ngành chức năng phê duyệt.

Trong công tác chỉ đạo, ưu tiên triển khai thực hiện XDNTM tại 4 xã điểm của tỉnh và 23 xã hoàn thành XDNTM đến năm 2015. Trong đó, tập trung vào xây dựng công trình hạ tầng thiết yếu, phát triển các công trình ở thôn, làng trực tiếp gắn với phát triển sản xuất, đời sống hàng ngày của người dân và căn cứ vào lợi thế, nhu cầu thiết thực của cộng đồng từng nơi. Chỉ đạo tập trung hỗ trợ triển khai các hoạt động để đẩy mạnh phát triển sản xuất, đẩy nhanh việc bê-tông giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, y tế, giáo dục, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, tăng cường năng lực cạnh tranh nông nghiệp…

Phú Mỹ
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 22076

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 785278

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59793601