07:28 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì Sôi nổi phong trào hiến đất làm đường

Thứ sáu - 21/09/2012 16:36
Mặc dù "tấc đất, tấc vàng" nhưng người dân xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì đã tình nguyện hiến hàng chục mét vuông cho việc làm đường, xây dựng nông thôn mới (NTM). Phong trào hiến đất làm đường, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi và xây dựng đời sống văn hóa ở Đông Mỹ góp phần phát triển kinh tế nơi đây.

Đến Đông Mỹ hôm nay, nhiều người ngỡ ngàng bởi sự "thay da đổi thịt" nhanh chóng của vùng đất này. Những cách đồng trũng, kém hiệu quả một thời đã được quy hoạch thành trên 100ha nuôi trồng thủy sản, đem lại giá trị từ 200 triệu đồng/ha trở lên; còn lại 20ha trồng hoa cây cảnh.
 
Hiện toàn xã chỉ còn 5ha trồng lúa nhưng đến cuối năm 2012 sẽ chuyển sang làm rau màu. Đời sống của người dân ngày một nâng cao, với thu nhập gần 23 triệu đồng/người/năm.Nói về phong trào hiến đất làm đường, Phó Chủ tịch UBND Lê Mạnh Chiến cho biết: Từ những năm 1996, Đông Mỹ đã có hơn 200 hộ dân thôn 4 và thôn 5 hiến đất mở con đường ven đê dài 1km.
 
 
 
Hiến đất làm đường ở xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì.
 
Mới đây, trong chương trình xây dựng NTM, xã có chủ trương mở rộng thêm 9 tuyến đường làng ngõ xóm. Hiện, tuyến đường của thôn 1 đã hoàn thành, với chiều dài 425m. Xã đã vận động nhân dân hiến được 116m2, dịch chuyển 297m tường rào, 37m đường nhà cấp 4.
 
Dẫn chúng tôi đi thăm tuyến đường vừa hoàn thành, Trưởng thôn 1 Phạm Đức Tuyên cho hay: Có những hộ đã xây dựng cổng kiên cố, tính cả tiền đất đến vài chục triệu đồng, nhưng họ sẵn sàng phá cổng để mở đường. Ông Phạm Hồng, người đã hiến hàng chục mét vuông đất tâm sự: "Hiến đất làm đường thực chất là nhằm phục vụ cho việc đi lại và sản xuất được thuận lợi hơn, nên hầu hết bà con đều sẵn lòng.
 
Mặc dù, giá đất ở đây cao nhưng người dân rất vui vì được góp một phần nhỏ của mình vào xây dựng quê hương".Đi đôi với chỉnh trang, quy hoạch nông thôn, mỗi người dân đều chung tay xây dựng và tìm cho mình một không gian sinh hoạt cộng đồng để cuộc sống thêm ý nghĩa.
 
Trên địa bàn có nhiều câu lạc bộ (CLB) thơ, bóng bàn, dưỡng sinh. Nhiều CLB đã có từ hơn 20 năm nay và ngày càng phát triển như CLB thơ văn Đông Mỹ, thu hút hàng trăm hội viên người cao tuổi tham gia. Có điều kiện về kinh tế, người dân trong xã còn chăm lo đến việc học hành của con em họ. Chủ tịch UBND xã Lê Tuấn Minh cho biết, mỗi năm xã có 20 - 25 cháu đỗ vào các trường đại học chính quy.
 
Để khuyến khích học sinh lập thành tích trong học tập, mỗi năm xã vận động các gia đình đóng góp tổng cộng 30 triệu đồng vào Quỹ khuyến học. Đồng thời, xã cũng trích một phần từ Quỹ khuyến học của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười để thưởng cho những học sinh giỏi, các thầy cô có thành tích xuất sắc trong dạy học. Đặc biệt, xã còn 2 Quỹ khuyến học của gia đình liệt sĩ Phạm Thụy Hùng và gia đình lão thành cách mạng Phạm Phượng, mỗi năm dành vài chục triệu đồng mua sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi… trên địa bàn.    
Bá Trung
Theo   ktdt.com.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 17879

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1237708

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58829763