00:50 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới tại huyện Phú Xuyên Phát huy thế mạnh nguồn lực

Thứ sáu - 07/09/2012 05:59
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Phú Xuyên ngày 6/9.
Sau hai năm triển khai xây dựng NTM, xã Đại Thắng, xã điểm NTM của huyện Phú Xuyên đã có nhiều đổi thay đáng kể. Từ chỗ chỉ đạt 1/19 tiêu chí, đến nay, xã đã đạt 12/19 tiêu chí. Những tiêu chí đạt ở mức cao là: Cơ sở vật chất trường học, cơ sở vật chất văn hóa, chợ nông thôn. Trên địa bàn xã đã hình thành nhiều mô hình phát triển sản xuất, chăn nuôi, thủy sản có hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Đến hết tháng 8/2012, xã Đại thắng có 4 thôn Tạ Xá, Văn Hội, Phú Đôi và An Mỹ đã triển khai xây dựng các công trình như chỉnh trang nhà cửa, vườn tược, xây dựng đường làng, ngõ xóm, giao thông, thủy lợi... Toàn xã đã huy động nhân dân đóng góp được 9,28 tỷ đồng xây dựng NTM.
 
 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Quang Thiện

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Xuyên, đến tháng 9/2012, huyện đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch xây dựng NTM tại 15 xã. Còn lại 11 xã xây dựng NTM giai đoạn 2, đến nay, đã có 7 xã được phê duyệt đề án xây dựng NTM và 4 xã sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục, phê duyệt trong tháng 9. Lũy kế trong hai năm qua, trên địa bàn huyện đã có 42 dự án đầu tư xây dựng cơ bản với tổng nguồn vốn 683,5 tỷ đồng, trong đó có 27 dự án giao thông, 18 dự án trường học và 7 dự án khác. Toàn huyện đã thực hiện dồn điền đổi thửa được 6.735ha, đạt 65,4% và xây dựng vùng sản xuất lúa chất lượng cao tại 4 xã Phượng Dực, Tri Trung, Hoàng Long, Đại Thắng với diện tích 550ha.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Phú Xuyên vẫn còn nhiều hạn chế. Cụ thể, như tiến độ triển khai xây dựng NTM còn chậm, kết quả chưa đáp ứng được yêu cầu; Một số xã mới chú trọng đến việc triển khai các dự án về xây dựng cơ bản, chưa quan tâm tới các biện pháp phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Riêng xã điểm Đại Thắng có 3 tiêu chí đạt ở mức thấp, gồm: Môi trường, thủy lợi và thu nhập trên đầu người. Ông Chu Phú Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cho biết, trong thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch, dồn điền đổi thửa, phát triển sản xuất, cơ giới hóa nông nghiệp, xây dựng quy ước làng văn hóa...

Theo kế hoạch, đến hết năm nay, xã điểm Đại Thắng của huyện sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt lưu ý, huyện, xã cần xem lại mục tiêu trên, bởi có những tiêu chí như thu nhập, văn hóa, khó có thể hoàn thành trong thời gian ngắn, đồng thời yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các xã vào cuộc quyết liệt trong xây dựng NTM, trong đó phát huy sức mạnh của các tổ chức, đoàn thể như Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên... Đặc biệt, theo gợi ý của Phó Chủ tịch, huyện nên để các xã tự đăng ký lộ trình cụ thể xây dựng NTM dựa trên nguồn lực, thế mạnh của từng địa phương. Cách làm này sẽ phát huy tính chủ động, sáng tạo của các xã và thị trấn.
Thiện Quang
Nguồn:ktdt.com.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 19569

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989977

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59998300