00:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Thành đẩy mạnh phong trào quyết tâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2018

Thứ ba - 09/10/2018 18:13
Nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân ra quân xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2018, từ ngày 7/10 đến 7/11, ban chỉ đạo NTM xã Xuân Thành đã phát động chiến dịch tháng cao điểm ra quân xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn toàn xã. ​

Với khí thế thi đua sôi nổi, các thôn ở xã Xuân Thành đã hưởng ứng lễ phát động tháng cao điểm xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu theo những cách làm riêng, có sự phân công bàn bạc cụ thể nhằm đạt hiệu quả cao trong đợt phát động. Thôn Thanh Văn sau 2 ngày ra quân rầm rộ đã huy động hơn 500 lượt người tham gia mở rộng trên 2km lề đường bê tông, làm vệ sinh môi trường ở  các  tuyến đường mẫu, củng cố các vườn mẫu đã đạt chuẩn, các tiêu chí vườn hộ, xây dựng hàng rào và vận động bà con nhân dân hiến đất,  hiến công trình, chặt bỏ cây cối mở rộng lề đường.

Bà Phạm Thị Hương - Bí thư chi bộ thôn Thanh Văn cho biết “Từ đầu năm đến nay, thôn đã xây dựng mới trên 1km đường giao thông và trong đợt cao điểm này chúng tôi sẽ huy động nhân dân cùng góp công, góp của xây dựng, mở rộng hành lang các tuyến đường còn lại đảm bảo sự thông thoáng, sạnh đẹp…”

Tháng cao điểm xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở xã Xuân Thành nhằm mục tiêu huy động nhân dân ra quân đồng loạt xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt tập trung quyết liệt cho việc hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí về  giao thông và xây dựng vườn mẫu trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn toàn xã, một số vườn mẫu đã bắt đầu đi vào xây dựng theo quy hoạch, thiết kế, trong đó có nhiều vườn hộ được thiết kế công phu, đẹp mắt tại các thôn Thành Vân, Thành Phú, Thành Tiến, Thành Hải…. Tại các vườn mẫu, việc chú trọng xây dựng, phát triển kinh tế vườn được ưu tiên, bên cạnh diện tích trồng rau, người dân đặc biệt tập trung trồng một số loại cây ăn quả mang lại sản phẩm kinh tế cao.

Từ đầu năm đến nay, phong trào toàn dân ra quân xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở Xuân Thành đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, vai trò chủ thể của người dân tiếp tục được phát huy, trong đó người dân đã hiến hàng ngàn m đất, vật kiến trúc trị giá hàng tỷ đồng để xây dựng 15km đường giao thông nông thôn, mở rộng 23km lòng lề đường và kè láng xi ở các tuyến đường của 10 thôn. Tổng kinh phí huy động từ nguồn hỗ trợ xây dựng NTM và từ nội lực nhân dân trong năm 2018 đạt trên 15 tỷ đồng. Đến nay xã đã đạt 20/20 tiêu chí theo quyết định 73 và 19/20 tiêu chí theo Quyết định số 05 của UBND tỉnh. Trong đó 10/10 thôn trên địa bàn đã thực hiện hoàn thành xây dựng khu dân cư NTM kiễu mẫu.

Ông Trần Quốc Anh - Chủ tịch UBND xã Xuân Thành cho biết thêm: "Để có được kết quả này, Đảng bộ và nhân dân đã nỗ lực hết mình, đoàn kết, chung sức, chọn mũi, chọn việc phù hợp trong từng thời điểm, giai đoạn, lấy phát triển kinh tế làm nền để huy động mọi nguồn lực cho xây dựng NTM. Tháng cao điểm là dịp để Xuân Thành tạo điểm nhấn, tăng tốc về mặt thời gian để 10 thôn trên địa bàn tiếp tục vươn lên, hoàn thành các mục tiêu nâng tầm tiêu chí để Xuân Thành trở thành xã NTM kiểu mẫu của huyện” .

Có thể khẳng định rằng, chuỗi hoạt động sôi nổi trong tháng cao điểm xây dựng KDC mẫu, vườn mẫu trên địa bàn xã đã làm chuyển biến được nhận thức, ý thức của người dân tại các thôn về phát triển kinh tế trong khu dân cư, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường, tăng thêm sức mạnh đoàn kết trong quá trình chung sức xây dựng Nông thôn mới. Nối tiếp thành quả bước đầu đó, trong thời gian tới xã Xuân Thành sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp các công trình hạ tầng kinh tế, hỗ trợ người dân chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, để nâng cao thu nhập, vận động nhân dân chỉnh trang vườn nhà; tập trung chỉ đạo phát triển toàn diện văn hóa, giáo dục, y tế, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, gắn với bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần đẩy nhanh tiến độ đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu.
 

Theo: Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 465

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220294

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812349