07:38 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu vải thiều sang Thái Lan sẽ tăng gấp 3 lần

Thứ tư - 13/06/2018 03:30
Dự kiến trong 2 tuần tới đây, lô hàng vải thiều đầu tiên của năm nay sẽ chính thực được Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan với số lượng tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

Năm nay, lượng vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang được Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan, dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần so với vụ vải thiều năm 2017. Điều này, thêm một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng cũng như thương hiệu của trái vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.

Thông tin này vừa được công bố tại Lễ Khai mạc “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”, do Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Hệ thống siêu thị Big C và các đơn vị liên quan tổ chức sáng nay (13/6), tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch điều hành Central Group Việt Nam cho biết, phối hợp triển khai chương trình này, Big C Việt Nam sẽ thực hiện thu mua vải thiều của tỉnh Bắc Giang với chất lượng cao nhất, với giá theo thị trường tại huyện Lục Ngạn tại thời điểm thu mua. Qua đó góp phần định hướng giá cả, thị trường tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang.

vai-2.jpg
Sản phẩm vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng. (Ảnh: Thanh Tâm)

Theo bà Mai Linh, dịp này, tại các siêu thị Big C Việt Nam sẽ giới thiệu những sản phẩm vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu, các sản phẩm vải thiều sẽ được đóng hộp với đủ thông tin như chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, có mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác, bao bì bắt mắt... Đây cũng chính là sản phẩm được Tập đoàn lựa chọn để xuất khẩu sang thị trường Thái Lan tới đây.

“Đặc biệt, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang, trong Tuần lễ vải thiều năm 2018, lần đầu tiên Hệ thống siêu thị Big C chúng tôi giới thiệu với khách hàng 8 món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải thiều Lục Ngạn như: Chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, bánh Flan vải, nước trái vải, vải chiên xù, bánh rán mặn nhân vải...”, bà Lê Thị Mai Linh cho biết.

Bên cạnh đó, sau sự kiện Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại Hà Nội (từ ngày 13/6 - 20/6/2018), hệ thống siêu thị Big C sẽ tiếp tục bày bán các sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang trong suốt mùa vụ năm 2018, đồng thời áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, để người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức loại vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang chính hiệu. Siêu thị kỳ vọng điều này sẽ góp phần giúp cho trái vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang năm nay được tiêu thụ ổn định tại thị trường trong nước.

Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, vải thiều Lục Ngạn là một trong những loại vải ngon nhất, có độ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ. Hiện nay, ngoài thị trường Trung Quốc, quả vải Việt Nam đã từng bước mở rộng thị trường có yêu cầu chất lượng cao như Mỹ, Australia, Pháp, Anh, Nhật Bản... Các lô vải đều được xuất khẩu thuận lợi và được khách hàng đánh giá cao.

vai-4.jpg
Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Lễ Khai mạc. (Ảnh: Thanh Tâm)

“Vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng, được người tiêu dùng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng và tin dùng. Năm 2018, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo UBND huyện Lục Ngạn tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương phát triển các mô hình liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều.

Trong đó tập trung chỉ đạo: Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng quả vải thiều; quản lý chặt chẽ thị trường kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Vải thiều được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn an toàn VietGap, GlobalGAP đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang tất cả các thị trường trên thế giới. Có thể khẳng định, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang năm nay có chất lượng cao nhất trong những năm qua,” ông Trần Quang Tấn nhấn mạnh.

Ông Trần Quang Tấn cũng cho biết thêm, vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang đang bước vào những ngày đầu thu hoạch chính vụ (vải thiều chính vụ từ 10/6 – 25/7). Cùng với đó năm nay, Bắc Giang tổ chức Tuần lễ vải thiều sớm hơn các năm trước, với mong muốn kết nối sớm từ đầu vụ để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội tiếp xúc, tìm đối tác để liên kết, giao thương, ký kết hợp đồng thương mại trong việc kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng, cho các sản phẩm hàng hóa chủ lực của hai địa phương Bắc Giang và Hà Nội nói chung. Nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

vai-3.jpg
Các sản phẩm vải thiều được đóng hộp với đủ thông tin như chứng nhận Viet GAP, Global GAP, có mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu bắt mắt. (Ảnh: Thanh Tâm).

Ông Tấn cũng thông tin, Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn năm nay hy vọng người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội thưởng thức miễn phí những trái vải thiều thơm ngon, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ chính xác tại Lục Ngạn - Bắc Giang. Sự kiện này nhằm giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô và trên cả nước trái vải thiều được thu mua trực tiếp từ nông dân trồng vải tại huyện Lục Ngạn.

vai-nem.jpg
Tham gia Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, người tiêu dùng có cơ hội nếm thử miễn phí vải có nguồn gốc chính xác tại Lục Ngạn - Bắc Giang. (Ảnh: Thanh Tâm)

Tại buổi khai mạc sáng nay, đại diện Sở Công Thương Hà Nội và Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang và các đơn vị đầu mối cũng đã thực hiện ký cam kết tiêu thụ sản phẩm vải thiều Lục Ngạn.

Theo báo cáo của tỉnh Bắc Giang, vụ vải năm 2018, tỉnh Bắc Giang có gần 29.000ha vải thiều, ước tính sản lượng đạt khoảng 150.000-180.000 tấn. Trong tổng diện tích trên, có 13.500ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, ước sản lượng đạt 90.000 tấn; 218,5ha theo tiêu chuẩn GlobalGAP đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ, sản lượng đạt 10.000 tấn. Dự kiến 50% tổng sản lượng vải sẽ tiêu thụ trong nước, 50% còn lại phục vụ xuất khẩu.

Vào thời điểm chính vụ hoạt động thu mua vải thiều rất sôi động, sẽ có hàng nghìn điểm cân với trên 1.000 thương nhân, trong đó có trên 300 thương nhân nước ngoài thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua vải thiều. Do đó, việc tiêu thụ vải thiều của tỉnh cơ bản thuận lợi, tạo niềm vui, yên tâm sản xuất cho người nông dân trồng vải thiều.

Giá vải hiện nay dao động từ 29.900 đồng/kg. Vải trong hộp, có mã vạch truy xuất nguồn gốc giá 40.000 đồng/kg.


Theo: Thanh Tâm/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 39162

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802364

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59810687