17:07 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng

Chủ nhật - 14/10/2012 13:10
Tiếp tục sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô... Trước thềm Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2012-2017), phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Ngà, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, về phương hướng, mục tiêu của tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian tới…


- Là tổ chức Đoàn đông và mạnh nhất trong cả nước, nhất là từ sau khi tiến hành hợp nhất Hà Nội (cũ) với tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và 4 xã của huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình), theo chị, tinh thần của ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2012 - 2017) là gì?

- ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XIV, (nhiệm kỳ 2012 - 2017) là ĐH nhiệm kỳ đầu tiên sau khi Thủ đô Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI, phấn đấu hoàn thành trước từ một đến hai năm những mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản về CNH, HĐH.
 

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà cùng sinh viên Thủ đô làm đẹp Con đường gốm sứ ven sông Hồng.

 
Trong bối cảnh đó, tinh thần của ĐH được xác định là “Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới”. Các đại biểu sẽ tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận để quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ mới theo hướng đổi mới, thiết thực. Yêu cầu chung đặt ra là công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô phải vừa bám sát, góp phần hiện thực hóa các nhiệm vụ chính trị của TP; vừa gắn với nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích và chức năng giáo dục thanh, thiếu nhi.

- Chị có thể khái quát một số kết quả chủ yếu mà tuổi trẻ Thủ đô đã giành được trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá theo Nghị quyết của ĐH Đảng bộ TP?

- Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn TP đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đạt được những kết quả toàn diện và vững chắc. Tổ chức Đoàn đã làm tốt công tác tập hợp, giáo dục thanh niên, giúp thanh niên nhận thức đúng bối cảnh tình hình, hiểu sâu sắc về truyền thống, lịch sử dân tộc và Thủ đô, nâng cao cảnh giác cách mạng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên của dân tộc. Tuổi trẻ Thủ đô đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá của TP thông qua việc tổ chức triển khai các phong trào hành động cách mạng, các cuộc vận động, các chương trình, kế hoạch cụ thể.

Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế, nghiên cứu khoa học và làm chủ công nghệ, tích cực tham gia quản lý đô thị, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, tham gia bảo vệ Tổ quốc và bảo đảm TTATXH; đồng thời tích cực, chủ động trong hội nhập quốc tế. Các cấp bộ Đoàn đã làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; có nhiều hình thức phong phú như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xung kích tham gia cải cách hành chính và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội. Có thể kể đến một số hoạt động tiêu biểu như: Festival “Sáng tạo trẻ”, Festival thanh niên nông thôn, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thủ đô”, “Cuộc thi ý tưởng sáng tạo”, tổ chức các đội hình “Giao thông xanh”, “Tình nguyện xanh”; tham gia các hoạt động bóc, xóa quảng cáo rao vặt trái phép, xử lý các điểm đen về rác, các hoạt động tình nguyện trên địa bàn nông thôn. Cùng với đó, tổ chức Đoàn các cấp đã tập trung chăm lo xây dựng tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, tích cực bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. 

Có thể khẳng định, nhiệm kỳ qua, trong các hoạt động của mình, tuổi trẻ Thủ đô đã sáng tạo, cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của TP. Do vậy, chất lượng, hiệu quả phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Thủ đô ta trong những năm gần đây.

- Để có được những kết quả đó, chắc chắn tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp?

- Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Thủ đô thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh TƯ Đảng ban hành Nghị quyết 25 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH”, Thành ủy Hà Nội, UBND TP cũng đã ban hành kế hoạch để thực hiện. Lãnh đạo TP đã hết sức chăm lo đến công tác thanh niên; tạo cơ chế để thanh niên tham gia các chương trình, nhiệm vụ của TP; quan tâm đầu ra cho cán bộ Đoàn trưởng thành; thăm, gặp mặt, tham dự, động viên, gợi ý, định hướng, chỉ đạo nhiều nội dung hoạt động rất thiết thực. Ở cơ sở, nhiều cấp ủy, chính quyền đã thường xuyên gặp mặt, đối thoại với thanh niên; quan tâm chăm lo, giải quyết các vấn đề của thanh niên.

- Chuẩn bị cho ĐH Đoàn TP, cán bộ đoàn viên thanh niên Thủ đô ở các cấp đã được thảo luận, đóng góp ý kiến cho văn kiện ĐH. Vậy thưa chị, các bạn trẻ đã có những gửi gắm, mong muốn, đề xuất gì với lãnh đạo TP?

- Quá trình thảo luận văn kiện ĐH Đoàn TP tại cơ sở đã nhận được rất nhiều ý kiến tâm huyết, trong đó có không ít ý kiến thể hiện nguyện vọng, mong muốn, đề xuất đối với lãnh đạo TP. Đó là TP cần có cơ chế, chính sách để tạo nhiều việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn; xây dựng nhiều hơn nữa nơi vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi như nhà văn hóa thiếu nhi, sân bóng, công viên, điểm vui chơi công cộng; mạnh dạn hơn trong sử dụng cán bộ trẻ; khắc phục tình trạng lãng phí trong nhiều lĩnh vực để có kinh phí đầu tư cho giáo dục, cho các hoạt động của thanh thiếu nhi. Một số cấp ủy cần thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe thanh niên hơn. TP cũng cần có nhiều hơn các cơ chế giao cho thanh niên thực hiện các chương trình, công trình, phần việc thanh niên…

Những ý kiến, đề xuất này chắc chắn còn được trao đổi, thảo luận sôi nổi tại ĐH. BCH Thành đoàn Hà Nội khóa mới có trách nhiệm tổng hợp ý kiến để báo cáo lãnh đạo TP. Chúng tôi tin tưởng rằng, ĐH lần thứ XIV của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP sẽ thành công tốt đẹp và mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của mình, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và thanh niên Thủ đô. 

- Xin cảm ơn chị!

Việt Tuấn thực hiện
Theohanoimoi.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122


Hôm nayHôm nay : 33199

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206886

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798941