03:18 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gốc rễ của xây dựng NTM là nâng cao đời sống cho người dân

Gốc rễ của xây dựng NTM là nâng cao đời sống cho người dân

Đó là một trong những quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Bộ trưởng Bộ NN - PTNT Cao Đức Phát, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình MTQG xây dựng NTM, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang ngày hôm qua 9/8.

Đọc tiếp

ĐBSCL sẽ đưa sản xuất công nghiệp lên 40% GDP

ĐBSCL sẽ đưa sản xuất công nghiệp lên 40% GDP

Theo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang liên kết đề ra chiến lược sản xuất công nghiệp, tạo chuyển biến mạnh, đưa giá trị sản xuất công nghiệp đến năm 2015 đạt 302.000 tỷ đồng, chiếm 40% GDP.

Đọc tiếp

Cánh đồng mẫu lớn ở huyện Yên Khánh

Vụ chiêm - xuân năm 2011-2012, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) bước đầu thực hiện chương trình cánh đồng mẫu lớn với 700 ha ở bảy xã. Vụ thu hoạch vừa qua cho thấy sản xuất trên cánh đồng mẫu lớn có nhiều ưu điểm vượt trội so với các mô hình hiện nay và năng suất lúa vẫn ổn định.

Đọc tiếp

Thách thức xây dựng NTM ở Lai Châu

Thách thức xây dựng NTM ở Lai Châu

Con người là chủ thể và cũng là đối tượng hưởng lợi từ chương trình xây dựng NTM. Nhưng sau hơn 1 năm triển khai, thì yếu tố con người đang bộc lộ không ít hạn chế, yếu kém, đặc biệt là với những địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số các tỉnh Tây Bắc như ở tỉnh Lai Châu. Nếu không có sớm những nhìn nhận lại về những khó khăn để tìm ra hướng khắc phục, thì mục tiêu có 16 xã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí xã NTM vào năm 2015 của tỉnh này khó mà đạt được.

Đọc tiếp

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Sáng 10/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.

Đọc tiếp

Khi người dân tin vào một cuộc đổi thay

Khi người dân tin vào một cuộc đổi thay

Khi người dân hiểu và tin về những gì mà một nông thôn mới đem lại trong tương lai, họ sẵn sàng hiến hàng chục nghìn m2 đất đai, phá dỡ nhà cửa để góp sức và hy vọng vào một cuộc đổi thay lớn lao trên chính đồng đất bao đời nghèo khó của mình. Câu chuyện người dân xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) hăng hái tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đang trở thành tâm điểm cho nhiều địa phương khác học tập.

Đọc tiếp

Bố trí cán bộ chuyên trách đến từng xã

Bố trí cán bộ chuyên trách đến từng xã

Như đã đưa tin, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có yêu cầu tỉnh Thái Nguyên rà soát hoàn thiện quy hoạch nông thôn mới (NTM), nhất là quy hoạch sản xuất.

Đọc tiếp

Tìm hướng đi cho làng nghề

Tìm hướng đi cho làng nghề

Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), việc phát triển làng nghề (LN), ngành nghề đã góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm cho lao động… ở các vùng nông thôn. Hiện Sở Công thương TP Hà Nội đang nỗ lực tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các LN trên địa bàn.

Đọc tiếp

Sức sống mới ở vùng quê cách mạng

Ðông Anh, huyện ngoại thành của Thủ đô Hà Nội, là vùng đất cổ có bề dày truyền thống lịch sử - văn hóa, truyền thống cách mạng. Vùng quê đang chuyển mình mạnh mẽ, đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, một trong những điểm sáng của kinh tế ngoại thành Hà Nội.

Đọc tiếp

Tùng Ảnh huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Tùng Ảnh huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Cuối năm 2012, xã Tùng Ảnh (Ðức Thọ) sẽ là địa phương đầu tiên của Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung Bộ hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Yếu tố làm nên thành công của Tùng Ảnh chính là biết huy động được sức mạnh tổng lực, trong đó vai trò của người dân được đề cao.

Đọc tiếp

Hiệu quả cao từ sự đồng lòng

Hiệu quả cao từ sự đồng lòng

Là huyện miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng chỉ sau một thời gian xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đã đổi thay về mọi mặt.

Đọc tiếp

Những con đường từ sức dân

Những con đường từ sức dân

Từ những năm 2005 - 2006, dù chưa thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nhưng chính quyền và nhân dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng đã tập trung xây dựng giao thông nông thôn (GTNT) thông qua hình thức xã hội hoá. Đây vừa là động lực phát triển kinh tế, vừa là tiền đề để hôm nay, Thọ An có điều kiện sớm hoàn thành xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Thực hiện nếp sống văn minh tại nông thôn: Nâng cao đời sống văn hóa

Thực hiện nếp sống văn minh tại nông thôn: Nâng cao đời sống văn hóa

Sau 4 năm triển khai, cuộc vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, huyện Đông Anh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở nông thôn và thiết thực xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Phấn đấu đến 2017, 15/15 xã đạt nông thôn mới

Trong hai ngày 7 và 8/8, Hội Nông dân (ND) huyện Từ Liêm đã tổ chức Đại hội Hội ND cấp huyện lần thứ IX (nhiệm kỳ 2012 - 2017). Đây là Đại hội điểm cấp huyện của TP Hà Nội.

Đọc tiếp

Sư đoàn 9 góp phần nâng cao mức sống cho nông dân

Sư đoàn 9 góp phần nâng cao mức sống cho nông dân

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) còn thực hiện có hiệu quả phong trào“Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn đứng chân. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị của sư đoàn đã tổ chức nhiều đợt hành quân về các xã thuộc tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai cùng với nhân dân làm đường giao thông, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường, tổ chức khám chữa bệnh…

Đọc tiếp

Vóc dáng nông thôn mới ở Yang Mao

Vóc dáng nông thôn mới ở Yang Mao

Yang Mao là xã vùng vùng sâu, vùng xa, cách trung tâm huyện Krông Bông (Đắk Lắk) hơn 40km về phía Đông. Những năm gần đây, đời sống người dân đang dần được cải thiện nhờ biết cách chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp

BĐBP Đắk Nông: Chung sức xây dựng nông thôn mới

BĐBP Đắk Nông: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, BĐBP Đắk Nông đã tích cực hưởng ứng, bắt tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ phát triển sản xuất hộ gia đình, giáo dục xóa mù chữ, xây dựng cơ sở hạ tầng, khám chữa bệnh, tham gia giữ gìn an ninh trật tự nông thôn...

Đọc tiếp

Chuẩn hóa cán bộ ở Ðông Triều

Ngay từ bây giờ, Huyện ủy Ðông Triều (Quảng Ninh) đã xác định, trong năm 2013, sẽ bố trí để 16 trong tổng số 21 cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Ðảng ủy cơ sở chưa có bằng đại học chuyên ngành nghỉ chế độ, hoặc chuyển công tác khác. Năm trường hợp còn lại đã có hồ sơ thi tuyển vào các trường đại học, cho nên tạm thời chưa xem xét. Ðây chỉ là một việc cụ thể trong hàng loạt công việc mà Huyện ủy đã, đang làm, với phương châm đột phá từ công tác cán bộ để xây dựng Ðảng bộ huyện Ðông Triều trong sạch, vững mạnh.

Đọc tiếp

Tân Yên tạo nguồn lực từ trong dân xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước được nông dân đồng tình hưởng ứng. Nhưng để có nguồn đầu tư xây dựng NTM, ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, thì sự đóng góp tài lực của nông dân là hết sức quan trọng. Việc tạo nguồn lực cho hộ nông dân có đủ khả năng đóng góp vào công cuộc xây dựng NTM đã và đang được huyện Tân Yên (Bắc Giang) triển khai có hiệu quả.

Đọc tiếp

Phượng Mao đẩy mạnh xây dựng giao thông nông thôn

Là xã được chọn làm điểm XDNTM, Phượng Mao (Quế Võ - Bắc Ninh) đã đạt 15/19 tiêu chí NTM. Trong đó, tiêu chí phát triển giao thông nông thôn là điểm nổi bật và thành công nhất.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 1058, 1059, 1060 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224


Hôm nayHôm nay : 6937

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226766

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818821