04:25 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân huyện Tân Phước, Tiền Giang phải đi phơi lúa thuê cho thương lái vì thu nhập từ lúa không đủ sống  - Ảnh: Ngọc Hậu

Mua tạm trữ lúa gạo: Nông dân chưa được hưởng lợi

Tại hội nghị góp ý về “Quy chế tạm trữ lúa gạo hỗ trợ trực tiếp cho hộ nông dân trồng lúa” do Bộ NN&PTNT tổ chức ở tỉnh Kiên Giang chiều 7-8, bộ này và nhiều ý kiến khẳng định: nông dân chưa được hưởng lợi từ chính sách mua tạm trữ lúa gạo của Chính phủ.

Đọc tiếp

Tự tin làm giàu sau khi học nghề

Tự tin làm giàu sau khi học nghề

Dạy nghề nông dân có nhu cầu và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương là một trong những tiêu chí được Trung tâm Học tập cộng đồng xã Ia Hiao (Phú Thiện - Gia Lai) chú trọng thời gian qua. Sau 2 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã đào tạo hàng ngàn học viên là con em người dân trong và ngoài xã. Học nghề xong, nhiều học viên đã tự tin đầu tư mở rộng quy mô trồng trọt, chăn nuôi, vươn lên khá - giàu.

Đọc tiếp

Đào tạo nghề gắn với xây dựng nông thôn mới

Đào tạo nghề gắn với xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 2 năm thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), tỉnh Lâm Đồng đã đạt được những kết quả khả quan, không chỉ tạo việc làm cho nhiều LĐNT mà còn góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Đọc tiếp

Đìu hiu ngành chế biến thức ăn chăn nuôi

Đìu hiu ngành chế biến thức ăn chăn nuôi

Theo Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi (TĂCN) Việt Nam, hiện, giá nguyên liệu TĂCN nhập khẩu đang có chiều hướng tăng, tình hình này không chỉ khiến các DN chế biến, sản xuất thức ăn lo lắng mà còn ảnh hưởng tới người chăn nuôi.

Đọc tiếp

Nông nghiệp công nghệ cao: Đầu tư nhiều, thu lãi khủng

Thành công của nhiều doanh nghiệp (DN) với mô hình ứng dụng công nghệ cao kết hợp cơ chế hợp tác công - tư cho thấy, nông nghiệp vẫn là “mảnh đất vàng”.

Đọc tiếp

Nông dân thu hái quả chín sẽ hạn chế thiệt hại hơn 900 tỷ đồng/vụ Ảnh: Vũ Ban.

Cà phê thiệt hại ngàn tỷ vì hái non

Do thiếu vốn, nông dân trồng cà phê nhiều nơi buộc phải hái non, tự gây thiệt hại cho mình ngót ngàn tỷ đồng mỗi vụ. Nguy hiểm hơn, việc hái non còn ảnh hưởng tới thương hiệu cà phê Việt Nam.

Đọc tiếp

Những tấm lòng vàng xây dựng nông thôn mới

Những tấm lòng vàng xây dựng nông thôn mới

Đến một xã ven sông Đáy thuộc Hà Tây cũ, hỏi mấy bác nông dân đi thăm đồng về, các bác cười vui vẻ: Xã vận động, người góp tiền, góp đất, người bỏ công sức, thế là có đường mới. Chủ trương đúng, hợp tình thì ai cũng nghe. Đời mình khổ đã đành, đời con cháu còn chịu khổ thì thật không nên, tất cả vì nông thôn mới mà chú!

Đọc tiếp

Bảo hiểm Agribank Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn mới

Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank - ABIC) với những bước tiến vững chắc về quy mô doanh thu và hiệu quả kinh tế - xã hội toàn diện, được xếp trong nhóm 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Ðó là thành công nhiều ý nghĩa của một thành viên mới trong thị trường bảo hiểm nước ta thời mở cửa và hội nhập quốc tế.

Đọc tiếp

Phú Yên: Phát triển rừng ngập mặn ven biển theo hướng bền vững

Phú Yên: Phát triển rừng ngập mặn ven biển theo hướng bền vững

- Để đạt sản lượng 35.000 tấn thủy sản nuôi trồng vào năm 2020, tỉnh Phú Yên đang đẩy mạnh quản lý môi trường nước, khai thác thủy sản theo hướng bền vững, phát triển rừng ngập mặn ven biển.

Đọc tiếp

Về Trường Khánh thăm nông thôn mới

Về Trường Khánh thăm nông thôn mới

Trường Khánh (Long Phú - Sóc Trăng) là xã có đông đồng bào Khmer sinh sống (chiếm 63%), sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn. Tuy vậy, sau hơn 2 năm triển khai XDNTM, diện mạo nông thôn Trường Khánh đã có nhiều khởi sắc.

Đọc tiếp

Liên kết với các đơn vị kinh tế để XDNTM

Liên kết với các đơn vị kinh tế để XDNTM

- Dù còn gặp không ít khó khăn, vướng mắc và trở ngại nhưng Đắk Lắk vẫn triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) với mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đọc tiếp

Trồng rau đạt tiêu chuẩn VietGAP tại HTX Nông nghiệp SX-TM-DV Phước An, huyện Bình Chánh. Ảnh: Diễm Thy

Rau VietGAP - Làm sao tiêu thụ hết?

Việc sản xuất rau đạt chuẩn VietGAP đòi hỏi người trồng làm đúng theo quy trình sản xuất với trên 20 tiêu chí, phải qua công đoạn sơ chế trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường nên giá bán cao hơn so với rau trồng bình thường. Do vậy, đầu ra của rau VietGAP còn hạn chế. Làm sao để tiêu thụ hết lượng rau thu hoạch mỗi ngày là điều trăn trở của người trồng rau và ngành nông nghiệp TPHCM.

Đọc tiếp

Nhà nước cần tháo gỡ chính sách để thu hút doanh nghiệp

Nhà nước cần tháo gỡ chính sách để thu hút doanh nghiệp

“Sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao trong những năm qua đã có những bước tiến mới, tạo đột phát giúp tăng tính cạnh tranh, chuyển nền nông nghiệp nước ta theo hướng số lượng là chủ yếu sang nền nông nghiệp chất lượng, tăng giá trị thu nhập trên đơn vị canh tác” – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát nhấn mạnh trong diễn văn khai mạc Diễn đàn “Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp – nông thôn thông qua đối tác công tư” diễn ra tại Hà Nội ngày 3/8.

Đọc tiếp

Nhà nước hỗ trợ người dân đổi mới chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học.

Hỗ trợ đổi mới chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học

Hộ gia đình, cá nhân có sản xuất chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô nông hộ và thực hiện đổi mới theo hướng chăn nuôi an toàn sinh học được hỗ trợ lãi suất tiền vay cũng như mua mới con giống, xây chuồng trại,…

Đọc tiếp

Thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao

Thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao

Ở Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn cho rằng việc đầu tư vào nông nghiệp có xác suất rủi ro khá cao bởi phụ thuộc quá nhiều vào thiên nhiên, lượng vốn đầu tư lớn và thu hồi vốn chậm. Do vậy, cách duy nhất là đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp thì mới có thể thay đổi bức tranh nông nghiệp lạc hậu và lối tư duy cũ trên.

Đọc tiếp

An Nhơn (Bình Định): Nông dân hăng hái hiến đất

An Nhơn (Bình Định): Nông dân hăng hái hiến đất

Trong thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định có những cách làm hay trong xây dựng NTM như phát động phong trào hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao…

Đọc tiếp

Lãnh đạo TP.HCM thăm CS Mùa hè xanh ở biên giới

Lãnh đạo TP.HCM thăm CS Mùa hè xanh ở biên giới

Ngày 4-8, bà Thân Thị Thư, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đã cùng ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh 2012 đến thăm, động viên và tặng quà các chiến sĩ Mùa hè xanh của ĐH Hùng Vương tại mặt trận xã Tân Lợi, Vĩnh Trung và Thới Sơn của huyện biên giới Tịnh Biên, An Giang.

Đọc tiếp

Đầu tư cho lực lượng kiểm ngư

Đầu tư cho lực lượng kiểm ngư

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 7, trong đó giao Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tập trung kiện toàn tổ chức và đầu tư trang thiết bị cho lực lượng kiểm ngư.

Đọc tiếp

Mở rộng diện tích nuôi cá “nghìn đô”

Mở rộng diện tích nuôi cá “nghìn đô”

(Dân Việt) - Lâm Đồng là một trong số ít tỉnh thành có thể nuôi được giống cá tầm quý với giá trị kinh tế cao nhất lên tới cả 1.000USD/kg (đã qua chế biến).

Đọc tiếp

Trường Khánh: Phát huy tốt các hình thức làm ăn liên kết tập thể

Trường Khánh: Phát huy tốt các hình thức làm ăn liên kết tập thể

Công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Trường Khánh (Long Phú – Sóc Trăng) đang được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng. Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng, diện mạo nông thôn ở Trường Khánh đang trên đà khởi sắc.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 1059, 1060, 1061 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 30149

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744110

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59752433