19:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung tay xây dựng giao thông nông thôn

Nhà nước và nhân dân chung tay xây dựng giao thông nông thôn

Sau 5 năm triển khai chương trình xây dựng, quản lý giao thông nông thôn gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Qua đó, nhiều địa phương đã hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tạo bước đột phá trong phát triển giao thông thời gian tới có ý nghĩa quan trọng để phát triển KTXH khu vực nông thôn.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

“Không để người nghèo phải đóng góp xây dựng nông thôn mới”

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại Hội nghị tổng kết 5 năm phát triển giao thông nông thôn gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Đông Hưng hướng đích huyện nông thôn mới trước năm 2020

Đông Hưng hướng đích huyện nông thôn mới trước năm 2020

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Đông Hưng đã sát sao lãnh đạo, chỉ đạo, nhân dân đồng thuận hưởng ứng, vì vậy, từ huyện xếp tốp cuối, Đông Hưng đã vươn lên đứng tốp đầu của tỉnh với nhiều kết quả nổi bật.

Đọc tiếp

Thu hút doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu khoa học công nghệ: Đừng xã hội hóa trên giấy!

Thu hút doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu khoa học công nghệ: Đừng xã hội hóa trên giấy!

Áp dụng khoa học công nghệ được coi là giải pháp then chốt để nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cho các sản phẩm nông sản. Nhưng hiện nay, công tác nghiên cứu chủ yếu phụ thuộc vào các đơn vị nghiên cứu công lập, chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp (DN) tham gia. Một hệ thống cơ chế, chính sách đủ mạnh để thu hút DN tham gia vào lĩnh vực này đang là một nhu cầu bức thiết.

Đọc tiếp

Đà Nẵng: Nông dân truyền nghề cho nhau

Đà Nẵng: Nông dân truyền nghề cho nhau

Dạy nghề cho nông dân (ND) bằng hình thức ND dạy ND; học viên thành thục nghề, tự mở xưởng sản xuất rồi cũng chính họ lại trở thành thầy dạy nghề cho các ND khác. Cách làm này đang phát huy hiệu quả cao ở Đà Nẵng.

Đọc tiếp

PVFCCo tham gia mô hình hợp tác công tư PPP

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) chính thức là thành viên tiểu ban sản xuất ngành hàng cà phê Việt Nam, thuộc nhóm ngành hàng nông nghiệp theo mô hình hợp tác công tư (PPP) được Chính phủ khuyến khích nhân rộng.

Đọc tiếp

Đổi thay trên vùng quê nghèo

Đổi thay trên vùng quê nghèo

Về thăm miền quê Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay kỳ diệu nơi đây, dự án bò sữa TH true MILK đã biến vùng đất cằn khô thành điển hình về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Đọc tiếp

Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Hôm qua (5.7), Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường và đoàn công tác T.Ư Hội NDVN đã về Nghệ An làm việc với Hội ND tỉnh và đi thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu của nông dân địa phương.

Đọc tiếp

Đổi đời nhờ đường giao thông nông thôn.

Đổi đời nhờ đường giao thông nông thôn.

Tiên phong cán đích nông thôn mới trên địa bàn Đà Nẵng, những con đường giao thông nông thôn (GTNT) chạy khắp thôn xóm, xã điểm Hòa Châu (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đang dần tạo đà phát triển mọi mặt đời sống của 3.500 hộ dân.

Đọc tiếp

Hơn hai năm, Phú Yên đã phát triển được 1.400 km đường GTNT  (Ảnh: GTNT tại huyện Tây Hòa, Phú Yên)

Cách nào đột phá phát triển giao thông nông thôn?

Việc tạo bước đột phá trong phát triển giao thông thời gian tới có ý nghĩa quan trọng để phát triển KT-XH khu vực nông thôn.

Đọc tiếp

Tạo bệ đỡ phát triển kinh tế tập thể

Tạo bệ đỡ phát triển kinh tế tập thể

Những năm qua, kinh tế tập thể đã có những đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập quốc tế với nhiều cạnh tranh gay gắt, sự chuyển biến của khu vực này còn chậm dẫn đến tốc độ tăng trưởng thiếu ổn định. Do đó, việc tìm ra những giải pháp để phát triển mô hình kinh tế này rất quan trọng, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

Đọc tiếp

Bộ Xây dựng kiểm tra đồ án quy hoạch NTM và phát triển đô thị tại tỉnh Hải Dương

Bộ Xây dựng kiểm tra đồ án quy hoạch NTM và phát triển đô thị tại tỉnh Hải Dương

Ngày 3/7, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại Hải Dương, rà soát tình hình thực hiện phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật, nông thôn mới. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương.

Đọc tiếp

HTX góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho đông đảo nhân dân

Ngày 4-7, tại Hợp tác xã (HTX) vận tải Nội Bài, Hà Nội, Thường trực Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm Ngày HTX quốc tế.

Đọc tiếp

Thạch Hà có nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc

Thạch Hà có nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc

Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, sáng 5/7, Đoàn cao cấp SMU Nông thôn mới hội nhập quốc tế (Đoàn NTM Hàn Quốc) do ông Byun Sung Woo làm trưởng đoàn đã trực tiếp khảo sát, tham quan và trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp tại huyện Thạch Hà.

Đọc tiếp

Cựu chiến binh cả nước hiến trên 850.000 m2 đất xây dựng nông thôn mới

Ngày 3/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6 khóa V, nhiệm kỳ 2012 - 2017, báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2015.

Đọc tiếp

Người K'Ho thoát nghèo nhờ trồng rau, hoa công nghệ cao

Người K'Ho thoát nghèo nhờ trồng rau, hoa công nghệ cao

Những căn nhà khang trang đầy đủ tiện nghi bên những vườn cà phê, hoa, rau… xanh mơn mởn, là diện mạo mới ở vùng đồng bào K’Ho tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) - nơi từng nằm trong diện đói nghèo của tỉnh.

Đọc tiếp

104 ha ngao của Quỳnh Lưu bị chết hàng loạt.

Quỳnh Lưu: 104 ha ngao nuôi bị chết chưa rõ nguyên nhân

(Baonghean) - Chiều ngày 4/7, đại diện phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quỳnh Lưu cho biết, tại một số vùng nuôi ngao của người dân trên địa bàn đang xảy ra hiện tượng ngao chết hàng loạt, nổi trắng trên bờ.

Đọc tiếp

Nhà văn hoá thôn đang trong giai đoạn hoàn thiện chuẩn bị đưa vào phục vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân trong thôn.

Bình Khê xây dựng thôn chuẩn nông thôn mới

Bằng sức vươn nội lực, với sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân, xã Bình Khê (Đông Triều) đã “cán đích” Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) vào năm 2013. Điều này đã mang lại những đổi thay trong đời sống của người dân nông thôn. Phát huy những kết quả đó, đầu năm 2015 phong trào xây dựng thôn chuẩn NTM được xã Bình Khê tiếp tục phát động và đạt được kết quả bước đầu.

Đọc tiếp

Cho bồ câu nghe nhạc bolero để... bớt đánh nhau

Cho bồ câu nghe nhạc bolero để... bớt đánh nhau

Từ một lần mở nhạc trên điện thoại di động khi đứng trong chuồng bồ câu, anh Thiều Quang Toàn (43 tuổi, trú thôn Hiệp Thanh, xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) đã phát hiện âm nhạc giúp cho những chú bồ câu "ngoan ngoãn hơn", không còn hung hăng "đánh nhau" nữa, giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 701, 702, 703 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 51442

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1271271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58863326