23:50 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công nghiệp phục vụ nông nghiệp ở ĐBSCL: Lạc hậu, đứng ngoài rìa

Công nghiệp phục vụ nông nghiệp ở ĐBSCL: Lạc hậu, đứng ngoài rìa

Máy nông nghiệp đang hoạt động ở ĐBSCL hầu hết của nước ngoài, một số ít do trong nước sản xuất hoặc nông dân tự chế thì èo uột, khó phát triển. Còn công nghiệp phụ trợ để tham gia chuỗi toàn cầu là con số không.

Đọc tiếp

Làng rèn hết 'khát'

Làng rèn hết 'khát'

Gần một năm nay dự án cấp nước sinh hoạt cho làng rèn xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) phát huy hiệu quả đã góp phần giúp hơn 2.500 hộ dân nơi đây ổn định cuộc sống.

Đọc tiếp

Đừng thờ ơ với chỉ dẫn địa lý nông sản

Đừng thờ ơ với chỉ dẫn địa lý nông sản

Sau 10 năm Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) ra đời, đến nay, Việt Nam mới có hơn 40 nông sản, sản phẩm chế biến, làng nghề được đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý (CDĐL).

Đọc tiếp

Sức dân trong xây dựng nông thôn mới ở Cà Mau

Sức dân trong xây dựng nông thôn mới ở Cà Mau

Cuối tháng sáu, trời U Minh hạ mưa không dứt hạt. Con đường láng nhựa chạy theo bìa rừng tràm về xã Khánh An người và xe ngược xuôi, tất bật. Chợ xã Khánh An nằm bên bờ ngã ba sông Cái Tàu, mua bán tấp nập, trên bến dưới thuyền. Từ một xã nghèo, Khánh An đã và đang khoác lên mình chiếc áo mới sau gần năm năm thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mớ

Đọc tiếp

Tìm giải pháp kéo tư nhân đầu tư vào nông nghiệp

Doanh nghiệp được xác định là nòng cốt, là động lực để thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Tuy nhiên, tới nay chỉ 1% doanh nghiệp tại Việt Nam đầu tư vào nông nghiệp, trong đó, hầu hết là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đọc tiếp

Dọn đường cho công nghệ sinh học vào nông nghiệ

Sau gần 10 năm triển khai chương trình mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ sinh học vào nông nghiệp, mặc dù đã có một vài thành tựu ở các lĩnh vực, công trình, sản phẩm... nhưng cho đến nay, Việt Nam vẫn chưa hình thành được một nền công nghệ sinh học như mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra, kết quả chưa tạo được tính vượt trội, hầu như mới chỉ nhen nhóm, nhỏ lẻ...

Đọc tiếp

Nông dân trồng thanh long tiếp cận công nghệ Nhật Bản

Hội thảo “Nông nghiệp bền vững với công nghệ tiên tiến Nhật Bản” do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng Sở Khoa học Công nghệ Bình Thuận và Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt - Nhật (VJBC) tổ chức đã thu hút hơn 100 hợp tác xã, cán bộ nông nghiệp, chủ vườn thanh long cùng đại diện cơ quan chức năng, cán bộ khuyến nông, hợp tác xã, trang trại ở Bình Thuận tham gia.

Đọc tiếp

Ngành chăn nuôi với “hương vị gió mùa”

Ngành chăn nuôi với “hương vị gió mùa”

Tuần qua, tại hội thảo “Phát triển chăn nuôi bền vững, chủ động hội nhập cộng đồng ASEAN (AEC) và TPP” do Tổng hội Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Hội Chăn nuôi Việt Nam tổ chức ở TPHCM, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội cho biết, 2015 là năm bước ngoặt đối với nền nông nghiệp Việt Nam, nhất là ngành chăn nuôi trước cánh cửa hội nhập quốc tế sâu rộng.

Đọc tiếp

Bứt lên nhờ nông thôn mới

Bứt lên nhờ nông thôn mới

Huyện Bình Liêu vượt qua nhiều thử thách, cố gắng vươn lên thực hiện chương trình xây dựng NTM, nhất là tiêu chí nâng cao thu nhập

Đọc tiếp

Xã Cổ Loa đón nhận bằng công nhận xã chuẩn NTM

Cổ Loa đồng thuận

Năm 2011, khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã mới đạt 8/19 tiêu chí. Thế nhưng đến năm 2014, Cổ Loa đã đạt 19/19 tiêu chí.

Đọc tiếp

Nhiều DN đang đầu tư nuôi tôm tại Móng Cái

Móng Cái khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

Thời gian qua, TP Móng Cái (Quảng Ninhđã và đang tích cực kêu gọi các DN đầu tư vào SX nông nghiệp theo chuỗi từ SX đến chế biến, tiêu thụ.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Phú Ninh: Đồng bộ vào cuộc

Xây dựng nông thôn mới ở Phú Ninh: Đồng bộ vào cuộc

Là một trong 6 địa phương của cả nước được Ban Chỉ đạo Trung ương chọn làm huyện điểm xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Phú Ninh đã tích cực triển khai chương trình, tạo điều kiện thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn trên địa bàn.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Tích cực vận động hội viên, nông dân xây dựng nông thôn mới

(TNNN) – Để vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), thời gian qua, Hội Nông dân thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội tập trung làm tốt các nhiệm vụ tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

11 hộ dân thôn Minh Thành (xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái) đã hiến hơn 1.500m2 để xây dựng nhà văn hóa thôn khang trang, rộng rãi.

Kinh nghiệm xây dựng nhà văn hóa

YBĐT - Việc xây dựng nhà văn hóa (NVH) thôn, bản không phải đến "nông thôn mới" (NTM) mới có. Trước đó, trong xây dựng đời sống văn hóa nói chung và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư" nói riêng, nhiều địa phương đã xây dựng được NVH.

Đọc tiếp

Giữ rừng để xây dựng nông thôn mới

Giữ rừng để xây dựng nông thôn mới

ùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chính quyền xã Tam Lộc (Phú Ninh) còn lập các tổ tuần tra bảo vệ rừng, giao khoán đất rừng cho người dân quản lý, vì thế rừng phòng hộ ở địa phương được mọi người chung tay gìn giữ.

Đọc tiếp

Nông dân An Khê chung sức xây dựng nông thôn mới

Nông dân An Khê chung sức xây dựng nông thôn mới

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Hội Nông dân xã An Khê (Quỳnh Phụ) đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, giữ vững và củng cố các tiêu chí đã đạt.

Đọc tiếp

Thái Bình - Các xã phấn đấu về đích năm 2015 - Còn nhiều khó khăn

Thái Bình - Các xã phấn đấu về đích năm 2015 - Còn nhiều khó khăn

Hết năm 2014, tỉnh Thái Bình có 85 xã đạt chuẩn NTM. Năm 2015, toàn tỉnh có 82 xã đăng ký về đích, trong đó tỉnh lựa chọn 80 xã phân bổ nguồn vốn hỗ trợ. Đây là tín hiệu vui song cũng đặt ra nhiều thách thức bởi đã hết nửa chặng đường của năm 2015 nhưng nhiều xã vẫn đang gặp không ít khó khăn để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đọc tiếp

Gỡ khó để thu hút người tham gia bảo hiểm y tế

Việc chuyển từ hình thức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện sang đóng BHYT theo hộ gia đình còn nhiều bất cập về thủ tục hành chính, gây khó khăn cho người dân muốn tham gia bảo hiểm.

Đọc tiếp

Sản xuất hoa cao cấp xuất khẩu tại Dalat Hasfarm.

Liên kết sản xuất nông nghiệp bền vững

Thời gian qua, câu chuyện liên minh, liên kết trong sản xuất nông nghiệp được quan tâm thật sự, khi nước ta thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững và trong điều kiện hội nhập kinh tế thế giới. Diện mạo nông thôn mới được hình thành khi có sự "bắt tay" giữa doanh nghiệp, nhà nông và sự tham gia của Nhà nước... Thực tế ở tỉnh Lâm Đồng là một minh chứng.

Đọc tiếp

Tỷ trọng doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp năm 2014 chỉ chiếm 1,01% trong tổng doanh nghiệp của cả nước, đa phần là quy mô vốn nhỏ. Số doanh nghiệp có quy mô vốn dưới 5 tỷ đồng chiếm 55%.

“Kéo” doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

Tỷ trọng doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp chỉ chiếm 1,01% trong tổng số doanh nghiệp trên cả nước...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 706, 707, 708 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 988170

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59996493