16:14 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hòa Bình: Cải tạo đất để trồng lúa chất lượng cao

KTNT - Vụ chiêm xuân 2015, Trạm Khuyến nông - Khuyến lâm huyện Kim Bôi (Hòa Bình) đã xây dựng mô hình trình diễn “Cải tạo đất và thâm canh lúa chất lượng cao” với giống lúa BC15, quy mô 2ha tại xóm Tre Thị, xã Trung Bì.

Đọc tiếp

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh Thanh Sơn)

Xây dựng Nông thôn mới mang lại nhiều hiệu quả thiết thực

(TG) - Hội thảo nhằm đánh giá kết quả về những thuận lợi, khó khăn thực hiện 2 cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo”; từ đó đề ra định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Đọc tiếp

Thạch Thất xây dựng huyện nông thôn mới

Thạch Thất xây dựng huyện nông thôn mới

(HNM) - Ngay khi Thành ủy Hà Nội ban hành Chương trình 02, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thạch Thất đã có Nghị quyết chuyên đề, xây dựng các chương trình về đẩy mạnh phát triển kinh tế bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nhân dân và tập trung chỉ đạo quyết liệt.

Đọc tiếp

Hoài Châu Bắc: Cán đích nông thôn mới

Hoài Châu Bắc: Cán đích nông thôn mới

Bằng sự nỗ lực vượt bậc, đến cuối tháng 5.2015, xã Hoài Châu Bắc (huyện Hoài Nhơn) đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, được UBND huyện Hoài Nhơn nghiệm thu và đang làm các thủ tục đề nghị UBND tỉnh xét công nhận...

Đọc tiếp

Hiệu quả huy động sức dân ở Tân Xuân

Hiệu quả huy động sức dân ở Tân Xuân

(Baonghean) - Với nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả, đến nay xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) đã đạt được 15/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (NTM). Có được kết quả này là nhờ địa phương đã biết phát huy vai trò của chi bộ đảng trong lãnh đạo nhân dân xây dựng NTM, tiêu biểu trong số đó có Chi bộ Tân Xuân.

Đọc tiếp

Biểu dương 50 gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc năm 2015

Biểu dương 50 gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc năm 2015

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc như: Tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đọc tiếp

Tái cơ cấu ngành muối không chỉ nhằm nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững mà còn phải quan tâm đến lợi ích, đời sống của diêm dân. Ảnh: S.T

Tái cơ cấu: “Phép màu” nào kéo giảm nhập khẩu muối?

(HQ Online)- Mới đây, Bộ NN&PTNT đã công bố Kế hoạch hành động tái cơ cấu ngành muối theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Bước đi này liệu có giúp ngành muối giải “bài toán” luẩn quẩn bao năm: Muối trong nước dư thừa nhưng thường xuyên phải NK để phục vụ sản xuất?

Đọc tiếp

Giúp nông thôn, miền núi làm giàu nhờ tiến bộ kỹ thuật

Giúp nông thôn, miền núi làm giàu nhờ tiến bộ kỹ thuật

Có tới 2.501 mô hình về chuyển giao, ứng dụng tiến bộ KHCN đại diện cho địa bàn triển khai, do người dân được tập huấn kỹ thuật thực hiện xây dựng tại nông thôn và miền núi.

Đọc tiếp

Nâng cao thu nhập là mục tiêu số 1

Nâng cao thu nhập là mục tiêu số 1

Qua gần 5 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã đạt 18/19 tiêu chí và đang nỗ lực hoàn thành tiêu chí còn lại để dự kiến cuối tháng 6 tới đây sẽ ra mắt xã NTM đầu tiên của huyện.

Đọc tiếp

Hà Nội sẽ có thêm 2 huyện nông thôn mới

Hà Nội sẽ có thêm 2 huyện nông thôn mới

Ngày 24.6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Chương trình 02- CTr/TU Thành ủy Hà Nội đã tổ chức giao ban quý II năm 2015 nhằm đánh giá kết quả về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2011 – 2015”. Dự kiến đến hết năm nay, Hà Nội sẽ có thêm 2 huyện nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Giúp người dân miền núi xây dựng nông thôn mới

Phòng An ninh Chính trị nội bộ CATP ngày 25-6 trao tặng 50 bộ sách giáo khoa cho học sinh Trung học cơ sở và 12 đôi giày cho lực lượng CAX Hòa Bắc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình giúp đỡ phường, xã xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 238/QĐ-CATP ngày 27-3-2014 của Giám đốc CATP.

Đọc tiếp

Khát vọng nông nghiệp công nghệ cao

Phá bỏ những rào cản, cởi trói cho ruộng đồng, hướng đến nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao chính là phương cách duy nhất để ĐBSCL trở thành một vùng sản xuất nông nghiệp lớn và trù phú.

Đọc tiếp

Phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong tổ chức các cuộc vận động

TTXVN - Chiều 25-6, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức hội thảo: Nâng cao chất lượng và hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", trọng tâm là góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chủ trì hội thảo.

Đọc tiếp

​Huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đạt chuẩn nông thôn mới

​Huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đạt chuẩn nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Đọc tiếp

Dân làm, dân kiểm tra

Dân làm, dân kiểm tra

Nét nổi bật nhất của Tân Trào ở chỗ xây dựng mới nhiều kết cấu hạ tầng theo tiêu chí NTM, nhưng vẫn giữ được nét sinh hoạt truyền thống của bà con nơi đây.

Đọc tiếp

Hà Nam thành lập vùng nuôi bò sữa bền vững

Hà Nam thành lập vùng nuôi bò sữa bền vững

Hà Nam vừa thành lập vùng nuôi bò sữa bền vững với tổng diện tích 66 ha. Khu vực này được quy hoạch là hạt nhân của khu chăn nuôi bò sữa tập trung của tỉnh Hà Nam.

Đọc tiếp

Giành thế chủ động cho người chăn nuôi

Giành thế chủ động cho người chăn nuôi

Hiện nay, tại nước ta đã và tiếp tục hình thành nên rất nhiều mô hình chăn nuôi theo hình thức gia công cho các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, điển hình là C.P, việc này có cả 2 mặt lợi và không lợi.

Đọc tiếp

Kinh tế tập thể: Mô hình đặc thù cần chính sách đặc thù

Thành lập vào năm 2004, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Evergrowth ban đầu chỉ có 171 xã viên tham gia vốn góp với số tiền là 300.000 đồng/người, tổng số vốn điều lệ là 51,3 triệu đồng. Qua 10 năm hoạt động, đến nay HTX có bước phát triển vượt bậc.

Đọc tiếp

Ngành chăn nuôi trong nước rất dễ bị nhấn chìm khi TPP được ký kết

Ngành chăn nuôi: Vật vã trước thềm hội nhập

Chăn nuôi là ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, tuy nhiên, ngành này đang phải gặp nhiều khó khăn như rớt giá, bệnh dịch, sử dụng chất cấm, dư thừa kháng sinh…

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 708, 709, 710 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226565

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818620