21:48 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tạo dựng, khẳng định thương hiệu làng nghề

(Tài chính) Phát triển sản xuất làng nghề góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đặc biệt là đối với khu vực nông thôn. Nhiều sản phẩm thủ công truyền thống có vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, các làng nghề vẫn đang đối mặt với hàng loạt khó khăn như: thiếu vốn, thiếu mặt bằng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, vùng nguyên liệu và ô nhiễm môi trường…

Đọc tiếp

Công nhận huyện Đông Triều đạt chuẩn nông thôn mới

Công nhận huyện Đông Triều đạt chuẩn nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh là Huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Đọc tiếp

Xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới

Xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát huy vai trò của mình trong khối đại đoàn kết toàn dân, thời gian qua, Ủy ban MTTQ xã An Đồng (huyện Quỳnh Phụ) đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đọc tiếp

Quy hoạch xây dựng nông thôn mới của Thạch Hà phải theo hướng liên vùng

Quy hoạch xây dựng nông thôn mới của Thạch Hà phải theo hướng liên vùng

Chiều 20/4, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà để nghe kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện thời gian qua, định hướng thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng dự.

Đọc tiếp

Làng nghề Việt Nam: Thiếu liên kết, khó phát triển

- Làng nghề không những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, mà còn là nơi gìn giữ nét văn hóa đặc trưng của người dân nhiều nơi. Làng nghề phát triển đã và đang góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đặc biệt là đối với khu vực nông thôn.

Đọc tiếp

Thuỷ sản Việt Nam kiến nghị giảm lãi suất

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thuỷ sản trong năm 2015 - 2016, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương cần có ý kiến với Chính phủ, cũng như ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất vay ngắn hạn.

Đọc tiếp

Quỹ “Tấm lòng vàng CĐ Đồng Tháp” trao quà tết cho hộ nghèo, già neo đơn ở xã Hòa An.

Các cấp công đoàn Đồng Tháp: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Đồng Tháp (giai đoạn 2011 - 2015), thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo các cấp CĐ tuyên truyền CNVCLĐ tham gia xây dựng NTM...

Đọc tiếp

Cánh đồng mẫu lớn: Hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở Triệu Phong

Cánh đồng mẫu lớn: Hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở Triệu Phong

Nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác, vụ đông xuân 2014- 2015, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã thực hiện thí điểm mô hình cánh đồng mẫu lớn. Dù lúa chưa vào vụ thu hoạch nhưng bước đầu đã tạo được hiệu ứng tích cực trong công tác quy hoạch đồng ruộng, thuận tiện cho việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh.

Đọc tiếp

Đẩy nhanh tiến độ cứng hóa giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Hải Lăng.

Hải Lăng, điểm sáng cứng hóa giao thông nông thôn

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, những năm qua, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư mở rộng và bê-tông hóa hệ thống đường giao thông nông thôn. Đây là việc làm thiết thực, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vận chuyển hàng hóa, đi lại, còn góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới...

Đọc tiếp

Đồng chí Lê Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng

Hiệu quả Văn phòng Điều phối cấp huyện

LSO-Ngay khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1996 (quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức biên chế của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới các cấp), Lạng Sơn đã nhanh chóng kiện toàn. Nếu như Văn phòng Điều phối cấp tỉnh đã có kinh nghiệm hoạt động dựa trên “nền” mô hình Văn phòng trước đây, thì Văn phòng Điều phối cấp huyện là tổ chức bộ máy mới.

Đọc tiếp

Tam An (Quảng Nam): Thu nhập của người dân tăng 2,5 lần

Tam An (Quảng Nam): Thu nhập của người dân tăng 2,5 lần

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Tam An (Phú Ninh, Quảng Nam) đã về đích năm 2014 - trước thời hạn 1 năm). Nhờ kết quả này, đời sống của người dân Tam An được nâng lên đáng kể, thu nhập bà con tăng gấp 2,5 lần.

Đọc tiếp

Vai trò phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới.

Vai trò phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới.

Chương trình xây dựng nông thôn mới ở Quảng Trị từ năm 2010 đến nay đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Cùng với các tổ chức thành viên trong khối Mặt trận, các cấp Hội phụ nữ bằng nhiều việc làm thiết thực đã từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Linh hoạt lồng ghép các nguồn vốn

Linh hoạt lồng ghép các nguồn vốn

Bốn năm qua, việc huy động, sử dụng vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh đã bộc lộ không ít tồn tại, nhất là trong khâu giải ngân và lồng ghép các nguồn kinh phí khác. Vì vậy, thời gian tới, việc lồng ghép, huy động các nguồn vốn phải được chú trọng và thực hiện linh hoạt.

Đọc tiếp

Ðổi thay miền quê Ðông Trà

Ðổi thay miền quê Ðông Trà

Ðông Trà là xã thuần nông, nằm về phía Ðông Bắc huyện Tiền Hải, có tổng diện tích đất tự nhiên 483,73ha và 4.335 nhân khẩu. Sau 4 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), đến cuối năm 2014, Ðông Trà đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc với những con đường bê tông rộng rãi; cơ sở hạ tầng, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn... được xây dựng đồng bộ.

Đọc tiếp

Đưa tiêu chí an toàn giao thông vào nông thôn mới

Đưa tiêu chí an toàn giao thông vào nông thôn mới

Không đua xe, không đánh võng, không vượt đèn đỏ… như ở đô thị, trên quốc lộ, nhưng nhiều tai nạn thương tâm vẫn đến với những người dân nông thôn. Tư duy “đường làng ra phố” cần sớm bị loại bỏ.

Đọc tiếp

Xã Nam Xuân xanh, sạch, đẹp

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, thời gian qua xã Nam Xuân (Nam Đàn, Nghệ An) đạt được nhiều tiêu chí, trong đó nổi bật là công tác bảo vệ môi trường.

Đọc tiếp

Hội thảo về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn

Hội thảo về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn

Tại hội thảo, nhiều đại biểu có chung đề xuất là cần đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn. Đồng thời tích tụ ruộng đất song song với quy hoạch ruộng đất, quy hoạch lại sự phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Đọc tiếp

Hiệu quả kinh tế từ mô hình vườn - ao - chuồng

Từng bước mày mò học cách làm ăn và tham gia các lớp học dành cho nông dân, ông Lê Văn Trang ở thôn 1, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) đã có của ăn của để từ mô hình làm kinh tế không mới là vườn - ao - chuồng (VAC).

Đọc tiếp

Chợ Lách qua 5 năm thực hiện đề án kinh tế vườn

Chợ Lách qua 5 năm thực hiện đề án kinh tế vườn

Qua 5 năm thực hiện đề án phát triển kinh tế vườn, Chợ Lách đã góp phần quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Đọc tiếp

Nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở Ngọc Sơn

Nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở Ngọc Sơn

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Ngọc Sơn (Đô Lương - Nghệ An) gặp không ít khó khăn và thách thức. Song với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của nhân dân, bộ mặt làng quê Ngọc Sơn thay đổi từng ngày...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 740, 741, 742 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 58829

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278658

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870713