07:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trâu bò lậu tràn biên giới: Chợ Ú, nơi hợp thức hóa trâu bò Lào..

Trâu bò lậu tràn biên giới: Chợ Ú, nơi hợp thức hóa trâu bò Lào..

Mọi nẻo đường dẫn đến chợ Ú trong 6 ngày họp phiên đều tấp nập kẻ bán, người mua với hàng nghìn con trâu bò. Nhìn biển số xe ô tô về đây “ăn hàng” mỗi phiên sẽ nhận ra đàn trâu bò này thường xuyên được vận chuyển đi Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, sang tận Trung Quốc để tiêu thụ....

Đọc tiếp

Tiền Giang huy động gần 2.300 tỷ đồng đầu tư nông thôn...

Trong nguồn vốn huy động có trên 300 tỷ đồng tiền mặt, hơn 52 ha đất cùng hoa màu, vật kiến trúc...... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/tien-giang-huy-dong-gan-2300-ty-dong-dau-tu-nong-thon-post141536.html | NongNghiep.vn

Đọc tiếp

Không chạy theo thành tích...

Không chạy theo thành tích...

Liên Ninh nằm ở phía nam huyện Thanh Trì (Hà Nội), nơi đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, hệ thống giao thông qua địa bàn tương đối thuận lợi trong hoạt động kinh tế...

Đọc tiếp

Thọ Xuân (Thanh Hóa): Thêm cây trồng mới nhờ NTM

Thọ Xuân (Thanh Hóa): Thêm cây trồng mới nhờ NTM

Xác định lấy phát triển sản xuất là trọng tâm, trong 4 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã xây dựng, tổ chức được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả.

Đọc tiếp

Động lực phát triển nông nghiệp phải đến từ doanh nghiệp

Đua đầu tư nông nghiệp, đại gia nào sẽ thành "Mai An Tiêm"?

Nông nghiệp Việt Nam hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiên phong, giống như những “Mai An Tiêm” thế hệ mới có thể giúp ngành này lột xác.

Đọc tiếp

Hiện chỉ có 8% HTX nông nghiệp ở ĐBSCL có tham gia tiêu thụ sản phẩm cho xã viên. Trong ảnh là nhân công đang phơi cá khô tại một HTX ở ĐBSCL. Ảnh: Trung Chánh

ĐBSCL: phải nhắm tới mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới

Hầu hết các hợp tác xã nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chưa làm tốt vai trò đầu mối cung cấp vật tư và tổ chức tiêu thụ sản phẩm cho xã viên, trong khi đây là yếu tố quyết định trong giai đoạn hội nhập.

Đọc tiếp

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh thành phố trao xi măng tặng các đơn vị xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Hoàng Phước

Hội viên cựu chiến binh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Sáng 16-4, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hải Phòng tổ chức sơ kết phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu, hiến kế góp công, chung sức xây dựng nông thôn mới” 3 năm (2012-2014) và trao tặng các huyện 1.000 tấn xi măng xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2015. Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đình Then, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Đọc tiếp

An Thanh Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới

An Thanh Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới

Là xã nghèo của huyện Quỳnh Phụ, kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng đến nay diện mạo nông thôn mới (NTM) ở xã An Thanh đang khởi sắc từng ngày. Có được kết quả đó là do thời gian qua cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác dân vận khéo với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, khơi dậy được sức mạnh toàn dân chung sức xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Vốn tín dụng - “Đòn bẩy” xây dựng nông thôn mới ở Khánh Hòa

Nguồn vốn tín dụng đã và đang tiếp tục là “đòn bẩy” để 94 xã xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Khánh Hòa đẩy mạnh phát triển sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp, giải quyết vấn đề về nước sinh hoạt, môi trường, giảm nghèo nhanh, bền vững, nâng cao đời sống và góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đọc tiếp

Đường nội đồng xã Tân Văn, huyện Bình Gia đã được bê tông hóa

Điểm sáng Bình Gia

LSO-Bình Gia là huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Lạng Sơn, trung tâm huyện cách trung tâm thành phố Lạng Sơn 75 km về phía Tây Bắc. Huyện có diện tích tự nhiên gần 1.100 km2 với 19 xã và 1 thị trấn thì có tới 17 xã nằm trong diện được hưởng chương trình 135.

Đọc tiếp

“Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”

“Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”

Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” là nội dung mới nên chưa có mô hình, đòi hỏi LLVT của tỉnh phải vừa làm, vừa rút kinh nghiệm. Sau một thời gian thực hiện, với những kết quả đạt được, Bộ CHQS tỉnh đã “thổi luồng gió mới" vào phong trào với những cách làm sáng tạo, phù hợp với điệu kiện kinh tế-xã hội của tỉnh và tạo nên sức lan tỏa trong toàn tỉnh.

Đọc tiếp

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc.

Lạng Sơn tích cực phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

(Công lý) - Tại buổi làm việc của Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ với tỉnh Lạng Sơn một trong những nội dung được chú trọng nêu ra là tỉnh cần tiếp tục nỗ lực phát triển KT-XH, xây dựng kết cấu hạ tầng, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.

Đọc tiếp

Không chạy theo thành tích

Không chạy theo thành tích

Liên Ninh nằm ở phía nam huyện Thanh Trì (Hà Nội), nơi đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, hệ thống giao thông qua địa bàn tương đối thuận lợi trong hoạt động kinh tế

Đọc tiếp

Nông nghiệp công nghệ cao: Trồng dưa lưới 4 vụ

Nông nghiệp công nghệ cao: Trồng dưa lưới 4 vụ

Trồng dưa lưới trong nhà màng và xây dựng thương hiệu bằng cách kéo khách hàng tham gia đã mang lại thành công cho Công ty TNHH thương mại Vuông Tròn.

Đọc tiếp

Quản lý chặt chẽ các giống mắc ca

Nhiều công ty bán giống mắc ca lên tới vài trăm nghìn/cây là quá đắt so với giá thực tế của loại cây này.

Đọc tiếp

Mô hình phát triển nông thôn mới bền vững

Mô hình phát triển nông thôn mới bền vững

Về miền Tây, chúng tôi không chỉ được chứng kiến sự đổi thay tích cực trong cuộc sống của từng hộ dân vùng lũ mà cùng với sự hình thành các cụm, tuyến dân cư vượt lũ (DCVL), diện mạo của nông thôn miền Tây cũng dần thay đổi.

Đọc tiếp

Hiến đất làm đường nông thôn mới

Hiến đất làm đường nông thôn mới

Tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm đường nông thôn mới ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu là gia đình bà Lò Thị Díu ở bản Huổi Sen, xã Mường So.

Đọc tiếp

Gia Lâm có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Gia Lâm hiện đã có 7 xã được TP công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 8 xã đạt và cơ bản đạt từ 15 - 18 tiêu chí và 4 xã đạt và cơ bản đạt từ 10 - 14 tiêu chí.

Đọc tiếp

Bài 3: Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP

KTĐT - Dù có nhiều thách thức, song theo các chuyên gia, TPP sẽ mang đến cho ngành nông nghiệp Việt Nam, trong đó có chăn nuôi những thời cơ, vận hội mới. Để chủ động đón “sóng” TPP, tái cơ cấu sâu sắc và toàn diện ngành chăn nuôi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Đọc tiếp

Nguồn vốn tín dụng góp phần đa dạng hóa đặc sản nông nghiệp

Những năm qua, nhiều nguồn vốn tín dụng được đầu tư cho phát triển nông nghiệp vùng ĐBSCL. Diện mạo nông thôn từng bước thay đổi, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung có quy mô lớn gắn với nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn đó những khó khăn, thách thức cần khắc phục để nguồn vốn vay thực sự phát huy hiệu quả.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 742, 743, 744 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 35886

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 749847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59758170