14:18 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủy sản năm 2015 và cái đích bền vững

Thủy sản năm 2015 và cái đích bền vững

- Tại hội thảo GOAL 2014, Liên minh Nuôi trồng Thủy sản toàn cầu (GAA) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, câu hỏi đầu tiên tôi đặt ra cho hơn 400 chuyên gia: "Thách thức lớn nhất của ngành nuôi trồng thủy sản (NTTS) là gì?".

Đọc tiếp

Thủ tướng khẳng định: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh là nội dung có ý nghĩa quyết định đối với phát triển kinh tế-xã hội. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, gỡ khó cho DN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh là nội dung có ý nghĩa quyết định đối với phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đọc tiếp

Tập trung ứng phó với vụ đông xuân ấm

Ngày 2/3, Bộ NN&PTNT đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp chăm sóc lúa đông xuân 2014 - 2015 trong điều kiện thời tiết ấm tại các tỉnh phía Bắc.

Đọc tiếp

Tân Thành ra quân thu vỏ chai, đổi quà Tết

Tân Thành hành động vì môi trường

Sớm nhận thấy mức độ ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, phần lớn do sử dụng thuốc hóa học cũng như việc bỏ rác thải bừa bãi trên đồng ruộng ở ĐBSCL, Cty Tân Thành đã cho ra đời bộ sản phẩm sinh học mang lại hiệu quả SX, an toàn cho môi trường và người sử dụng

Đọc tiếp

Giữa năm nay TP HCM là tỉnh NTM đầu tiên

Giữa năm nay TP HCM là tỉnh NTM đầu tiên

Ngày 2/3, TP. HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Chương trình xây dựng NTM năm 2015 và 1 năm thực hiện chủ trương hỗ trợ cho các xã xây dựng NTM trên địa bàn TP

Đọc tiếp

Công nhận 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 2-3, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2014 và 1 năm thực hiện chủ trương của Ban thường vụ Thành ủy về hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố đã đến dự.

Đọc tiếp

Đà Nẵng huy động gần 572 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Quảng Bình ưu tiên các chương trình giảm nghèo bền vững Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, hai năm qua, TP Ðà Nẵng đã đầu tư nâng cấp và xây dựng mới 34 công trình giao thông liên xã; 29 km đường liên thôn; 14 công trình cầu dân sinh; 29 công trình thủy lợi; tiếp tục nâng cấp hệ thống lưới điện bảo đảm an toàn và xây dựng 17 công trình điện chiếu sáng,... Trong phát triển sản xuất, một số mô hình có hiệu quả cao được triển khai nhân rộng như trồng hoa cúc, hoa ly, nấm rơm, nấm sò, nuôi tôm,... Qua đó, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn lên gần 21 triệu đồng vào năm 2014, tăng gần hai triệu đồng so với năm 2013 và giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 16,52% xuống còn dưới 10% năm 2014; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên khu vực nông thôn đạt hơn 95%. Năm 2014, thành phố huy động 571,9 tỷ đồng để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Gắn lễ hội với bảo vệ rừng và xây dựng nông thôn mới

Gắn lễ hội với bảo vệ rừng và xây dựng nông thôn mới

Các lễ hội đầu năm của đồng bào các dân tộc ở Lào Cai đều gắn với bảo vệ rừng và xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Đủ tiêu chí công nhận huyện Đan Phượng đạt chuẩn nông thôn mới

Đủ tiêu chí công nhận huyện Đan Phượng đạt chuẩn nông thôn mới

UBND TP Hà Nội vừa giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và địa phương hoàn thiện thủ tục, đề nghị Bộ NN&PTNT thẩm định, công nhận huyện Đan Phượng đạt chuẩn nông thôn mới.

Đọc tiếp

Sản lượng khai thác cá ngừ đại dương tại các tỉnh: Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên tiếp tục hứa hẹn nhiều triển vọng.

Khai thác thủy sản thắng lớn đầu năm

Thông tin từ Tổng cục Thủy sản – Bộ NN&PTNT: Sau những ngày bám biển trước và sau Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, nhiều tàu đánh bắt xa khơi của ngư dân miền Bắc, Trung, Nam đã gặt hái được thành quả lớn.

Đọc tiếp

Ngành tôm 2015: Tái cấu trúc mạnh mẽ

Nhận định, đánh giá về thị trường cũng thủy sản năm 2015, giới nghiên cứu, phân tích cũng như các doanh nghiệp đều đưa ra những tín hiệu khả quan cho năm mới với những hy vọng mới.

Đọc tiếp

Tập trung mọi nguồn lực cho công tác thủy sản

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Vũ Văn Tám tại cuộc họp giao ban tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3 của Tổng cục Thủy sản diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Đọc tiếp

TP. HCM: 22 xã đạt chuẩn

UBND TP. HCM vừa ra quyết định công nhận 22 xã đạt chuẩn NTM.

Đọc tiếp

Quảng Nam: 145 tỷ đồng thực hiện NTM năm 2015

Đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn 2014-2016 được bố trí hỗ trợ khoảng 1,6 lần so với các xã không thuộc diện ưu tiên.

Đọc tiếp

Xây dựng xã nông thôn mới đã khó, giữ khó hơn

Xây dựng xã nông thôn mới đã khó, giữ khó hơn

Vào những tháng cuối năm 2014, Bến Tre công bố 4 xã nông thôn mới là Châu Bình (huyện Giồng Trôm), Phú Nhuận (TP. Bến Tre), Hữu Định (huyện Châu Thành) và Sơn Định (huyện Chợ Lách). Bước đầu, đây là nỗ lực lớn của Bến Tre. Làm sao để giữ vững được danh hiệu xã nông thôn mới là vấn đề chúng tôi đặt ra với ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới tỉnh.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2015

Nâng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; trả lương chậm quá 15 ngày phải trả thêm tiền; vợ chồng vô sinh có quyền nhờ mang thai hộ;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2015.

Đọc tiếp

Đồng Tháp: Đổi mới công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năm 2014, MTTQ TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) phát huy tốt vai trò MTTQ trong công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần quan trọng trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại các xã được chọn làm xã điểm xây dựng NTM của thành phố giai đoạn 2011-2015.

Đọc tiếp

Khởi sắc trên quê hương Tam Đại

Khởi sắc trên quê hương Tam Đại

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về Nông thôn mới (NTM), ngay từ tháng 3-2011, UBND xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã tổ chức Lễ phát động xây dựng xã NTM. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân tại vùng nông thôn, góp phần đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước. Đảng ủy và nhân dân xã Tam Đại đã không ngừng phát huy những thế mạnh, tiềm năng sẵn có của mình và đã gặt hái được những kết quả khả quan.

Đọc tiếp

Lập 300 tổ tự quản thu gom rác thải

Để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã duy trì thực hiện thường xuyên phong trào chỉnh trang nông thôn, vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm. Nhờ vậy, cảnh quan môi trường tại các khu dân cư nông thôn được cải thiện đáng kể theo hướng văn minh, hiện đại.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 766, 767, 768 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 716522

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59724845