12:07 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cáp Hạ xây dựng đời sống văn hóa gắn với nông thôn mới

Cáp Hạ xây dựng đời sống văn hóa gắn với nông thôn mới

Về thôn Cáp Hạ, xã Trung Kênh (Lương Tài) vào ngày đầu xuân, cảnh sắc thiên nhiên cùng con người nơi đây như khoác lên mình màu áo mới- màu của ấm no. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, thôn đạt 19 tiêu chí nông thôn mới.

Đọc tiếp

Chị Phạm Thị Hải, thôn 4 Thái Thủy, xã Thái Sơn (Hàm Yên) chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Thu 700 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế tổng hợp

TQĐT - Mấy năm gần đây, mỗi năm gia đình chị Phạm Thị Hải, thôn 4 Thái Thủy, xã Thái Sơn (Hàm Yên) có thu nhập 700 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Đọc tiếp

Văn Chấn: Phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Văn Chấn: Phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Văn Chấn là một huyện miền núi nằm ở phía tây tỉnh Yên Bái có tổng diện tích tự nhiên trên 120.000 ha, với 31 đơn vị hành chính (gồm 3 thị trấn và 28 xã) dân số trên 150.000 người.

Đọc tiếp

Hỗ trợ vay vốn giúp phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Phụ nữ Quảng Ngãi xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới

Trong năm qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai sâu rộng Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Cuộc vận động đã thu hút đông đảo hội viên tham gia góp phần nâng cao nhận thức của hội viên về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và phát triển gia đình đảm bảo các tiêu chí của 5 không, 3 sạch, đó là không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bao lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng, không có trẻ bỏ học và 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Đọc tiếp

“Phát triển nghề cá công nghiệp, hiện đại”

“Phát triển nghề cá công nghiệp, hiện đại”

Trò chuyện với Thủy sản Việt Nam nhân dịp Xuân Ất Mùi, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, năm 2015 là năm tái cơ cấu nên ngành thủy sản sẽ có chuyển biến thực chất, để hình thành, phát triển nghề cá theo hướng công nghiệp, hiện đại.

Đọc tiếp

Thủ tướng yêu cầu NHCSXH rà soát đối tượng để tập trung nguồn lực tạo bước đột phá tiếp tục hỗ trợ thiết thực các đối tượng chính sách. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tập trung nguồn lực, tạo điều kiện để hộ nghèo thoát nghèo bền vững

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh mục tiêu quan trọng nhất của Ngân hàng Chính sách xã hội là tập trung các nguồn lực của Nhà nước nhằm tạo bước đột phá trong chính sách tín dụng, tạo điều kiện cho hộ nghèo thoát nghèo bền vững, góp phần cải thiện đời sống nhân dân gắn với hỗ trợ tín dụng đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Khi nội lực được phát huy

Khi nội lực được phát huy

Đến thời điểm đầu năm 2015, Hà Nội đã có trên 100 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Để làm nên thành công này không thể không nhắc tới những đóng góp to lớn của Nhân dân và các DN.

Đọc tiếp

Ðổi thay ở mỗi làng quê

Ðổi thay ở mỗi làng quê

Năm mới 2015 đã gõ cửa mọi nhà. Trong hơi ấm của mùa xuân, Thái Bình đang bừng lên sức sống phơi phới bởi có thêm 71 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2014. Từ đường làng đến ngõ xóm, đều khoác lên mình bộ “áo mới”, góp phần tô điểm hương sắc mùa xuân.

Đọc tiếp

Con đường bê-tông của Bản Pjoọ-Nà Kham vừa mới hoàn thành đưa vào sử dụng kịp tết nguyên đán Ất Mùi.

Thêm những con đường nông thôn mới

Những ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015, bà con xã Thanh Vận (Chợ Mới) rất phấn khởi được đi trên những con đường nông thôn mới, họ thật tự hào vì người dân đồng thuận đóng góp công sức, cùng với sự hỗ trợ 70% của Nhà nước. Con đường mới, khang trang, sạch đẹp chạy dài hun hút đến khắp các thôn nối liền trong xã. Có thể thấy được, Chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Vận cũng là một điểm sáng trên địa bàn toàn huyện Chợ Mới.

Đọc tiếp

Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng nông thôn mới

Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng nông thôn mới

(QT) - Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước để giải quyết vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Chương trình mang tính toàn diện trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, môi trường... thể hiện rõ nét nhất mối quan hệ nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó người dân là chủ thể trong tất cả quá trình. Đảng, Nhà nước và toàn hệ thống chính trị có trách nhiệm lãnh đạo, định hướng, hướng dẫn hỗ trợ người dân thực hiện. Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và PTNT đã quan tâm đưa vào các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (TBKHCN) nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM. Nhiều mô hình, đề tài, dự án về nghiên cứu, ứng dụng KHCN đã góp phần tích cực phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Trị.

Đọc tiếp

Sắc xuân nông thôn mới

Sắc xuân nông thôn mới

Đón xuân Ất Mùi 2015, đảng bộ, chính quyền, nhân dân ở các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh tràn đầy niềm vui, ấm no và hy vọng bởi quê hương ngày càng thay da đổi thịt, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng cải thiện...

Đọc tiếp

Tăng sức hút cho nông thôn mới

Tăng sức hút cho nông thôn mới

Trong thời gian qua, Chính phủ và UBND TP đã ban hành nhiều văn bản tạo điều kiện thuận lợi, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trong việc triển khai xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Đà Nẵng phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015

UBND TP gửi văn bản đến Bộ NN&PTNT đăng ký và đề nghị Bộ xác nhận TP Đà Nẵng đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015. Mục tiêu đặt ra của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới vào năm 2015 TP Đà Nẵng tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được của 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu đến cuối năm 2015 có thêm 5 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới theo Nghị quyết số 88/2014/NQ-HĐND của HĐND TP.

Đọc tiếp

Chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Cuối năm 2014, xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đã vinh dự được đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là tin vui hứa hẹn mang đến nhiều thành tích mới trong phong trào thi đua “Chung tay xây dựng nông thôn mới” ở Bạc Liêu.

Đọc tiếp

Đổi thay ở những vùng quê nông thôn mới

Đổi thay ở những vùng quê nông thôn mới

Trong những năm qua, Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai rộng khắp trên cả nước đã thực sự giúp nhiều vùng quê “thay da, đổi thịt” từng ngày.

Đọc tiếp

Tạo cơ hội để người dân “an cư lạc nghiệp”

Năm nay, nền kinh tế được dự báo tiếp tục phát triển tích cực, người dân có thể được sở hữu một căn nhà để “an cư lạc nghiệp”. Đầu năm mới, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Trịnh Đình Dũng sẽ chia sẻ cơ hội sở hữu nhà ở cũng như triển vọng của thị trường bất động sản (BĐS) với người dân.

Đọc tiếp

Hãi hùng Nhà văn hóa của tổ 4 - 5 thôn Bằng B, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai - TP Hà Nội nằm trong một khuôn viên rộng rãi ngay cạnh chiếc cổng làng bề thế mới được xây dựng.

Cần khai thác có hiệu quả nhà văn hoá ở nông thôn

Rất cần một nơi sinh hoạt cộng đồng để bản sắc văn hoá vùng quê ấy được gìn giữ và có dịp phát huy. Nhà văn hoá cụm dân cư ở nông thôn là một địa chỉ như thế.

Đọc tiếp

Thu hoạch cá ở hồ Auyn Hạ

Vựa cá trên Cao nguyên

Tầm 9-10 giờ sáng hằng ngày người, xe từ các nơi đổ về Auyn Hạ thu mua cá. Mỗi ngày có từ 5-10 tấn cá Phú Thiện chở đi các nơi về Phú Yên, sang Đăk Lăk, lên phố núi Pleiku, một số loài như cá thát lát có lúc được thương lái đưa xuống tận TP Hồ Chí Minh. Ngoài cá hồ Auyn Hạ, nghề nuôi cá nước ngọt cũng phát triển rộng khắp Phú Thiện.

Đọc tiếp

Xã nông thôn mới Bàu Hàm 2 của huyện Thống Nhất.

100% xã của Thống Nhất sẽ hoàn thành nông thôn mới năm 2015

Đó là khẳng định của Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hòa Hiệp với Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trong dịp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và chúc tết đơn vị này trước thềm năm mới 2015 và đón mừng tết cổ truyền của dân tộc.

Đọc tiếp

Các tuyến đường giao thông nông thôn ở Bình Sơn ngày càng khang trang.

Giúp dân xây dựng nông thôn mới

Nhờ tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, kết hợp với sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay xã Bình Sơn (huyện Long Thành) đã đạt 19/19 tiêu chí về nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 768, 769, 770 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206


Hôm nayHôm nay : 31550

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 930943

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59939266