06:14 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Yên Bái thăm mô hình sản xuất nông nghiệp của các xã viên.

Góp phần xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững

CTTĐT - Nhìn lại một năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái đã có những bước phát triển đáng kể, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân, nhất là khu vực nông thôn.

Đọc tiếp

Bà Thám “nông thôn mới”

Bà Thám “nông thôn mới”

Đó là tên gọi trìu mến của người dân dành cho người nữ trưởng thôn Đoài Khê, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.

Đọc tiếp

Công viên xã Lương Quới.

Lương Quới Phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới vào năm 2015

Là một trong 25 xã điểm của tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay Lương Quới, huyện Giồng Trôm đạt 13/19 tiêu chí. Xã đang tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và vận động sức dân hoàn thiện các tiêu chí còn lại vào năm 2015, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người, chỉ từng việc”.

Đọc tiếp

Ông Nguyễn Bá Thanh

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh từ trần

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Nội chính Trung ương, Thành ủy Đà Nẵng và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã từ trần vào hồi 13h ngày 13/2/2015 (tức ngày 25/12 năm Giáp Ngọ) tại TP Đà Nẵng.

Đọc tiếp

Cán bộ “thường trực” xây dựng nông thôn mới

Cán bộ “thường trực” xây dựng nông thôn mới

Tại tỉnh Bình Định, ông Đỗ Cao Phi- Chủ tịch Hội Nông dân (ND) xã Tây Xuân (Tây Sơn) được coi là “đặc biệt” khi phụ trách Chương trình nông thôn mới (NTM) ở xã.

Đọc tiếp

Sức sống mới ở Ngô Phần

Bằng sự nỗ lực đoàn kết, cần cù, sáng tạo chủ động học hỏi, nắm bắt thời cơ khai thác hợp lý tiềm năng đất đai, lao động, sản xuất, những năm gần đây, nhân dân Ngô Phần, xã Bình Định, huyện Lương Tài đời sống vật chất cũng như tinh thần ngày một nâng cao. Số hộ giầu chiếm trên 40%; 85% số hộ có đời sống kinh tế ổn định, số hộ nghèo giảm còn hơn 5%.

Đọc tiếp

Ngày về đích đã cận kề

Ngày về đích đã cận kề

Đến nay, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ đã hoàn thành 16/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM). Hiện Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây đang tích cực triển khai 3 tiêu chí còn lại, phấn đấu đến cuối tháng 6 năm nay sẽ trở thành xã thứ 2 của huyện hoàn thành các tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Tình trạng đổi tiền lẻ "ăn" chênh lệch mặc dù bị nghiêm cấm nhưng vẫn diễn ra trong thời gian gần đây. (Ảnh minh họa)

Thủ tướng: Nghiêm cấm đổi tiền lẻ “ăn” chênh lệch

Công điện của Thủ tướng nêu rõ, các cơ quan nhà nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 phải hạn chế tối đa sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức lễ hội, ngày hội; quản lý việc đặt tiền lễ, tiền giọt dầu bảo đảm văn minh, tiết kiệm, hợp lý.

Đọc tiếp

Thụy Bình Phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2015

Thụy Bình Phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2015

Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, xã Thụy Bình (Thái Thụy) đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi, từng bước góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đọc tiếp

Bưu điện Vĩnh Yên và Đài phun nước tại Trung tâm Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Trọng Lịch/TTXVN)

65 năm lập tỉnh Vĩnh Phúc: Sức sống mới trên quê hương "khoán hộ"

Tết Nguyên đán Ất Mùi đến gần, niềm vui của người dân Vĩnh Phúc như được nhân lên gấp bội bởi tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập tỉnh (12/2/1950-12/2/2015).

Đọc tiếp

Khởi sắc ở Ya Xiêr

Khởi sắc ở Ya Xiêr

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tự lực của nhân dân, cùng với sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước thông qua các chương trình như Chương trình nông thôn mới, 30a, 135... những năm qua, bộ mặt xã đặc biệt khó khăn Ya Xiêr, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đang khởi sắc từng ngày; nhiều hộ nghèo nay đã vươn lên làm giàu và thoát nghèo bền vững.

Đọc tiếp

Bản mỏi mắt tìm.. rác

Bản mỏi mắt tìm.. rác

rong sương mờ, bản Ngàm hiện ra với vẻ thanh bình đến lạ! Những con đường được bê tông hóa, những mái nhà sàn kiên cố nằm gọn gàng hai bên đường

Đọc tiếp

XDNTM ở Tam Phúc: Bận rộn sau về đích

XDNTM ở Tam Phúc: Bận rộn sau về đích

Tam Phúc là 1 trong 20 xã điểm của huyện Vĩnh Tường và 1 trong 3 xã điểm của tỉnh Vĩnh Phúc được chọn xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Tháng 10/2013, xã về đích đúng hẹn. Tuy nhiên, để người dân được hưởng trọn vẹn thành quả của công cuộc XDNTM, công việc vẫn khá bộn bề, đó là làm sao nâng cao hơn nữa thu nhập và đời sống người dân.

Đọc tiếp

Cần nâng cao hơn nữa vị thế phụ nữ trong chăn nuôi tập trung...

Cải thiện chăn nuôi gia cầm quy mô nhỏ...

Muốn cải thiện chăn nuôi gia cầm quy mô nhỏ thì cần phải nâng cao vị thế và tiếng nói của người phụ nữ trong chăn nuôi tập trung..

Đọc tiếp

Làm đường giữa các lô ruộng DĐĐT tạo thuận lợi vận chuyển nông sản..

Kinh nghiệm dồn điền đổi thửa...

Là một trong 6 xã hoàn thành việc dồn điền đổi thửa (DĐĐT) giai đoạn 2013- 2015, Minh Tân được chọn làm điểm để huyện Nam Sách (Hải Dương) tổ chức sơ kết 1 năm DĐĐT gắn với chỉnh trang đồng ruộng...

Đọc tiếp

Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, huyện Lâm Thao đã chú trọng huy động sức dân để xây dựng cơ sở hạ tầng KT- XH và các thiết chế văn hóa. - Khu dân cư văn hóa số 5 xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao. Ảnh: Anh Thơ

Xây dựng đời sống văn hóa ở Lâm Thao

PTO- “Dễ vạn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” - Mục tiêu đó đã được huyện Lâm Thao thực hiện và phát huy nhằm tập hợp, khơi dậy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong các phong trào, điển hình trong đó có phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Đọc tiếp

Quảng Ngãi: Xây dựng và nâng cấp trên 1.100km đường nông thôn

Theo Sở GTVT Quảng Ngãi, giai đoạn 2010-2014 từ các nguồn vốn khác nhau, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện xây dựng mới và cải tạo nâng cấp được khoảng 1.156km đường tỉnh, huyện, xã, thôn, xóm và trục chính nội đồng với kinh phí thực hiện hơn 2.100 tỷ đồng, nâng tổng km các loại đường được cứng hóa, bê tông hóa toàn tỉnh lên 2.468/6.454 km, đạt 38,24%.

Đọc tiếp

Thực hiện công tác dân vận, xã Ngọc Lương đã hoàn thành dồn điền - đổi thửa trên 200 ha đất nông nghiệp và xây dựng được hệ thống đường giao thông, thủy lợi nội đồng phục vụ sản xuất.

Yên Thủy: Công tác dân vận góp phần xây dựng nông thôn mới

Tính đến cuối năm 2014, các xã trên địa bàn huyện Yên Thủy thực hiện đạt bình quân 10,92 tiêu chí nông thôn mới, mỗi xã tăng bình quân 3,08 tiêu chí so với năm 2013, hoàn thành mục tiêu đề ra. Huyện phấn đấu năm 2015 sẽ có 2 xã là Ngọc Lương và Yên Lạc phấn đấu hoàn thành xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của công tác dân vận trong vận động nhân dân phát triển kinh tế, hiến đất, đóng góp tiền và ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đọc tiếp

Khơi dậy sự đồng lòng của nhân dân

Khơi dậy sự đồng lòng của nhân dân

Đồng bào các dân tộc thiểu số ở các bản của xã Hua Nà, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, luôn chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Việc hiến đất hay góp công sức cùng Nhà nước xây dựng hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, không còn là chuyện lạ với người dân ở đây.

Đọc tiếp

Người dân đã tích cực ủng hộ xây dựng nông thôn mới

Theo Ban Chỉ đạo Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) TP Cần Thơ, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, lồng ghép hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với XDNTM", phong trào "Cần Thơ chung sức XDNTM giai đoạn 2011-2015"... đã từng bước thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên và đặc biệt là người dân nông thôn TP Cần Thơ về nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 770, 771, 772 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 35860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 799062

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59807385