01:46 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công nhận 11 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Công nhận 11 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Chiều 9/1, sở Công thương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Đọc tiếp

Những con đường vào ấp Xà Xiêm, xã Bình An đã được bê tông hóa.

Đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, cộng đồng người Hoa ở xã Bình An, huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã có nhiều đóng góp cùng với quân dân cả nước làm nên những chiến thắng vẻ vang. Trong thời bình, họ lại hòa mình vào công cuộc kiến thiết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc tiếp

Tân Thượng, nông thôn mới trên cao nguyên Di Linh

Tân Thượng, nông thôn mới trên cao nguyên Di Linh

Những ngày cuối năm, cao nguyên Di Linh nắng vàng rực rỡ, chạy xe xuyên qua những rẫy càphê, những nương dâu cho ta cảm xúc dâng trào, hòa cùng niềm vui của những nông dân vì trúng mùa, được giá.

Đọc tiếp

Nông dân Từ Sơn góp phần xây dựng nông thôn mới

Những năm gần đây, thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới và đẩy nhanh CNH-HĐH, thị xã Từ Sơn có nhiều chuyển biến quan trọng trên mọi lĩnh vực, nổi bật là các thành tựu về kinh tế xã hội. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của hội viên nông dân toàn thị xã.

Đọc tiếp

Đồng lòng xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Bến Tre

Đồng lòng xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Bến Tre

Bến Tre là một trong số địa phương dẫn đầu ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long về phong trào xây dựng nông thôn mới. Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy khi địa phương phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, công cuộc xây dựng nông thôn mới thật sự khởi sắc, giúp kinh tế- xã hội ở nông thôn Bến Tre ngày càng phát triển, đi lên.

Đọc tiếp

Chợ Mới: Phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Chợ Mới: Phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Chợ Mới là một trong những địa phương có thế mạnh về phát triển nông nghiệp. Do đó, huyện đã tập trung đẩy mạnh kinh tế nông nghiệp gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhằm giúp nâng cao thu nhập cho người dân, thay đổi diện mạo nông thôn theo hướng phát triển bền vững.

Đọc tiếp

Phát huy vai trò quy chế dân chủ ở cơ sở trong xây dựng nông thôn mới

Phát huy vai trò quy chế dân chủ ở cơ sở trong xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, phát huy vai trò quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDC) trong xây dựng nông thôn mới (NTM), với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, huyện Tam Đảo đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc; cơ sở hạ tầng ở các địa phương được đầu tư đáng kể, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh, chính trị được giữ vững ổn định và nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đồng thuận.

Đọc tiếp

Xã Duy Phiên – Diện mạo nông thôn mới đang về

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Duy Phiên (Tam Dương) cơ bản hoàn thành tiêu chí NTM. Có được kết quả trên là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và có sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong xã.

Đọc tiếp

Tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho “tam nông”

Tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho “tam nông”

Đến ngày 31/12/2014, với dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 411.317 tỷ đồng, chiếm 74,3% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong thực hiện chính sách “tam nông” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 khóa X, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đọc tiếp

Cơ sở trường học ở Vinh Hưng đã khang trang

Vinh Hưng đổi thay

(TTH) - Là cựu chiến binh, cũng là gương điển hình sản xuất, ông Nguyễn Sáo, thôn Phụng Chánh, Vinh Hưng (Phú Lộc) vui mừng trước sự phát triển vượt bậc về kinh tế, đời sống, hạ tầng của địa phương qua “cú hích” nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Quảng Bình: Năm 2015, có 18 xã đăng ký đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới

Sáng 10-1, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) về tình hình thực hiện chương trình năm 2014, kế hoạch năm 2015.

Đọc tiếp

Điểm sáng xây dựng Nông thôn mới ở A Nông

(ANTV) - Trong năm 2014, nhiều huyện như Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Bắc Trà My của Quảng Nam đều có các xã đã hoàn thành từ 6 đến 14 tiêu chí, đặc biệt xã A Nông ở huyện miền núi cao Tây Giang đã về đích sớm hơn dự kiến trong xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

TP Tuy Hòa: Thực hiện hiệu quả đề án xây dựng nông thôn mới

Trong năm 2014, các cấp, các ngành chức năng của TP Tuy Hòa và 4 xã tham gia thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới là Bình Ngọc, Bình Kiến, Hòa Kiến và An Phú đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân hưởng ứng thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

XDNTM ở Điện Bàn: Sự góp sức của các hợp tác xã, doanh nghiệp

XDNTM ở Điện Bàn: Sự góp sức của các hợp tác xã, doanh nghiệp

Về Điện Bàn (Quảng Nam) những ngày cuối năm Giáp Ngọ, tìm gặp những vị lãnh đạo thật khó vì ai cũng xuống cơ sở.

Đọc tiếp

Nhân rộng mô hình lò xử lý rác thải trong trường học vùng nông thôn

QĐND - Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) vừa nghiệm thu và đưa vào sử dụng 9 lò đốt rác tại 9 trường tiểu học và trung học cơ sở ở các xã vùng nông thôn trong huyện, với tổng kinh phí đầu tư 200 triệu đồng, từ nguồn kinh phí sự nghiệp. Đây là mô hình được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh khuyến khích các trường học trong tỉnh thực hiện để giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đọc tiếp

Đoàn thanh niên tham gia làm đường nông thôn mới tại xã Minh Thành, Chơn Thành

15 mục tiêu của đoàn thanh niên tham gia xây dựng NTM

BP - Chung sức xây dựng nông thôn mới, Tỉnh đoàn đã ban hành nghị quyết về việc phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020 với 15 mục tiêu cho hai giai đoạn cụ thể.

Đọc tiếp

Giữ vững tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới

(Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG - Sáng 9-1, H. Hòa Vang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân BVANTQ, PCCC, cứu nạn cứu hộ và biểu dương, khen thưởng 69 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích. Năm 2014, thông qua công tác tuyên truyền vận động, các mô hình tự quản của từng địa phương, đoàn thể, tộc họ; mô hình "Thôn không có tội phạm và TNXH" tiếp tục phát huy hiệu quả, được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đồng tình, hưởng ứng. UBND huyện phối hợp với Phòng CSPCCC số 5 triển khai tập huấn, xây dựng mô hình "Thôn dân cư, Khu chung cư an toàn về PCCC" tại 111 thôn…

Đọc tiếp

Bà con thôn Kim Sơn, xã Chân Sơn (Yên Sơn) trồng mướp đắng thu trên 20 triệu đồng/sào.

Sức bật nông thôn mới

TQĐT - Sau 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Yên Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, sản xuất nông nghiệp dần chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, hạ tầng cơ sở từng bước được đầu tư, tạo sức bật mới trong phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn.

Đọc tiếp

Đồng Nai: Xuân Lộc và Long Khánh đạt chuẩn nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ vừa công nhận huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014.

Đọc tiếp

Nông dân xã Kim Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam) thu hoạch lúa.

Gỡ khó trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Nam

Ðến hết năm 2014, tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Hà Nam là 4.919.781 triệu đồng, trong đó vốn huy động từ nhân dân 729.130 triệu đồng (chiếm 14,8%). Nhờ thực hiện chương trình này, đời sống của người dân nông thôn được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới. Tuy nhiên, theo bạn đọc phản ánh, việc xây dựng NTM ở Hà Nam còn một số hạn chế cần được quan tâm tháo gỡ.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 787, 788, 789 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 21355

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 991763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60000086