17:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đổi thay từ một cuộc vận động

Đổi thay từ một cuộc vận động

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), UBND xã Mỹ Long Nam đã giao cho Hội Phụ nữ phối hợp với Đồn BP Mỹ Long, BĐBP Trà Vinh thực hiện nhiều chương trình thiết thực. Trong đó, nổi lên là phong trào "5 không, 3 sạch" (5 không: Không vi phạm pháp luật, gia đình không sinh con thứ 3, không có trẻ em bỏ học, không bạo lực gia đình, không nạn trộm cắp; 3 sạch: Sạch bếp, sạch nhà, sạch ngõ).

Đọc tiếp

Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới

Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới

4 năm (2010-2014) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh Bắc Ninh đầu tư khoảng 700 công trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, làm thay đổi cơ bản cảnh quan, môi trường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nâng lên rõ rệt.

Đọc tiếp

ồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cùng phần thưởng cho Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Nhạc.

Khánh Nhạc đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 28/12, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Dự lễ đón nhận có các đồng chí: Trương Đức Lộc, TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Khánh, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện; cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Đọc tiếp

Sản xuất hành lá trong nhà kính tại Lạc Xuân (Đơn dương). Ảnh: VĂN BÁU

Nông dân - chủ thể chung tay xây dựng nông thôn mới

Từ thực tiễn những kinh nghiệm hay và cách làm sáng tạo của tỉnh Lâm Đồng trong xây dựng nông thôn mới đã khẳng định chủ trương này đã và đang nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng cư dân nông thôn. Từ các xã vùng ven thành phố đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đâu đâu cũng rộ lên phong trào nông dân chỉnh trang nhà cửa, hàng rào và hiến kế, hiến đất, đóng góp công sức, tiền của xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập mà chủ thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới không ai khác chính là người nông dân.

Đọc tiếp

Phát triển nông nghiệp năm 2015: Nâng cao giá trị sản xuất

Phát triển nông nghiệp năm 2015: Nâng cao giá trị sản xuất

Xây dựng nông thôn mới (NTM) và thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp là 2 nội dung xuyên suốt tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác nông nghiệp năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 được Bộ NN&PTNT tổ chức vừa qua.

Đọc tiếp

Họ đạo Long Thành Trung: Vận động tín đồ tham gia xây dựng nông thôn mới

Họ đạo Long Thành Trung: Vận động tín đồ tham gia xây dựng nông thôn mới

(BTNO)- Trong năm 2014, Ban cai quản họ đạo Cao Đài xã Long Thành Trung, Hòa Thành đã vận động chức sắc, chức việc, tín đồ phát huy giá trị đạo đức tôn giáo, tu hành thuần túy và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Dầu Tiếng: 4 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới

Sáng 8-1, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Dầu Tiếng tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm xây dựng NTM (2011- 2014) và triển khai kế hoạch xây dựng NTM năm 2015.

Đọc tiếp

Quang cảnh buổi làm việc.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới

(HG) - Ngày 8-1, ông Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, nghe báo cáo kết quả hoạt động hội và phong trào phụ nữ năm 2014.

Đọc tiếp

Krông Ana đổi thay nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", những năm qua phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Krông Ana đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sự vào cuộc của mọi tầng lớp nhân dân và của cả hệ thống chính trị, nhờ vậy, diện mạo địa phương đã đổi thay.

Đọc tiếp

Yên Bái có xã nông thôn mới đầu tiên

Yên Bái có xã nông thôn mới đầu tiên

Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân, đến nay xã Tuy Lộc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Đọc tiếp

Cầu nông thôn mới cho người dân đón Tết

Cầu nông thôn mới cho người dân đón Tết

Cây cầu Kênh Xáng 2 mới giúp việc đi lại cho 1.200 người dân xã An Minh Bắc (huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) thuận lợi hơn.

Đọc tiếp

4 năm triển khai Chương trình 02 ở Hà Nội: Đạt mục đích, vượt kế hoạch

4 năm triển khai Chương trình 02 ở Hà Nội: Đạt mục đích, vượt kế hoạch

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật vừa làm vừa rút kinh nghiệm, các xã đã có những bước đi, cách làm sáng tạo đạt được những kết quả tích cực, làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn. Đến nay, đã có 110 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; 65 xã đạt 14-18 tiêu chí… Toàn thành phố chỉ còn 6 xã mới đạt 5-9 tiêu chí.

Đọc tiếp

Khởi sắc nông thôn mới xã Hùng Dũng

Khởi sắc nông thôn mới xã Hùng Dũng

Sau 4 năm xây dựng nông thôn mới và hoàn thành các tiêu chí, xã Hùng Dũng (Hưng Hà) như được khoác trên mình chiếc áo mới, diện mạo nông thôn đổi thay: những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, đường trục xã, đường thôn, ngõ xóm được bê tông hóa. Ðiện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa các khu dân cư được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Đọc tiếp

Ðông Hưng: Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Ðông Hưng: Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chung sức của các tầng lớp nhân dân, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đọc tiếp

Thủy sản 2015: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Góp phần vào trị giá gần 8 tỷ USD của ngành thủy sản năm qua có vai trò không nhỏ của hoạt động xúc tiến thương mại. Theo đó, năm 2015, cần thêm những nguồn lực.

Đọc tiếp

Nam Phước (Quảng Nam): Hành trình thành đô thị mới

Nam Phước (Quảng Nam): Hành trình thành đô thị mới

Một trong những đột phá của huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) trong năm qua chính là việc khánh thành và đưa vào hoạt động chợ mới Nam Phước. Việc hình thành chợ mới này đang góp phần tạo nên dáng dấp đô thị Nam Phước văn minh và hiện đại trong tương lai.

Đọc tiếp

Khuyến nông: Đổi mới để phục vụ xây dựng nông thôn mới

Khuyến nông: Đổi mới để phục vụ xây dựng nông thôn mới

(Thủy sản Việt Nam) - Thời gian tới, công tác khuyến nông đổi mới cả về nội dung và phương pháp hoạt động để nâng cao hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Đề án tái cơ cấu ngành và Chương trình xây dựng Nông thôn mới nước ta. Nội dung này được nhấn mạnh tại hội nghị giao ban khuyến nông toàn quốc do Trung tâm khuyến nông Quốc gia tổ chức tại Hà Nội ngày 5/12.

Đọc tiếp

Cùng xây dựng nông thôn mới vùng biên cương

Cùng xây dựng nông thôn mới vùng biên cương

(Cadn.com.vn) - Tây Giang, mảnh đất biên cương đang trở thành điểm sáng về phong trào xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Quảng Nam. Đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng được nâng cao, diện mạo các thôn bản của đồng bào Cơ Tu đổi thay từng ngày... Có được những thành quả ấy có sự góp phần không nhỏ của lực lượng Công an huyện (CAH) trong công tác giữ gìn, đảm bảo ANTT nông thôn ở vùng biên giới xa xôi này...

Đọc tiếp

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Sáng 7/1, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên Lê Văn Trúc chủ trì cuộc họp triển khai việc thực hiện đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Tham dự có lãnh đạo các sở NN-PTNT, KH-ĐT, TN-MT, Xây dựng, KH-CN, Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cùng lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đọc tiếp

Bình Phước: Hiệu quả từ làm đường theo cơ chế đặc thù

BP - Ngày 7-4-2014, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 679/QĐ-UBND về áp dụng cơ chế đặc thù đầu tư các công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) về xây dựng nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2014-2020. Theo đó, các địa phương có nhu cầu làm đường giao thông nông thôn (GTNT) đăng ký, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ xi măng; huyện, thị xã đối ứng cát, đá và người dân góp ngày công. Từ cơ chế này, nhiều xã đã hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng NTM.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 788, 789, 790 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 47231

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1267060

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58859115