05:18 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bến cá Đồng Rui - tranh màu nước của Hoàng Tại (Trại sáng tác VHNT xã Đồng Rui).

Trại sáng tác VHNT xã Đồng Rui (Tiên Yên): Đưa VHNT phục vụ xây dựng nông thôn mới

Mới đây, Hội VHNT huyện Tiên Yên đã phối hợp với Đảng uỷ, chính quyền xã Đồng Rui (huyện Tiên Yên) mở trại sáng tác VHNT tại xã đảo này. Có thể nói, đây là “trại sáng tác... cấp xã” chưa từng có tiền lệ không chỉ ở Quảng Ninh mà là trên cả nước. Và nó cho thấy một cách làm năng động, hữu ích trong việc đưa hoạt động VHNT vào phục vụ xây dựng nông thôn mới ở cơ sở...

Đọc tiếp

Toàn tỉnh Lào Cai có thêm 8 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Toàn tỉnh Lào Cai có thêm 8 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới

LCĐT - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có thêm 8 xã hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Thị xã La Gi đạt thêm 3 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới

Thị xã La Gi đạt thêm 3 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới

BTO- Với 3 tiêu chí (TC) số 10, 12, 15 vừa đạt thêm về thu nhập, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, y tế, toàn thị xã La Gi đã sở hữu 52 TC, đạt 68,42 % Bộ tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Nông thôn ngày mới - sân chơi mới

Nông thôn ngày mới - sân chơi mới

Chương trình “Nông thôn ngày mới” là một chương trình mới do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh cùng với Văn phòng điều phối chương trình NTM tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM các huyện, thành phố, thị xã phối hợp tổ chức thực hiện; chương trình nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người lao động trong công cuộc xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Lâm Đồng: Đẩy mạnh xây dựng các công trình thiết yếu nông thôn mới

(Lamdongtv.vn) - Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Lâm Đồng, đến nay hầu hết các xã đã xây dựng và phê duyệt xong quy hoạch chung xây dựng NTM và Đề án NTM cấp xã làm cơ sở để tổ chức thực hiện; song song đó một số địa phương đang tiếp tục thực hiện rà soát, điều chỉnh Đề án cho phù hợp với Quy hoạch.

Đọc tiếp

Nhà văn hóa xã Hoàng Đồng (thành phố Lạng Sơn) đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng

Nhà nước và nhân dân cùng làm

LSO-Trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, có 2 tiêu chí về văn hóa (tiêu chí số 6 và tiêu chí số 16). Trong đó tiêu chí số 6 (tiêu chí về cơ sở hạ tầng văn hóa) đòi hỏi sự đầu tư rất lớn, đòi hỏi sự chung tay của nhà nước và người dân.

Đọc tiếp

Ban CHQS huyện Quế Võ bàn giao công trình thắp sáng đường quê

Lực lượng Quân sự huyện Quế Võ chung tay xây dựng nông thôn mới

(BNTV) Thực hiện phong trào “Lực lượng quân sự huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Ban CHQS huyện Quế Võ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Trong đó, nổi bật là công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Thủy, xã Chi Lăng đã mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực.

Đọc tiếp

Làng Chăm chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới

Làng Chăm chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới

Thôn Lâm Giang thuộc xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận là nơi tái định cư của bà con dân tộc thiểu số từ năm 1995, có 605 hộ, diện tích tự nhiên 1.518ha, có 314ha/544ha là diện tích canh tác lúa nước, còn lại là trồng màu, làm rẫy và chăn nuôi.

Đọc tiếp

Ông Nguyễn Doãn Thảo - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Nộn.

Bước đột phá trong xây dựng nông thôn mới

KTĐT - Được chọn là xã điểm trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Đông Anh, trong những năm qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy – UBND xã Xuân Nộn đã đưa ra nhiều giải pháp thực hiện và chỉ đạo có hiệu quả nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Đọc tiếp

Nhữ Hán bê tông hóa đường giao thông nông thôn

Nhữ Hán bê tông hóa đường giao thông nông thôn

Nhữ Hán, là một trong những xã tiêu biểu của huyện Yên Sơn về thực hiện chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Sau 4 năm thực hiện, toàn xã đã hoàn thành trên 52 km đường bê tông nông thôn, qua đó đã làm thay đổi diện mạo giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đọc tiếp

Vĩnh Linh - Quảng Trị dẫn đầu toàn tỉnh về xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Linh - Quảng Trị dẫn đầu toàn tỉnh về xây dựng nông thôn mới

Những năm trở lại đây, bộ mặt nông thôn ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị thay đổi từng ngày. Nhất là vào những tháng thời tiết thuận lợi, nhiều thôn, bản trở thành những công trường lớn với những công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, dồn điền đổi thửa… nên không khí lao động của người dân nơi đây trở nên nhộn nhịp và khẩn trương hơn bao giờ hết.

Đọc tiếp

Cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn ở xã Cát Tường, Phù Cát. Ảnh: Nguyễn Hân

Phù Cát: Phát huy hệ thống điện phục vụ sản xuất và XDNTM

Cuối năm 1993, điện quốc gia mới về tới Phù Cát, chậm hơn so với các huyện đồng bằng của tỉnh, song tốc độ phát triển lưới điện ở đây lại rất nhanh; mau chóng phát huy tác dụng, tạo điều kiện phát triển sản xuất và phục vụ sinh hoạt của nhân dân.

Đọc tiếp

Phụ nữ xã Kiến An với phong trào xây dựng nông thôn mới

(Cổng TTĐT AG)- Nhận thức được vai trò trách nhiệm, cũng như những kết quả tốt đẹp được thụ hưởng do nông thôn mới đã đem lại trong gần 4 năm qua, Hội liên hiệp phụ nữ xã Kiến An, huyện Chợ Mới đã rất năng động và sáng tạo trong việc huy động các chị em tham gia vào công cuộc xây dựng nông thôn với tính chất khá quy mô và toàn diện này.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: Chăm lo yếu tố con người từ cơ sở

Xây dựng nông thôn mới: Chăm lo yếu tố con người từ cơ sở

BT- Trong thời gian hơn 1 tháng (từ 4/11 - 12/12/2014), Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới Bình Thuận tổ chức liên tục 10 lớp tập huấn cho cán bộ cấp xã, thôn làm công tác này.

Đọc tiếp

Lãnh đạo tỉnh và huyện Phú Tân dự hội nghị Ban Chấp hành huyện Phú Tân lần thứ 19.

Phú Tân: Tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất lớn

(AGO) - Huyện ủy Phú Tân vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 19 (khóa X) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2014; định hướng phát triển năm 2015.

Đọc tiếp

Một góc nhìn về nông thôn mới Lạc Dương

Một góc nhìn về nông thôn mới Lạc Dương

Tháng 12, lại thêm một năm nữa sắp kết thúc. Khép lại một năm xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện dân tộc thiểu số (DTTS) Lạc Dương có quyền tự hào về những thành tích mà mình đã đạt được trong vòng mười hai tháng qua. Có thể ngắn gọn một dòng về vấn đề này của Lạc Dương: Bộ mặt nông thôn nhiều nơi được đổi mới, văn minh hơn; đời sống của bà con ngày càng được cải thiện; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu được nâng cấp...

Đọc tiếp

Nghiêm túc xử lý vi phạm về hoạt động SXKD giống, VTNN

Nghiêm túc xử lý vi phạm về hoạt động SXKD giống, VTNN

Sáng 12/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì nghe kết luận thanh tra về hoạt động sản xuất, kinh doanh giống, vật tư nông nghiệp (VTNN) trên địa bàn tỉnh.

Đọc tiếp

Không hạ thấp tiêu chuẩn những tiêu chí xây dựng nông thôn mới quan trọng

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng ban chỉ đạo trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) vừa đồng ý về nguyên tắc điều chỉnh tiêu chí NTM phù hợp với điều kiện thực tế, nhất là vùng khó khăn, vùng đặc thù.

Đọc tiếp

Quảng Bình: Thêm 11 xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Theo Văn phòng điều phối Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Quảng Bình: Đến nay, trên địa bàn tỉnh có thêm 11 xã về đích trong thực hiện xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Quế Long đang khởi sắc

Quế Long đang khởi sắc

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Quế Long (Quế Sơn, Quảng Nam) thay đổi cơ bản diện mạo làng quê theo hướng tốt đẹp hơn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 801, 802, 803 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 33633

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 796835

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59805158