12:59 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tây Ninh Nỗ Lực Về Đích Nông Thôn Mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã trở thành phong trào rộng khắp ở xã Tây Ninh (Tiền Hải), bộ mặt nông thôn và đời sống người dân chuyển biến tích cực, giao thông nông thôn đi lại thuận tiện, học tập, khám chữa bệnh được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững.

Đọc tiếp

Cả nước không còn xã “trắng” tiêu chí

Cả nước không còn xã “trắng” tiêu chí

Văn phòng điều phối T.Ư Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) vừa cho biết, tính cuối đến tháng 9, cả nước đã có 512 xã đạt chuẩn, tăng 327 xã so với tháng 5.2014. Đáng chú ý là cả nước đã không còn xã “trắng” tiêu chí.

Đọc tiếp

Nông dân tự quyết việc... tiêu tiền của xã

Nông dân tự quyết việc... tiêu tiền của xã

Trong 5 năm, 87 xã ở tỉnh Hòa Bình được cấp từ 200-300 triệu đồng/xã/năm làm quỹ phát triển. Nguồn quỹ này được chính người dân quyết định sẽ tiêu vào việc gì, tiêu như thế nào thông qua việc lập kế hoạch đầu tư các công trình quy mô nhỏ gắn với giảm nghèo.

Đọc tiếp

Hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Long, thôn Tân Thành, xã Việt Dân làm giàu nhờ trồng cây na dai.

Điểm sáng về xây dựng nông thôn mới

Sau hơn ba năm thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), Quảng Ninh là một trong năm địa phương dẫn đầu toàn quốc và là tỉnh dẫn đầu 15 tỉnh miền núi phía bắc. Trong đó, huyện Đông Triều là điểm sáng xây dựng NTM ở Quảng Ninh với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: “Giảm áp” cho tiêu chí về chợ

BT- Cùng với cả nước, các địa bàn tại Bình Thuận đang tập trung mọi nguồn lực triển khai xây dựng nông thôn mới, hướng đến hoàn thành đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí quốc gia. Tuy nhiên với tiêu chí số 7 - chợ nông thôn, không riêng gì địa phương mà các tỉnh, thành khác trong thời gian qua vẫn còn vướng mắc và gặp áp lực không nhỏ.

Đọc tiếp

Phát huy vai trò chủ thể của nhân dân là nhân tố quyết định thành công trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 6-12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại xã nông thôn mới Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đây là một trong 8 xã đạt tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong năm 2014 của tỉnh Long An.

Đọc tiếp

Hiến đất xây dựng nông thôn mới: Nhiều địa phương “quên” phương án thu hồi đất

(TN&MT) - Hiến đất phục vụ xây dựng các công trình là điểm sáng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới ở Bắc Kạn. Theo quy định, dù là đất hiến hay đất thu hồi cũng phải có phương án thu hồi đất để điều chỉnh sổ đỏ cho dân. Tuy nhiên, đến nay, đất hiến hầu hết đã được xây dựng công trình nhưng nhiều địa phương vẫn “quên” thực hiện điều này.

Đọc tiếp

Nhân rộng mô hình thôn, bản nông thôn mới

Sau 2 năm triển khai chủ trương làm điểm xây dựng thôn bản nông thôn mới ở địa bàn miền núi, đến nay, với 128 thôn, bản điểm của tỉnh Thanh Hóa bình quân đã đạt 8,5 tiêu chí, trong đó có 29 thôn, bản đạt 14 tiêu chí.

Đọc tiếp

LLVT tỉnh Hải Dương chung sức xây dựng nông thôn mới

Qua hơn 3 năm triển khai, thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đem lại kết quả thiết thực, góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền và nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Được mùa, được giá vụ tôm cuối năm

Hà Tĩnh: Được mùa, được giá vụ tôm cuối năm

Với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, kết hợp với việc áp dụng kỹ thuật vào sản xuất một cách hợp lý, những người nuôi tôm ở Hà Tĩnh đã có một vụ mùa bội thu.

Đọc tiếp

Tam Đường, điểm sáng xây dựng nông thôn mới

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã góp phần làm đổi thay diện mạo khu vực nông thôn, đặc biệt là khu vực nông thôn miền núi. Nhận thức rõ điều ấy, chính quyền và nhân dân các địa phương luôn quan tâm triển khai nhiệm vụ này.

Đọc tiếp

TP. Lai Châu: Chú trọng phát triển kinh tế

Quá trình chọn ra hướng ưu tiên để XDNTM, nhiều địa phương chọn cách chú trọng xã hội hóa để đẩy mạnh các phong trào, có địa phương lại lồng ghép nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số công trình. Đối với TP.Lai Châu (Lai Châu), chính quyền địa phương coi trọng yếu tố phát triển kinh tế, giúp công tác XDNTM thêm vững chắc.

Đọc tiếp

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi Mẹ VN anh hùng - Huỳnh Thị Phận - Ảnh: H.Ph

Xây dựng nông thôn mới: Dân làm, dân quản lý sẽ không thất thoát

Ngày 6.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có chuyến thăm và khảo sát mô hình xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Lân. Đây là một trong 2 xã của H.Cần Đước (Long An) vừa được công nhận xã nông thôn mới.

Đọc tiếp

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Long An

Ngày 6/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại xã nông thôn mới Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đây là một trong 8 xã đạt tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong năm 2014 của tỉnh.

Đọc tiếp

Tránh hình thức trong xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận định, chương trình xây dựng nông thôn mới không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn mang ý nghĩa xã hội rất lớn, củng cố được lòng tin trong dân vào Đảng.

Đọc tiếp

Khoa học công nghệ trong nông nghiệp còn manh mún và phân tán

Cần có chính sách và giải pháp đồng bộ thúc đẩy việc nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng sâu rộng khoa học công nghệ trong nông nghiệp.

Đọc tiếp

Bảo đảm chất lượng, không chạy theo thành tích trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 6-12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, làm việc tại xã nông thôn mới Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đây là một trong 8 xã đạt tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong năm 2014 của tỉnh Long An.

Đọc tiếp

Phú Sơn (Chợ Lách): Sức bật mới trong xây dựng nông thôn mới

Trước đây, Phú Sơn từng là xã khó khăn của huyện Chợ Lách (Bến Tre), 1 trong 25 xã được tỉnh chọn làm điểm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM). Với sự cố gắng vươn lên từ nội lực và sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, Phú Sơn đã phá thế biệt lập, từng bước đổi mới, làng quê khởi sắc.

Đọc tiếp

Hoàn thành mục tiêu nông thôn mới chỉ là điểm khởi đầu

Hoàn thành mục tiêu nông thôn mới chỉ là điểm khởi đầu

Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chuyến khảo sát và làm việc tại tỉnh Long An ngày hôm nay 6/12.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 803, 804, 805 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153


Hôm nayHôm nay : 46135

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219822

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811877