09:39 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngọc Phụng: Nông thôn mới, hướng tới văn minh

Ngọc Phụng: Nông thôn mới, hướng tới văn minh

Được chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh Thanh Hóa, từ chỗ còn lúng túng, thiếu tự tin, đến nay, Ngọc Phụng (Thường Xuân) đã hoàn toàn chủ động trong việc triển khai thực hiện các tiêu chí. Hiện, xã đã đạt 15/19 tiêu chí.

Đọc tiếp

Đồng hành xây nông thôn mới

Đồng hành xây nông thôn mới

Bên cạnh Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Hỗ trợ nông dân là một kênh tín dụng quan trọng góp phần thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới ở Đà Nẵng.

Đọc tiếp

Quảng Thái đạt chuẩn

Vừa qua tổ thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Thanh Hóa đã bỏ phiếu 100% công nhận xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương đạt chuẩn NTM.

Đọc tiếp

Ngày mới trên quê hương Hoàng Văn Thụ

LSO-Những ngày này về xã Hoàng Văn Thụ (Văn Lãng), nơi sinh ra đồng chí Hoàng Văn Thụ, người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất, Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, đâu đâu chúng tôi cũng thấy những cánh đồng lúa trĩu bông đang ngả vàng báo hiệu thêm một mùa vụ bội thu.

Đọc tiếp

Xã Bình Nghi (Bình Định): Hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (04/11/2014)

Theo UBND xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn), sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tới nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM và đang đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở xã vùng sâu

Xây dựng nông thôn mới ở xã vùng sâu

Tràng Phái là một trong 3 xã được huyện Văn Quan (Lạng Sơn) đặt mục tiêu hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới vào năm 2015. Nhưng sau gần 4 năm thực hiện, đến nay, xã mới đạt 3/19 tiêu chí.

Đọc tiếp

Một tàu cá vỏ thép được đóng ở Nam Định

Cuối 2015 ngư dân mới có thể có tàu vỏ thép

Nghị định 67 (về cho vay vốn phát triển thủy sản) đã ban hành được một thời gian không ngắn, song đến thời điểm này, tại nhiều địa phương bà con ngư dân vẫn còn không ít những băn khoăn, trăn trở…

Đọc tiếp

Nỗi lo hậu cần nghề cá miền Trung

Nhiều cảng cá, khu neo đậu tàu thuyền thiếu và yếu trong khâu quy hoạch, xây dựng bất cập, không đáp ứng nhu cầu hậu cần nghề cá và tránh trú bão... đang là nỗi lo của ngư dân các tỉnh miền Trung.

Đọc tiếp

Sau gần 100 năm, lối tổ chức sản xuất ngành cao su vẫn như cũ

-Cách làm này khiến ngành cao su trong nước mới chỉ thu được giá trị thô, còn hưởng lợi giá trị gia tăng chủ yếu thuộc về nước ngoài.

Đọc tiếp

Hóa giải sự phức tạp bằng dân chủ

Hóa giải sự phức tạp bằng dân chủ

Ở các tỉnh đồng bằng, dồn điền đổi thửa (DĐĐT) đã là một nhiệm vụ khó khăn. Với một địa phương có địa hình chia cắt phức tạp, diện tích manh mún như huyện Yên Thuỷ (Hoà Bình), công việc ấy còn gian nan gấp bội. Nhưng khi quy chế dân chủ được phát huy, ý kiến đóng góp của dân được tôn trọng thì mọi khó khăn, thách thức đã được hoá giải.

Đọc tiếp

Long An: Thực hiện 40 “cánh đồng lớn” với tổng diện tích khoảng 17.395ha

(CT)- Năm 2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An phối hợp với 20 doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào và bao tiêu sản phẩm đầu ra triển khai thực hiện 40 “cánh đồng lớn” với tổng diện tích khoảng 17.395 ha và trên 6.090 hộ tham gia. Tổng kết hoạt động sản xuất năm 2014, năng suất lúa khô trong “cánh đồng lớn” bình quân 65-70 tạ/ha, chi phí sản xuất và giá thành giảm hơn so với bên ngoài, lợi nhuận dao động 15-20 triệu đồng/ha, cao hơn bên ngoài 2-3 triệu đồng/ha. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã thu mua 85.247/95.474 tấn tổng sản lượng, đạt 89,3% sản lượng lúa tại các “cánh đồng lớn” với mức giá thu mua cao hơn so với bên ngoài từ 100-150 đồng/kg.

Đọc tiếp

Tạo diện mạo nông thôn mới, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội

Tạo diện mạo nông thôn mới, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội

Sáng 3/11, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với UBND huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05/CT- BCA - V 28 của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác Công an, triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (2011-2014) trên địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương). Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an. Cùng dự còn có ông Tăng Minh Lộc, Chánh văn phòng điều phối Ban chỉ đạo Trung ương về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Về phía tỉnh Hải Dương có đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Đọc tiếp

Đa Tốn thành công trong xây dựng nông thôn mới

Nhờ sự quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của người dân, xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) đã sớm cán đích thành công xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo hội nghị

"Làng an toàn" tạo đà xây dựng nông thôn mới

Sáng nay (03/11), Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác Công an, triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2011-2014), làm điểm ở huyện Kim Thành.

Đọc tiếp

Bài dự thi "Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới" Mỹ Đức nỗ lực xóa điểm "trắng" trong xây dựng nông thôn mới

Bài dự thi "Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới" Mỹ Đức nỗ lực xóa điểm "trắng" trong xây dựng nông thôn mới

Tính đến nay, huyện Mỹ Đức vẫn là một trong bốn huyện "trắng" nông thôn mới (NTM) của TP Hà Nội. Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Hoạt, huyện Mỹ Đức cần tạo đột phá từ những tiêu chí không cần nhiều kinh phí như đời sống văn hóa, môi trường. Tạo ra sự đồng thuận giữa cán bộ và người dân, phát huy vai trò người cán bộ trong xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Gắn tiêu chí thủy lợi với hình thức tổ chức sản xuất

Nhằm khai thác tiềm năng về đất đai, lao động, tăng thu nhập trên đơn vị diện tích, những năm qua, xã Ðiệp Nông (Hưng Hà) đã tập trung vận động bà con nông dân đẩy mạnh sản xuất vụ đông theo hướng đa dạng trong cơ cấu sản xuất. Nhờ đó, 2 năm trở lại đây, thu nhập của nhân dân tăng khá cao, bình quân 37,6 triệu đồng/người/năm, góp phần không nhỏ đẩy nhanh tiến độ thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Diện mạo mới của Quỳnh Minh

Diện mạo mới của Quỳnh Minh

Nhìn lại chặng đường 4 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), Đảng bộ và nhân dân xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) có quyền tự hào với những thành tựu đã đạt được. Hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM cho thấy những nỗ lực to lớn, đáp ứng đúng kỳ vọng của xã điểm được lựa chọn, diện mạo nông thôn đã có sự đổi thay toàn diện.

Đọc tiếp

“Dân vận khéo” để xây dựng nông thôn mới

“Dân vận khéo” để xây dựng nông thôn mới

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền thôn Khống, xã Phúc Khánh (Hưng Hà) luôn chú trọng công tác “Dân vận khéo”, phát huy hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở nên ngày càng tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của người dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 815, 816, 817 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 44538

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 807740

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59816063