13:33 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Thụy Phong Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Nông dân Thụy Phong Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Lấy phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi làm động lực để phấn đấu, gần 1.400 hội viên Hội Nông dân xã Thụy Phong (Thái Thụy) luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, phát huy thế mạnh của gia đình và địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Về Tây Giang hôm nay, diện mạo nông thôn đổi thay rõ rệt, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân được tăng cường, việc làm và thu nhập của người dân được nâng lên. Từ một xã thuần nông nhiều khó khăn, đạt được kết quả như trên, ngoài sự quan tâm của trên, một trong những nguyên nhân cơ bản là do xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nội lực trong xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Giúp dân xây dựng hạ tầng

Hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM” do Bộ Quốc phòng phát động, thời gian qua, các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Tiên Yên đã tham gia ủng hộ giúp người dân bê tông hoá 17,2km đường liên thôn, liên xã; 5km kênh mương.

Đọc tiếp

15 tỷ đồng cho mô hình tiên tiến tại Đông Triều

Ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có cuộc làm việc với Cty MyWay, Ban Xây dựng NTM và huyện Đông Triều về xây dựng mô hình nông thôn tiên tiến tại 3 xã An Sinh, Việt Dân và Bình Khê của huyện Đông Triều.

Đọc tiếp

Công nhận 11 xã đạt chuẩn

Ban Xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh cho biết, Hội đồng thẩm định của tỉnh vừa thẩm định hồ sơ của 24 xã đề nghị công nhận xã cơ bản đạt tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Giảm thuế 5.600 - 5.700 tỷ đồng hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp

Hôm nay 3-11, Chính phủ sẽ trình Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế. Dự luật này gồm 17 điểm chính, trong đó có: bỏ mức khống chế chi phí quảng cáo, tiếp thị; ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên, dự án trên 12.000 tỷ đồng; xóa nợ tiền phạt chậm nộp thuế; nhiều quy định cải cách thủ tục hành chính thuế, hải quan...

Đọc tiếp

Bình Liêu giới thiệu sản phẩm mật ong rừng tại Hội chợ "Mỗi xã, phường một sản phẩm" do Ban Xây dựng NTM Quảng Ninh tổ chức

Bình Liêu làm OCOP

Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được tỉnh Quảng Ninh triển khai theo mô hình của Thái Lan đang thực sự phát huy hiệu quả.

Đọc tiếp

Nông, Lâm, Ngư nghiệp: Hấp lực FDI yếu

Nông, Lâm, Ngư nghiệp: Hấp lực FDI yếu

Không phải tự nhiên có những ý kiến nhận xét: Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào ngành nông nghiệp đã “trượt dốc” trong suốt 15 năm qua.

Đọc tiếp

Mỹ Tiến cần có thêm nhiều công trình biogas để giải quyết bài toán môi trường chăn nuôi

Mất mỹ quan chăn nuôi

Với dự án chuyển đổi diện tích 116,8 mẫu đất ở vùng cốt đất trũng sang chăn nuôi thủy sản và chăn nuôi, hy vọng rằng tình trạng chăn nuôi không đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư ở xã Mỹ Tiến sẽ được cải thiện.

Đọc tiếp

Tân Sơn nỗ lực giảm nghèo

Tân Sơn nỗ lực giảm nghèo

Tân Sơn (Trà Cú – Trà Vinh) là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống (chiếm hơn 65%) là 1 trong 17 xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của Trà Vinh. Nếu như đầu năm 2011, Tân Sơn có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Trà Cú, chiếm hơn 32% nhưng với quyết tâm kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của Đảng bộ và chính quyền cùng với sự tự lực vươn lên của các hộ nghèo, chỉ sau hơn 3 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 16%.

Đọc tiếp

Con đường của nông thôn mới

Con đường của nông thôn mới

Cách đây mấy tháng, con đường vào ấp 2, xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc) vẫn còn lầy lội, khó đi, nhưng nay đã được bê tông hóa. Đường mới mở ra làm thay đổi bộ mặt của một vùng quê, người dân ai nấy vui mừng gọi đây là con đường nông thôn mới. Hai bên đường, nhiều ngôi nhà mới, kiên cố vừa cất xong. Đến khi vào vụ thu hoạch, mỗi ngày có hàng chục chuyến xe chở nông sản, trái cây ra vào liên tục, rộn ràng cả một vùng.

Đọc tiếp

Để duy trì bền vững và phát huy kết quả đạt được

Để duy trì bền vững và phát huy kết quả đạt được

Mục tiêu phấn đấu của Hoành Bồ đến hết năm 2015 cơ bản đạt huyện NTM. Ngay từ bây giờ, huyện cũng đã tính đến những giải pháp mang tính toàn diện, đồng bộ để duy trì bền vững và phát huy kết quả đạt được

Đọc tiếp

An Bình: Lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm

Sau 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã An Bình (huyện Văn Yên, Yên Bái) đã có nhiều thay đổi, từ hạ tầng kinh tế - xã hội đến hệ thống chính trị đều được củng cố và phát triển, đời sống của bà con nhân dân cũng từng bước nâng lên. Tuy nhiên, chặng đường trở thành xã NTM đối với An Bình vẫn còn nhiều khó khăn, cần sự đầu tư của Nhà nước.

Đọc tiếp

Kiên Giang: Quy định mức hỗ trợ xây dựng NTM

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quy chế hỗ trợ vốn thực Chương trình MTQG về xây dựng NTM giai đoạn 2014-2020 trên địa bàn tỉnh.

Đọc tiếp

Đô Lương: Bước chuyển từ xây dựng nông thôn mới

(Baonghean) - Về Đô Lương hôm nay, từ vùng chiêm trũng đến vùng đồi núi dường như được khoác thêm màu áo mới, đường làng ngõ xóm đều được bê tông hóa, nhà cửa khang trang, cuộc sống người dân không ngừng được cải thiện sau 3 năm xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Xã đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng cán đích nông thôn mới

KTNT - Sáng 1/11, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận xã An Thạnh 1 (huyện Cù Lao Dung) là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Đọc tiếp

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 giúp dân làm đường bê tông tại thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Gần 450 ngày công giúp dân xây dựng nông thôn mới

QĐND Online - Thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” từ đầu năm đến nay, Trung đoàn 282, Sư đoàn phòng không 375 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã huy động gần 450 ngày công bộ đội giúp chính quyền địa phương và nhân dân nơi đóng quân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng Nhà đại đoàn kết...

Đọc tiếp

Thanh niên tình nguyện giúp người dân huyện Ðình Lập (Lạng Sơn) làm đường giao thông.

Tìm nội dung mới, cách làm mới cho phong trào Thanh niên tình nguyện

Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ban hành hướng dẫn các cấp bộ đoàn trong cả nước triển khai đánh giá kết quả 15 năm Phong trào Thanh niên tình nguyện; rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai; tổng kết cách làm mới, sáng tạo, mô hình hay trong thực hiện phong trào; đề ra các nội dung, giải pháp đẩy mạnh phong trào trong giai đoạn tới. Ðồng thời, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện. Ban Bí thư T.Ư Ðoàn lưu ý: Việc tổ chức tổng kết 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện phải được thực hiện từ cơ sở, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, tránh phô trương, hình thức; tạo được sự quan tâm của xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đọc tiếp

Nhân dân xã Tân Nghĩa đóng góp xây dựng cầu nông thôn

Đa dạng cách làm trong xây dựng nông thôn mới

Xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh có xuất phát điểm trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) thấp. Thế nhưng, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, đến nay, xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo diện mạo mới trong nông nghiệp, nông thôn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 816, 817, 818 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 764456

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59772779