19:42 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các đồng chí lãnh đạo TƯ và lãnh đạo tỉnh kiểm tra chương trình MTQG về xây dựng NTM tại Vị Xuyên

Đoàn công tác Trung ương kiểm tra, giám sát chương trình MTQG về xây dựng Nông thôn mới tại Vị Xuyên, Hà Giang

Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Lê Huy Ngọ, Cố vấn Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới làm trưởng đoàn vừa đến thăm mô hình trồng cây chanh leo tại thôn Trung Sơn, xã Trung Thành và làm việc với xã Việt Lâm huyện Vị Xuyên về việc thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM). Cùng đi với đoàn công tác có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh và lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh.

Đọc tiếp

Các hộ dân thôn Quyết Thắng, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) trồng hoa, cây xanh hai bên đường bê tông tại khu dân cư.   Ảnh: Duy Hùng

Tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới

TQĐT - Theo kế hoạch, hết năm 2014, toàn tỉnh có 3 xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đến 2015 mỗi huyện, thành phố có ít nhất 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là quyết tâm không chỉ của các cấp, ngành liên quan, còn là mong muốn của người dân về nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đọc tiếp

Chương trình xây dựng nông thôn làm thay đổi bộ mặt làng quê ở huyện Mỹ Đức.

Mỹ Đức nỗ lực xóa điểm "trắng" trong xây dựng nông thôn mới

Tính đến nay, huyện Mỹ Đức vẫn là một trong bốn huyện "trắng" nông thôn mới (NTM) của TP Hà Nội. Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Hoạt, huyện Mỹ Đức cần tạo đột phá từ những tiêu chí không cần nhiều kinh phí như đời sống văn hóa, môi trường. Tạo ra sự đồng thuận giữa cán bộ và người dân, phát huy vai trò người cán bộ trong xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Nụ cười mùa cá ngừ trái vụ được giá

Trúng đậm cá ngừ trái vụ

Thời điểm này, tuy nghề câu cá ngừ đại dương chưa vào vụ đánh bắt chính, nhưng nhờ thời tiết thuận lợi, tàu nào ra khơi khi cập bờ cũng đầy ắp cá.

Đọc tiếp

Hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã được rải nhựa và bê tông hoá 31,25 km, còn khoảng 1,5 km đường nhánh ở các xóm cần cứng hoá. Xã phấn đấu đạt tiêu chí giao thông nông thôn mới trong năm nay.

Xã Mông Hoá trên đường về đích nông thôn mới

Xã Mông Hoá (Kỳ Sơn) nằm dọc hai bên quốc lộ 6, cách trung tâm thành phố Hoà Bình 18 km. Từ xã Mông Hoá có thể liên kết dễ dàng với trung tâm thành phố Hoà Bình và các khu vực phụ cận. Xuất phát điểm là xã thuần nông, kinh tế thu nhập chủ yếu từ trồng trọt, chăn nuôi, những năm qua, xã tích cực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi từ hướng nông nghiệp sang hướng công nghiệp, dịch vụ, được UBND huyện, tỉnh quy hoạch khu công nghiệp của tỉnh. Thực hiện CTMTQG xây dựng nông thôn mới, xã được công nhận đạt 13 tiêu chí, là một trong 2 xã của huyện phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2015.

Đọc tiếp

Phước Long hướng tới huyện NTM

Phước Long hướng tới huyện NTM

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, huyện đang phấn đấu để được công nhận huyện NTM vào năm 2015.

Đọc tiếp

Miến dong - sản phẩm có thương hiệu của Bình Liêu

Thành công từ thay đổi nhận thức

Với những kết quả bước đầu của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn của huyện miền núi Bình Liêu (Quảng Ninh) đã có những đổi thay tích cực, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.

Đọc tiếp

Xây dựng NTM ở xã Đại Quang (Quảng Nam): “Tỏa sáng” từ nội lực

Xây dựng NTM ở xã Đại Quang (Quảng Nam): “Tỏa sáng” từ nội lực

Mặc dù không phải là xã điểm về xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Đại Lộc nhưng sau gần 4 năm triển khai chương trình, làng quê xã Đại Quang đã thay đổi cơ bản. Từ chỗ thu nhập bình quân đầu người hơn 16 triệu đồng/người/năm, đến nay Đại Quang đã đạt tiêu chí thu nhập, với bình quân 23 triệu đồng/người/năm.

Đọc tiếp

“Không nóng vội, làm chắc từng tiêu chí”

“Không nóng vội, làm chắc từng tiêu chí”

Đó là chia sẻ của ông Đào Minh Hường – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Quảng Ngãi.

Đọc tiếp

Mô hình nhà kính trồng hoa, rau công nghệ cao của anh K’Nam ở Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương

Sắm cần câu...

Mặc dù lợi thế về địa lý, kinh tế, văn hóa, xã hội hơn hẳn các tỉnh khác của Tây Nguyên, nhưng với 43 dân tộc anh em sinh sống, tỉnh Lâm Đồng cũng đã phải nỗ lực rất nhiều.

Đọc tiếp

Dự án nâng cao hiệu quả thuỷ lợi nội đồng: Hứa hẹn nhiều lợi ích kép

Môi trường nước ô nhiễm, dịch bệnh tôm bùng phát trong thời gian gần đây là một trong những hệ quả của vấn đề quản lý thuỷ lợi nội đồng chưa đảm bảo, nuôi tôm tràn lan. Để đồng bộ hoá hệ thống thuỷ lợi nội đồng, tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn nước cho sản xuất cũng như nâng cao hiệu quả nuôi tôm, “Dự án thí điểm nâng cao hiệu quả thuỷ lợi nội đồng tại miền Tây Nam ĐBSCL” hứa hẹn mở những hướng đi tích cực.

Đọc tiếp

Cánh đồng mẫu lớn giống lúa ĐS1 tại xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo

Cánh đồng thỏa ước mong

Mô hình cánh đồng mẫu lớn sử dụng cơ giới hóa đồng bộ theo hướng tập trung ở xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đang khẳng định giá trị mặt kinh tế và xã hội.

Đọc tiếp

Xây dựng vùng nuôi lợn an toàn dịch bệnh, hướng tới xuất khẩu

Xây dựng vùng nuôi lợn an toàn dịch bệnh, hướng tới xuất khẩu

Với tổng đàn lợn lên đến gần 2 triệu con, tỉnh Thái Bình và tỉnh Nam Định hiện đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn lựa chọn thí điểm xây dựng vùng, cơ sở chăn nuôi lợn an toàn dịch bệnh để tiến tới xuất khẩu.

Đọc tiếp

10 tháng đầu năm, sản lượng thủy sản ước đạt 5,3 triệu tấn

Theo Tổng cục Thủy sản, tổng sản lượng thủy sản cả nước trong tháng 10 đạt 527.000 tấn; trong đó sản lượng khai thác 214.000 tấn, nuôi trồng 286.000 tấn.

Đọc tiếp

SÓC SƠN LINH HOẠT THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU

Năm 2014, huyện Sóc Sơn đặt mục tiêu phấn đấu có thêm 4 xã: Phú Cường, Tiên Dược, Thanh Xuân, Phù Lỗ hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế, thời điểm kết thúc năm đang tới gần, để đạt được mục tiêu đã đề ra, các ban, ngành chức năng của huyện và 4 xã nêu trên sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Đọc tiếp

Người dân thôn Nà Sài tích cực đóng góp ngày công xây dựng Nhà Văn hóa thôn.

Đông Hà, còn nhiều việc phải làm để “cán đích”

HGĐT- Là 1 trong 3 xã điểm xây dựng NTM của huyện Quản Bạ, với nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo trong đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, đến nay xã Đông Hà (Quản Bạ) đã hoàn thành 13/19 tiêu chí trong Chương trình xây dựng NTM. 6 tiêu chí còn lại là: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, văn hóa, môi trường xã đang phấn đẩu hết quý I.2015 sẽ hoàn thành về đích NTM.

Đọc tiếp

Trục đường qua khu trung tâm hành chính xã Điện Trung.

Xã Điện Trung hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Ông Phạm Trường Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Điện Trung, huyện Điện Bàn, cho biết, qua rà soát đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đến thời điểm này xã đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí theo quy định.

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành làm việc tại UBND huyện Tân Phú. Ảnh: B.Nguyên

Xác định địa bàn ưu tiên, đầu tư xây dựng nông thôn mới hiệu quả

Đó là nội dung được Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành nhấn mạnh với lãnh đạo huyện Tân Phú trong chương trình kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới vào ngày 29-10.

Đọc tiếp

Quảng Ninh: Thêm 11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) theo tiêu chí NTM tại Quyết định số 2401/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh gồm: Đồng Tiến, Thanh Lân (huyện Cô Tô); Phú Hải, Quảng Trung (huyện Hải Hà); Hải Đông, Hải Tiến, Hải Xuân (TP. Móng Cái); Điền Công, Thượng Yên Công (TP. Uông Bí); Dương Huy, Cẩm Hải (TP. Cẩm Phả).

Đọc tiếp

Sức sống mới ở một vùng quê

Sức sống mới ở một vùng quê

Những năm gần đây, nhờ phát triển nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm, thu nhập của người dân xã Liên Mạc (huyện Mê Linh) đã từng bước được cải thiện. Chất lượng cuộc sống bởi thế cũng ngày càng được nâng cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 817, 818, 819 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725113

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733436