14:49 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Ba Hai đang kiểm tra công trình.

Ông Ba Hai chuyên làm cầu nông thôn miễn phí

Ông Hồ Văn Hai, ở ấp An Bình, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam được nhiều người biết đến với tên gọi ông Ba Hai, đã tích cực làm cầu miễn phí gần 20 năm nay.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Ngày 16/9, tiếp tục chương trình công tác, Đoàn kiểm tra số 2 – Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nông dân đã kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình tại huyện Phú Xuyên và Thường Tín.

Đọc tiếp

Đầu tư xây dựng trạm y tế đạt chuẩn: Còn đó những khó khăn

Đầu tư xây dựng trạm y tế đạt chuẩn: Còn đó những khó khăn

Đầu tư xây dựng trạm y tế đạt chuẩn nhằm đưa các dịch vụ y tế đến với người dân, đảm bảo mọi người dân được chăm sóc sức khỏe ban đầu là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nguồn ngân sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trạm y tế theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã tối thiểu 40% tổng mức đầu tư/trạm còn gặp nhiều khó khăn.

Đọc tiếp

Đánh thức tiềm năng nuôi cá lồng bè

Hệ thống hồ thủy điện, thủy lợi, sông suối là lợi thế lớn của các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt cho phát triển nghề nuôi cá lồng bè. Tuy nhiên, tiềm năng này đến nay vẫn chưa được tận dụng.

Đọc tiếp

Ngoại ô khoe sắc

Ngoại ô khoe sắc

Không được chọn làm xã điểm nhưng với cách làm hay, sáng tạo, xã Hưng Đông (TP. Vinh, Nghệ An) đã nhanh chóng gặt hái quả ngọt, trở thành một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh cán đích NTM.

Đọc tiếp

Sông Cầu gặp nhiều khó khăn

Sông Cầu gặp nhiều khó khăn

Với đặc thù là huyện miền núi, sau gần 3 năm xây dựng NTM, đến nay toàn huyện Khánh Vĩnh chỉ có xã điểm Sông Cầu đạt 11 tiêu chí (năm 2013 đánh giá đạt 13 tiêu chí).

Đọc tiếp

Trung Giáp chủ động xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới đang là nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền và nhân dân cấp xã trên địa bàn cả nước. Bởi vậy, việc xác định mục tiêu và cách làm được mỗi địa phương sớm cụ thể hóa bằng việc lựa chọn tiêu chí nào cần làm trước, tiêu chí nào làm sau và triển khai như thế nào,... Công tác này cũng đang được chính quyền và nhân dân xã Trung Giáp (Phù Ninh - Phú Thọ) thực hiện tích cực, để từng bước xây dựng nông thôn xã nhà ngày một hiện đại hơn.

Đọc tiếp

Quan tâm, bố trí nguồn lực cho các xã nông thôn mới

Ngày 16/9, tiếp tục chương trình kiểm tra tiến độ thực hiện, Tổ công tác của Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU do ông Lê Thiết Cương – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Mê Linh.

Đọc tiếp

Phú Mỹ đẩy mạnh phát triển kinh tế

Phú Mỹ đẩy mạnh phát triển kinh tế

Tới Phú Mỹ hôm nay, chúng ta không khỏi ngỡ ngàng bởi những đổi thay đáng mừng ở một địa phương vùng thượng của huyện Phù Ninh (Phú Thọ). Nếu trước đây việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế thì giờ đây, hệ thống điện, đường, trường, trạm đã được xây dựng, nâng cấp khang trang, cuộc sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Sự đổi thay kỳ diệu ấy chính là kết quả của quá trình xây dựng nông thôn mới mà chính quyền và nhân dân nơi đây đang tích cực thực hiện.

Đọc tiếp

Khi lòng dân đã thuận

Khi lòng dân đã thuận

Sơn Thủy là xã miền núi nằm ở phía Tây Nam huyện Thanh Thủy (Phú Thọ), có 3 thôn với 8 khu hành chính; diện tích đất tự nhiên 1.166,84ha, dân số 7.323 khẩu (2.022 hộ). Thực hiện chương trình XDNTM, Sơn Thủy đã đạt được những thành tựu đáng tự hào.

Đọc tiếp

XDNTM ở Phú Thọ: Tạo sự lan tỏa

XDNTM ở Phú Thọ: Tạo sự lan tỏa

Sau hơn 3 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại 247 xã, Phú Thọ đã thu được nhiều kết quả khả quan, là điểm tựa, kinh nghiệm, động lực tạo sức mạnh cho các địa phương tiếp tục chung tay góp sức vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu đề ra. Tỉnh phấn đấu đến năm 2015 có 57 xã đạt và cơ bản đạt chuẩn NTM.

Đọc tiếp

Thu hoạch lúa chất lượng cao trên cánh đồng của HTX Mỹ Thành, huyện Cai Lậy (Tiền Giang).

Vì sao nông dân chưa mặn mà với GAP? Bài 2: Gỡ khó cho GAP

Sản xuất theo GAP là hướng đi tất yếu để hàng nông sản phát triển bền vững và đến được với nhiều thị trường trên thế giới. Do đó, cùng với việc tập trung nhân rộng các mô hình hiệu quả theo hướng liên kết giữa "các nhà", giữa các địa phương trong vùng, thì cần phải quyết liệt tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập và có những chính sách, giải pháp phù hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nông dân tham gia sản xuất theo quy trình GAP.

Đọc tiếp

Tiêu chí giáo dục và trường học ở Quảng Trị

Tiêu chí giáo dục và trường học ở Quảng Trị

Sau 3 năm cùng toàn tỉnh thực hiện xây dựng NTM, ngành GD-ĐT Quảng Trị đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc thực hiện hai tiêu chí 5 và 14 là trường học và giáo dục.

Đọc tiếp

Vị Tân thành công nhờ xã hội hóa

Chính sách vận động tối đa nguồn xã hội hóa là bí quyết giúp xã Vị Tân (TP. Vị Thanh) đạt 16 tiêu chí và sẽ về đích vào cuối năm nay.

Đọc tiếp

Ra mắt mẫu nhà nông thôn

Hội Kiến trúc sư Quảng Trị vừa ra mắt mẫu nhà nông thôn trên địa bàn góp phần phục vụ Chương trình xây dựng NTM tại địa phương này.

Đọc tiếp

Tăng cho vay chuỗi khép kín trong sản xuất nông nghiệp

Tăng cho vay chuỗi khép kín trong sản xuất nông nghiệp

Đẩy mạnh mô hình chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp, hướng tới mục tiêu xuất khẩu là một chủ trương phát triển kinh tế đang được tỉnh Thanh Hóa quyết tâm thực hiện. Chủ trương này được tiếp thêm sức mạnh khi có thêm lực đẩy từ nguồn vốn tín dụng, đặc biệt là sự tham gia vào cuộc cùng tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn của cả hệ thống ngân hàng, từ cơ quan quản lý nhà nước tới từng tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Đọc tiếp

Ảnh VGP/Đỗ Hương

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Châu Á–Thái Bình Dương

Bộ NN&PTNT vừa chủ trì khai mạc hội nghị Ủy ban kỹ thuật Trung tâm phát triển nông thôn tổng hợp vùng Châu Á – Thái Bình Dương (CIRDAP).

Đọc tiếp

Nhân rộng mô hình “ruộng lúa – bờ hoa” ở Tiền Giang

Ở 11 xã xây dựng nông thôn mới thí điểm trong tỉnh đều có ứng dụng mô hình “ruộng lúa- bờ hoa” cho hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Minh Tân Bứt phá chặng đường về đích

Minh Tân Bứt phá chặng đường về đích

Nằm sát trung tâm huyện, xã Minh Tân (Đông Hưng) được biết đến với nghề trồng hoa, cây cảnh làm “thay da đổi thịt” vùng đất này. Năm 2013, Minh Tân mới đạt 10/19 tiêu chí, là 1 trong 9 xã thuộc tốp dưới của huyện về xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhưng với sự nỗ lực bứt phá, đến nay xã đã đạt 13/19 tiêu chí, phấn đấu hết năm 2014 đạt thêm 3 tiêu chí và trở thành xã NTM vào năm 2015.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 833, 834, 835 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 767526

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59775849