02:14 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tân Hòa Nỗ lực thực hiện tiêu chí hộ nghèo

Tân Hòa Nỗ lực thực hiện tiêu chí hộ nghèo

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Tân Hòa (Vũ Thư) đã đạt 15/19 tiêu chí. Trong số 4 tiêu chí chưa đạt, tiêu chí hộ nghèo đang được địa phương nỗ lực phấn đấu để đạt được trong thời gian tới theo kế hoạch đã đề ra.

Đọc tiếp

Vũ Ninh Đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất

Vũ Ninh Đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất

Xây dựng nông thôn mới và thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, bằng cách tập trung nâng cao thu nhập cho nông dân, trong đó khâu chỉnh trang đồng ruộng và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất được xã Vũ Ninh (Kiến Xương) đặc biệt quan tâm. Với cách làm này, diện mạo nông thôn nơi đây có sự đổi thay rõ rệt.

Đọc tiếp

Trụ sở làm việc của Đảng ủy xã Đồng Bẩm được xây dựng khang trang.

Thái Nguyên: Chương trình Nông thôn mới đang phát huy hiệu quả

Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã có 9/9 xã đạt trên 13 tiêu chí, góp phần tô điểm cho bộ mặt đô thị loại I ngày thêm khang trang và văn minh.

Đọc tiếp

Hội thảo liên kết trong sản xuất lúa gạo XK

Hội thảo liên kết trong sản xuất lúa gạo XK

Trong khuôn khổ Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X – Craft Viet 2014 (diễn ra từ ngày 11 – 15/9/2014), cuối tuần qua, BTC Hội chợ đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của HTX tham gia chuỗi giá trị trong liên kết SX”.

Đọc tiếp

Cần 150 tỷ để 6 xã cán đích

Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Hậu Giang, chính quyền cùng nhân dân tỉnh Hậu Giang đang ra sức phấn đấu, cuối năm 2014 có thêm 6 xã cán đích NTM.

Đọc tiếp

Tân Thành vượt kế hoạch

Tân Thành vượt kế hoạch

Mặc dù không được chọn làm xã điểm nhưng sau 3 năm triển khai xây dựng NTM, xã Tân Thành, TX. Ngã Bảy (Hậu Giang) đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đọc tiếp

Mỗi năm, sản lượng đánh bắt cá ngừ đại dương của Phú Yên dao động từ 5.000 đến hơn 6.000 tấn. Ảnh: VGP/Thế Phong

Tìm giải pháp tối ưu khai thác và xuất khẩu cá ngừ

Bộ NN&PTNT cần sớm ban hành các mẫu thiết kế tàu cá đóng mới để ngư dân lựa chọn; đồng thời ban hành một số quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng cá và kỹ thuật khai thác.

Đọc tiếp

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trồng cây lưu niệm tại làng thanh niên sông Chàng, xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân (Thanh Hóa)

Thanh niên khởi sự doanh nghiệp xây dựng nông thôn mới

Sáng nay (13/9), tại làng thanh niên lập nghiệp sông Chàng, xã Xuân Hòa (huyện Như Xuân, Thanh Hóa), Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ phát động phong trào thanh niên khởi sự doanh nghiệp phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới năm 2014.

Đọc tiếp

Đảng bộ huyện Kbang: Những thành quả đáng tự hào

Kbang là quê hương của Anh hùng Núp, là vùng đất Tây Sơn Thượng đạo xưa kia và là căn cứ cách mạng của tỉnh trong suốt hơn 20 năm. Từ trước năm 1930, đồng bào các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược ngay từ khi chúng mới đặt chân lên mảnh đất này. Vào đầu những năm 40 của thế kỷ XX, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Kbang đã sớm hướng về cách mạng và trở thành lực lượng đấu tranh rộng khắp do các chiến sĩ cộng sản lãnh đạo. Cách mạng Tháng Tám thành công, hưởng ứng Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Kbang cùng với cả nước bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp xâm lược. Tháng 3-1949, chi bộ Đảng đầu tiên trên địa bàn Kbang được thành lập. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, các chi bộ và Ban Cán sự Đảng ở Kbang đã lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn gian khổ, lập nên những thành tích vẻ vang.

Đọc tiếp

Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới

Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới

Huyện Kbang là một trong 7 huyện điểm của cả nước và có 13/45 xã điểm của tỉnh. Sau 4 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (MTQG về XDNTM) huyện đã có 1 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và mục tiêu cuối năm 2014 có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, cuối năm 2015 sẽ trở thành huyện nông thôn mới.

Đọc tiếp

Huyện Lạc Dương (Lâm Đồng): Đồng bào tự nguyện làm nông thôn mới

Huyện Lạc Dương (Lâm Đồng): Đồng bào tự nguyện làm nông thôn mới

Huyện Lạc Dương gặp nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới (NTM) vì có đông bà con dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống - chiếm tỷ lệ 74,2% dân số toàn huyện. Tuy vậy, huyện đã có những cách làm hiệu quả để huy động sự đóng góp của người dân địa phương.

Đọc tiếp

Các chuyên gia nhấn mạnh để nông nghiệp phát triển, phải tạo ra thửa ruộng lớn, giống tốt - Ảnh: T.D

Tọa đàm 'Tam nông, phát triển bền vững nông nghiệp - nông thôn - nông dân'

Đó là một trong những giải pháp được đưa ra tại tọa đàm “Tam nông, phát triển bền vững nông nghiệp - nông thôn - nông dân”, do UBND tỉnh Đồng Tháp, Quỹ hòa bình và phát triển TP.HCM, Trung tâm nghiên cứu xã hội và giáo dục Trí Việt đồng tổ chức hôm qua 12.9 tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Xử lý lạm thu phí đóng góp xây dựng nông thôn mới

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, làm rõ vấn đề báo Lao động phản ánh việc lạm thu phí, trong đó có các khoản thu đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Phụ nữ Bạc Liêu giúp nhau giảm nghèo bền vững

Thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” cho phụ nữ nghèo, người dân tộc ở tỉnh Bạc Liêu (Đề án 295). Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội phát động phong trào thi đua phát triển kinh tế và triển khai nhiều mô hình sản xuất cho chị em phụ nữ nghèo. Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, giải quyết thêm nhiều việc làm mới và góp phần khẳng định vai trò của người phụ nữ trong phát triển kinh tế.

Đọc tiếp

Lâm Đồng: Hơn 8.186 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

UBND tỉnh cho biết, tổng nguồn vốn theo kế hoạch để thực hiện Chương trình xây dựng NTM năm 2014 là hơn 8.186 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Trà Vinh: Có 25 xã đạt tiêu chí về thu nhập

Theo Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh: Đến nay, trong số 85 xã của tỉnh đã có 25 xã đạt tiêu chí về thu nhập trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Kiểm tra xây dựng NTM, phát hiện... cháy rừng

Kiểm tra xây dựng NTM, phát hiện... cháy rừng

Vào lúc 15h20 ngày 10.9, trong chuyến đi kiểm tra các hạng mục xây dựng nông thôn mới của LLVT thành phố tại xã Hòa Bắc (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), Đoàn công tác của Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng do đại tá Nguyễn Thanh Hoàng, Chính ủy làm Trưởng đoàn đã phát hiện một vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn giáp ranh giữa thôn Nam Mỹ và thôn Giàn Bí.

Đọc tiếp

Gia Lâm quyết tâm vượt khó

Gia Lâm quyết tâm vượt khó

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song từ nay đến cuối năm, huyện Gia Lâm vẫn đặt quyết tâm đưa thêm 7 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Tiềm năng lớn, song ngành chăn nuôi luôn trong tình trạng thiếu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi

Sản xuất thức ăn chăn nuôi: Chủ động đầu vào

Việc tham gia TPP kỳ vọng có tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam, cũng như cơ hội cho ngành nông nghiệp nhưng lại là thách thức đối với ngành chăn nuôi.

Đọc tiếp

Ông Trần Anh Chung

Phải để người dân làm chủ thể

Đó là khẳng định của ông Trần Anh Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) với PV Báo NNVN khi nói về giải pháp huy động, sử dụng nguồn lực từ người dân trong xây dựng NTM.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 834, 835, 836 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 16001

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 915394

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59923717