22:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị tổng kết thí điểm 3 năm triển khai bảo hiểm nông nghiệp

Hội nghị tổng kết thí điểm 3 năm triển khai bảo hiểm nông nghiệp

Bộ Tài chính – Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện một số địa phương đã tổ chức hội nghị tổng kết thí điểm 3 năm triển khai bảo hiểm nông nghiệp.

Đọc tiếp

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ trả lời về việc áp dụng KHCN gia tăng giá trị cho nông, thủy sản

Trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời hôm nay (29/6), Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ trả lời những vấn đề đang được nhiều ngư dân và nông dân quan tâm đó là làm thế nào để ứng dụng công nghệ bảo quản, chế biến các sản phẩm nông ngư nghiệp nhằm tăng giá trị sản phẩm.

Đọc tiếp

Gia Lai xây dựng nông thôn mới

Sau 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Gia Lai đã có 5 xã đạt 19/19 tiêu chí và hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Để xây dựng thành công NTM đã có nhiều kinh nghiệm quý báu được rút ra.

Đọc tiếp

Lâm Phú hôm nay

Lâm Phú hôm nay

Những năm qua, nhờ tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đời sống của nhân dân xã Lâm Phú (Lang Chánh - Thanh Hóa) có bước chuyển mạnh mẽ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, thu nhập bình quân đầu người không ngừng được nâng cao, diện mạo của vùng quê nông thôn miền núi có bước khởi sắc đáng kể.

Đọc tiếp

Tổng kết 3 năm thực hiện bảo hiểm nông nghiệp

Tổng kết 3 năm thực hiện bảo hiểm nông nghiệp

Qua 03 năm thực hiện công tác thí điểm bảo hiểm trong nông nghiệp đã có 304.017 hộ nông dân/tổ chức tham gia. Đó là kết quả mà Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết mới đây tại Hà Nội.

Đọc tiếp

Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng xây dựng nông thôn mới

Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng xây dựng nông thôn mới

Đơn Dương là vùng chuyên canh rau lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Nghề trồng rau ở Đơn Dương có từ lâu đời. Cùng với chương trình xây dựng nông mới, nông dân huyện Đơn Dương mạnh dạn đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, theo hướng công nghệ cao nhằm ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đọc tiếp

Bảo tồn văn hoá làng trong xây dựng nông thôn mới

Bảo tồn văn hoá làng trong xây dựng nông thôn mới

Trong xây dựng nông thôn mới, Văn hóa giữ vai trò quan trọng, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển và mục đích cuối cùng của xây dựng nông thôn mới chính là nhằm nâng cao đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của người dân. Vậy làm thế nào vừa đảm bảo mục tiêu xây dựng nông thôn mới hiện đại nhưng vẫn giữ gìn được nét văn hoá truyền thống tốt đẹp ở làng quê, đòi hỏi cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế của mỗi địa phương.

Đọc tiếp

Thiết chế văn hoá góp phần xây dựng nông thôn mới ở Mễ Sở, Hưng Yên

Thiết chế văn hoá góp phần xây dựng nông thôn mới ở Mễ Sở, Hưng Yên

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, văn hóa giữ vai trò quan trọng, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển. Việc đi tìm một mô hình nông thôn mới theo hướng bền vững, vừa có kinh tế phát triển lại vừa đáp ứng được nhu cầu văn hoá giải trí của người dân chỉ có thể được trả lời từ chính những cách làm sáng tạo của người dân địa phương. Câu chuyện về xây dựng đời sống văn hoá ở xã Mễ Sở, tỉnh Hưng Yên, địa phương tiếp giáp với Hà Nội là một gợi ý về cách làm hay trong xây dựng đời sống văn hoá ở nông thôn.

Đọc tiếp

Tây Ninh phát huy mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Tây Ninh phát huy mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Con đường lớn được trải nhựa, những con hẻm được láng xi măng sạch sẽ, những ngôi trường mới hay trạm y tế sạch đẹp… là diện mạo mới của 25 xã điểm xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Tây Ninh.

Đọc tiếp

Tiếp tục triển khai bảo hiểm nông nghiệp ra diện rộng

Ngày 27-6, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tổng kết thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN).

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Hà Nội có nét riêng

Xây dựng nông thôn mới ở Hà Nội có nét riêng

Ngày 27-6, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đã trực tiếp giảng bài tại Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý thành phố với chủ đề Chương trình 02 về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2011-2015".

Đọc tiếp

Gương sáng xây dựng nông thôn mới

Gương sáng xây dựng nông thôn mới

Từ lâu, cái tên Lê Huy Hùng không còn xa lạ với NCT huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa bởi nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Người dân tự nguyện hiến đất làm đường GTNT

Điểm sáng Tân Lập

Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình xây dựng NTM, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã huy động được cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực.

Đọc tiếp

Phúc Thọ thành công với mô hình mạ khay, máy cấy

Phúc Thọ thành công với mô hình mạ khay, máy cấy

Nhằm từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, tạo tiền đề xây dựng vùng sản xuất lúa hàng hóa tập trung, huyện Phúc Thọ đã áp dụng mô hình mạ khay, máy cấy vào sản xuất lúa. Bước đầu, mô hình này đã mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp nông dân giảm chi phí, tăng thu nhập.

Đọc tiếp

Xây dựng Đảo thanh niên theo mô hình nông thôn mới

Xây dựng Đảo thanh niên theo mô hình nông thôn mới

Ngày 26/6, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị Triển khai thực hiện Đảo thanh niên Toàn quốc giai đoạn 2013-2020 với sự tham gia của đại diện các sở, ban ngành của 5 tỉnh, thành thực hiện đề án xây dựng Đảo thanh niên. Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng chủ trì hội nghị.

Đọc tiếp

Nông dân xã Hải Tiến nuôi cá nước ngọt đạt hiệu quả cao

Đổi mới phương thức phát triển sản xuất

Nằm trong Chương trình MTQG về xây dựng NTM, việc đổi mới và phát triển SX có hiệu quả ở nông thôn là một nội dung quan trọng.

Đọc tiếp

Cùng làm 100m đường bêtông cho dân đi lại - Ảnh: Phan Duy

Sức trẻ về vùng quê

Quận đoàn 1 (TP.HCM) vừa ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại ba xã Bình Khánh, Tam Thôn Hiệp và An Thới Đông, huyện Cần Giờ.

Đọc tiếp

Niềm vui được mùa của chị Nguyễn Thị Ngọc, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Đại Thắng thay da đổi thịt từng ngày

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội), Ðại Thắng là một trong những xã điểm của phong trào. Nhờ làm tốt công tác dồn điền đổi thửa (DÐÐT), người dân trong xã yên tâm sản xuất, từng bước phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí NTM trong thời gian tới.

Đọc tiếp

MTTQ tỉnh Bến Tre: Đổi mới, xây dựng quê hương Đồng Khởi văn minh, giàu đẹp

MTTQ tỉnh Bến Tre: Đổi mới, xây dựng quê hương Đồng Khởi văn minh, giàu đẹp

Hiệu quả từ sự đồng thuận Với truyền thống quê hương Đồng Khởi anh hùng và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong những năm qua, MTTQ tỉnh Bến Tre đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cùng với các tổ chức thành viên tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quy tụ ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Đọc tiếp

"Bệ đỡ" cho nông dân phát triển kinh tế

"Bệ đỡ" cho nông dân phát triển kinh tế

Sáng 25-6, UBND H. Hòa Vang (Đà Nẵng) tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp và sơ kết 1 năm thực hiện các Đề án “Cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế”, “Thí điểm thực hiện dồn điền đổi thửa”. Đổi mới hình thức tổ chức sản xuất ở nông thôn theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới đang được chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 853, 854, 855 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 781508

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59789831