02:17 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng Tháp: Phát huy vai trò hội nông dân xây dựng nông thôn mới

Đồng Tháp: Phát huy vai trò hội nông dân xây dựng nông thôn mới

Nêu cao vai trò Hội Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Sa Đéc đẩy mạnh công tác phát động phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đến các cơ sở hội, hội viên, nông dân; mục đích phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt của Hội Nông dân, vai trò chủ thể của nông dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng xã hội nông thôn văn minh, tiến bộ, kinh tế nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Đọc tiếp

Nông nghiệp: Dồn lực cho chất lượng

Nông nghiệp: Dồn lực cho chất lượng

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát về định hướng phát triển của ngành Nông nghiệp trong thời gian tới trong phiên họp giải trình chủ đề “Khoa học công nghệ trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” của Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội tổ chức sáng 8/4.

Đọc tiếp

Cần giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

Đây là vấn đề được các đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát trong phiên giải trình của Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội sáng 8/4 về vấn đề “Khoa học và công nghệ trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”…

Đọc tiếp

Hộ nghèo, chính sách xã hội được hỗ trợ điện 30 kWh/tháng

Thủ tướng vừa ban hành Quyết định số 28 quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. Theo đó, giá bán lẻ điện được quy định chi tiết cho từng nhóm khách hàng sử dụng điện, bao gồm sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp, sinh hoạt, có hiệu lực từ 1-6-2014.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch nước thăm xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Phó Chủ tịch nước thăm xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Phó Chủ tịch nước đề nghị Kiên Giang cần quan tâm hơn đến công tác đào tạo nghề cho thanh niên, đầu tư cho sản xuất nông nghiệp.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa: lấy của dân lo cho dân

Xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa: lấy của dân lo cho dân

Với phương châm "dễ trước, khó sau" để xây dựng nông thôn mới, tỉnh Thanh Hóa đã có 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đọc tiếp

Lào Cai: Phấn đấu có 25 xã đạt chuẩn vào 2015

Năm 2014, tỉnh Lào Cai sẽ dành 2.095 tỷ đồng cho chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó nguồn vốn chính là từ các chương trình, dự án đầu tư và vốn ngân sách địa phương, vốn tín dụng, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư đóng góp.

Đọc tiếp

Bến Tre: Đầu tư cho 17 xã xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới

UBND tỉnh cho biết, trong năm 2013, tỉnh đã hỗ trợ cho các xã điểm xây dựng nông thôn mới gồm: Châu Thành, Phú Nhuận, Sơn Định, Hữu Định, Quới Sơn xây dựng 13 nhà văn hóa, khu thể theo ấp với tổng kinh phí 1,950 tỷ đồng (150 triệu đồng/áp).

Đọc tiếp

Nông nghiệp: Dồn lực cho chất lượng

Nông nghiệp: Dồn lực cho chất lượng

Đã đến lúc chuyển mạnh theo hướng nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp để nông dân, doanh nghiệp và đất nước sẽ có lợi hơn trên từng đồng vốn.

Đọc tiếp

Tân Hòa Phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông

Tân Hòa Phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Tân Hòa (Vũ Thư) đạt 14/19 tiêu chí. Năm nay, Tân Hòa đề ra mục tiêu hoàn thành tiêu chí giao thông.

Đọc tiếp

Đưa tỉnh Kiên Giang thành điểm sáng về nông thôn mới

Đưa tỉnh Kiên Giang thành điểm sáng về nông thôn mới

Ngày 7/4, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã làm việc với tỉnh Kiên Giang về công tác thi đua khen thưởng và việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Khuyến nông Bình Định "vượt chướng ngại vật"

Khuyến nông Bình Định "vượt chướng ngại vật"

Dù bị lũ cuốn nhiều lượng lúa giống dự trữ trong dân, nhưng trong vụ này tỷ lệ sử dụng giống xác nhận trên địa bàn toàn tỉnh đạt đến 98%.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là một chương trình lớn của Đảng và Nhà nước nhằm phát triển nông nghiệp, nông thôn, từng bước đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Thời gian qua, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM giai đoạn 2010 – 2020 đã được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Đồng Tháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai khá đồng bộ và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Đọc tiếp

Kiên cố hóa giao thông, thủy lợi nội đồng ở Phúc Thọ: Chậm do thiếu kinh phí

Kiên cố hóa giao thông, thủy lợi nội đồng ở Phúc Thọ: Chậm do thiếu kinh phí

"Sau dồn điền, đổi thửa (DĐĐT), chỉ vài công trình giao thông, kênh mương thủy lợi nội đồng được đầu tư xây dựng, còn lại là đường đất. Chúng tôi nghĩ rằng, đã xây dựng nông thôn mới (NTM) thì những con đường mới xây dựng phải đúng với ý nghĩa của nó..." - Đây là phản ánh của người dân xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ gửi tới Báo Hànộimới. Để rõ nguyên nhân, phóng viên đã làm việc với chính quyền địa phương và cơ quan có liên quan.

Đọc tiếp

Công tác dân vận khéo giúp xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) xây dựng đập Gừng, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung.

Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, công tác dân vận luôn được Tỉnh ủy Phú Thọ quan tâm chỉ đạo. Đặc biệt, khi phong trào "Dân vận khéo'' trong xây dựng nông thôn mới (NTM) được phát động, các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh nhiệt tình hưởng ứng tham gia với nhiều cách làm mới, phong phú, hiệu quả.

Đọc tiếp

Nông thôn mới với phát triển thủy sản

Ngày 25/2, tại tỉnh Hậu Giang, Bộ NN&PTNT phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm (2011 - 2013) xây dựng nông thôn mới ở ĐBSCL.

Đọc tiếp

Gia cố đê Thiệu Vũ.

Thiệu Hóa chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới

Huyện Thiệu Hóa có diện tích tự nhiên 160,69 km 2 , dân số 155.702 người, tụ cư ở 27 xã, thị trấn. Thuộc huyện đồng bằng châu thổ ở lưu vực sông Mã, sông Chu, nông dân chiếm hơn 80% tổng nhân khẩu trong độ tuổi lao động. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2010 - 2020, huyện Thiệu Hóa đã ban hành kế hoạch cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện với những giải pháp cụ thể; có cơ chế sát hợp thực tiễn, phân công cán bộ phụ trách, kiểm tra, giám sát, huy động MTTQ, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội cùng vào cuộc.

Đọc tiếp

Khi người trẻ làm trưởng thôn

Đến thôn văn hóa Phú Son, xã Ba, huyện Đông Giang (Quảng Nam), chúng tôi thật sự ấn tượng với anh Đinh Xuân Đinh 32 tuổi, người được dân làng tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Phú Son đã 3 nhiệm kỳ.

Đọc tiếp

Xuân Lộc phấn đấu là huyện nông thôn mới đầu tiên của cả nước

Xuân Lộc phấn đấu là huyện nông thôn mới đầu tiên của cả nước

Ngày 5-4, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện anh hùng Xuân Lộc (Đồng Nai). Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp và làm việc cùng đoàn.

Đọc tiếp

Sớm hình thành đội ngũ nông dân chuyên nghiệp

Sớm hình thành đội ngũ nông dân chuyên nghiệp

Mục tiêu đến năm 2020, Đồng Tháp xây dựng nông thôn mới phát triển mạnh với ít nhất 50% số xã cơ bản đạt tiêu chuẩn. Nâng cao thu nhập của dân cư nông thôn lên 2 lần so với hiện nay. Giảm tỷ lệ nghèo nông thôn 2% mỗi năm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 882, 883, 884 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209


Hôm nayHôm nay : 26902

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 790104

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59798427